Học bổng Chính phủ Ý dành cho Sinh viên quốc tế, 2015

0

SSDH – Chính phủ Ý đang trao các suất học bổng học tập tại Ý cho đối tượng ứng viên quốc tế và công dân Ý định cư tại nước ngoài (IRE). Học bổng áp dụng cho các khóa học sau: Đại học (chỉ áp dụng gia hạn); các khóa học sau Đại học; các khóa học Thạc sỹ (Trình độ I hoặc II); các khóa học Tiến sỹ; học tại các trường chuyên; Nghiên cứu khoa học; các khóa giáo dục bậc cao (đại học/sau đại học) về Mỹ thuật, Âm nhạc và Khiêu vũ (AFAM); các khóa học nâng cao tiếng Ý và các khóa học văn hóa ý dành cho các Giáo viên sử dụng Tiếng Ý là ngôn ngữ thứ hai.

 

 Học bổng Chính phủ Ý dành cho Sinh viên quốc tế, 2015

 

Ngành học: Các ngành học được giảng dạy trong các trường Đại học tại Ý có mặt trong hệ thống các cơ sở giáo dục và nghiên cứu công tại Ý.

 

Bậc học: Đại học, Sau đại học, Thạc sỹ, Tiến sỹ

 

Đơn vị cấp học bổng: Chính phủ Ý

 

Đối tượng: Sinh viên theo dõi tại danh sách các quốc gia trong phạm vi nhận học bổng.

 

Giá trị học bổng: Ứng viên chỉ được ứng tuyển các suất học bổng 03 tháng, 06 tháng hoặc 09 tháng. Thông thường đối tượng thụ hưởng học bổng được miễn học phí theo quy định hiện hành. Tuy nhiên, đối với một số trường tự chủ học phí, các hình thức miễn trừ trên có thể không được chấp nhận. Do đó, các ứng viên cần liên hệ với cơ sở giáo dục mình lựa chọn để được cung cấp thông tin về thuế phí và học phí.

 

Trong kỳ hạn học bổng do chính phủ Ý cấp, đối tượng thụ hưởng đã được nhận chính sách bảo hiểm bệnh tật và tai nạn. Học bổng không bao gồm vé máy bay, trừ đối tượng sinh viên đến từ Chi-lê.

 

Để có thêm thông tin chi tiết về học bổng, ứng viên vui lòng liên hệ Đại sứ quán Ý hoặc Viện Văn hóa Ý tại nước sở tại.

 

Địa điểm: Tất cả các khóa học/công trình nghiên cứu được thực hiện trong phạm vi hệ thống các cơ sở giáo dục và nghiên cứu công tại Ý

 

Lưu ý: Không có lưu ý đặc biệt

 

Yêu cầu:

  • Ứng viên cần đáp ứng đủ tiêu chuẩn về giáo dục do các cơ sở giáo dục ứng viên lựa chọn đề ra.
  • Có hiểu biết về tiếng Ý: Ứng viên cần có chứng chỉ tiếng Ý trung cấp (VD: CILS B2, CELI 3, PLIDA B2 hoặc INT.IT Roma Tre) hoặc các chứng chỉ năng lực tiếng do các tổ chức và các trường đào tạo ngôn ngữ cấp (VD Viện Văn hóa Ý, Phân hội Dante Alighieri, v.v…). Trường hợp ứng viên theo học các khóa học giảng dạy bằng tiếng Anh cần phải có chứng chỉ tiếng Ý tối thiểu trình độ A2.
  • Giới hạn độ tuổi: Học bổng chỉ xét trao cho các ứng viên có độ tuổi từ 18-35 tính đến hạn chót nộp học bổng (13/05/2015). Ứng viên theo học các khóa bồi dưỡng tiếng Ý dành cho giáo viên tuổi đời không quá 45 tính đến hạn chót nhận nộp hồ sơ ứng tuyển.
  • Hạn chế : Sinh viên đã có tiền lệ học một năm vượt quá thời hạn khóa học (hay còn được gọi là nhũng “fuori corso” – “học sai chương trình”) không đủ điều kiện ứng tuyển học bổng.

Thời hạn nhận hồ sơ: 13/05/2015

 

Phương thức nạp đơn: Trước khi nộp hồ sơ, ứng viên cần liên hệ trước với trường ứng viên định theo học. Trường sẽ cung cấp cho ứng viên thông tin đầy đủ nhất có thể về cơ sở giáo dục và khóa học ứng viên lựa chọn. Ứng viên cũng cần có thông tin cụ thể về quốc gia từ cơ quan ngoại giao của nước Ý và Viện Văn hóa Ý tại quốc gia nơi ứng viên sinh sống (thông tin trực tiếp hoặc trên website của Viện). Chi tiết xem tại link: http://www.esteri.it/mae/it/ministero/laretediplomatica/

 

Các ứng viên cần điền đầy đủ thông tin tại mẫu hồ sơ ứng tuyển trực tuyến tại “Borse on Line”: http://borseonline.esteri.it/borseonline/ trước ngày 13/05/2015.

 

Ứng viên cần đọc kỹ thông báo về học bổng năm 2015-2016 tại link http://www.esteri.it/mae/resource/doc/2015/04/bando_a.a._2015-2016_en.pdf và truy cập trang web chính thức để có thông tin về mẫu hồ sơ ứng tuyển cũng như các thông tin chi tiết khác về việc ứng tuyển học bổng.

 

Xem thêm thông tin: http://www.esteri.it/MAE/EN/Ministero/Servizi/Stranieri/Opportunita/BorseStudio_stranieri.htm?LANG=EN

 

Nguồn: Scholarshipplanet

 

Share.

Leave A Reply