Học bổng du học Mỹ

0

SSDH – Học bổng tài trợ cho phép học sinh có nhiều cơ hội. Với áp lực tài chính ít hơn, học sinh có thể toàn tâm cho khóa học và có nhiều thời gian dành cho nghiên cứu. Học bổng du học Mỹ dành cho sinh viên Việt Nam thường gồm ba dạng chính: học bổng được tài trợ từ các tổ chức quốc tế, học bổng chính phủ và học bổng được cấp trực tiếp từ nhà trường.

học bổng

Học bổng du học Mỹ 2017 đại học Temple mở ra cơ hội mới                                                       

Được thành lập từ năm 1884, Temple bắt đầu với cái tên Temple College và từ năm 1907 chính thức đổi tên thành Temple University (trường đại học Temple). Đây là 1 trường đại học nghiên cứu công lập (national University) nằm tại Philadelphia. Hơn cả, Temple University là một cơ sở giáo dục đẳng cấp thế giới về kinh doanh, giảng dạy và chăm sóc sức khỏe. Chương trình đào tạo ngành kinh tế xếp thứ 55, chương trình Kinh doanh Quốc tế xếp thứ 9 và chương trình Bảo hiểm xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng US News và US News & World năm 2011. Đồng thời, trường đại học Temple còn có thêm 2 cơ sở chi nhánh đào tạo rất thành công tại Tokyo và Rome, và nhiều chương trình giáo dục trên khắp thế giới.                                                                                                                                              

Temple cấp học bổng dạng merit-based có giá trị $7.000 và $10.000 cho sinh viên ngoại bang. Sinh viên với điểm trung bình cao, điểm SAT Critical Reading và Math từ 1150 (trên 1600) trở lên sẽ được xét. Sinh viên không cần nộp hồ sơ riêng biệt.    

Học bổng giúp sinh viên mở ra những cơ hội cho mình.

Sinh viên tham gia học tập tại ĐH Temple được hướng tới sự thành công. Họ có một quyết tâm đặc biệt để vượt lên trên sự mong đợi và nhận thức được những tiềm năng của họ. Nếu bạn là sinh viên tốt nghiệp ĐH Temple, bạn sẽ tự hào khi chia sẻ điều  này.

Nhưng thành công sẽ khó khăn hơn để đạt được khi những trở ngại tài chính ngăn cản bạn. Dù cho nhà trường có làm hết sức có thể để giảm tối đa mức chi phí học tập nhưng vẫn có quá nhiều sinh viên phải đưa ra quyết định khó khăn vì vấn đề tài chính. Một số phải bỏ dở công việc học của mình hay bảo lưu kết quả đến năm tiếp theo. Sinh viên tốt nghiệp thường có một món nợ không hề nhỏ. Nhu cầu chưa được đáp ứng cho sinh viên ĐH Temple trung bình mỗi năm  là $ 11,000.

Học bổng tài trợ cho phép học sinh có nhiều cơ hội. Với áp lực tài chính ít hơn, học sinh có thể toàn tâm cho khóa học và có nhiều thời gian dành cho nghiên cứu. Họ bắt đầu viết nên những câu chuyện thành công mới tại Đại học Temple.                                                                                                                               

Học bổng Endowed/Named

Với giá trị 50.000 $ hoặc nhiều hơn, bạn có thể tạo nên sự thành công của mình tại Temple. Điều đặc biệt là chính những Công ty đầu tư các quỹ học bổng tặng cho sinh viên các trường đại học, tạo ra một nguồn thu nhập đáng tin cậy hỗ trợ một hoặc nhiều sinh viên mỗi năm.

Đối tượng được xét học bổng:

  • Sinh viên năm nhất
  • Sinh viên đang theo học tại trường
  • Sinh viên khuyết tật
  • Sinh viên nước ngoài

SUNY Oneonta                                                                                                                                 

Tọa lạc tại thành phố New York sôi động, SUNY Oneonta là một trong những ngôi trường Đại học công lập lớn nhất Hoa Kỳ. Sinh viên đến với SUNY Oneonta không chỉ vì muốn trải nghiệm cuộc sống tại thành phố sầm uất bậc nhất nước Mỹ mà còn bởi những suất học bổng hấp dẫn từ ngôi trường này dành cho sinh viên.                                                                                                                                              

Với sinh viên năm nhất

Năm học vừa qua SUNY Oneonta dành học bổng lên tới 4 triệu USD cho sinh viên. Với sinh viên năm nhất học bổng sẽ có giá trị từ $1,000 đến $6,470. Gần 300 sinh viên năm nhất sẽ được nhận học bổng của trường trong năm học bắt đầu vào mùa thu này, chiếm khoảng 24%.

Danh sách học bổng dành cho sinh viên năm nhất:

Presidential Scholarshiptrị giá $ 6470: bốn năm giải thưởng tái tạo cho sinh viên năm nhất, dành cho các ứng viên đạt được cao nhất của chúng tôi đã chỉ ra khả năng học tập đặc biệt ở trường trung học.

  • Điều kiện: GPA: 95, SAT: 1200 hoặc ACT: 27

Presidential Diversity Scholarship – lên tới $ 6470: học bổng này góp phần vào sự đa dạng của các sinh viên những người đã thể hiện khả năng học tập xuất sắc ở trường trung học.

  • Điều kiện: làm cán bộ lớp, tham gia nhiệt tình các hoạt động ngoại khóa; thành viên của một nhóm chủng tộc hoặc dân tộc thiểu số

Deans Scholarship – lên tới $ 3000: dành cho các tân sinh viên đã thể hiện khả năng học tập đặc biệt ở trường trung học.

  • Điều kiện: GPA: 94, 1180 SAT hoặc 26 ACT composite.

Catskill Scholarship – $ 4000: sinh viên được khuyến khích để hoàn thành FAFSA của họ ngay sau ngày 1 tháng 1 càng tốt để được xem xét cho giải thưởng này.

Organization of Auxiliary Services Diversity Student Leadership Scholarship – $ 6470: bốn năm giải thưởng tái tạo cho các tân sinh viên, những người sẽ góp phần vào sự đa dạng của các sinh viên và những người đã thể hiện khả năng học tập đặc biệt ở trường trung học. Sẽ được ưu tiên cho sinh viên trình bày như sau: cam kết tham gia và liên tục với sự đa dạng thông qua các hoạt động và lãnh đạo; thành viên của một nhóm chủng tộc hoặc dân tộc thiểu số

Tổ chức học bổng Merit Dịch vụ phụ trợ – $ 2000: bốn năm giải thưởng năng lượng tái tạo để nhập tân sinh viên đã thể hiện khả năng học tập đặc biệt.

  • Điều kiện: GPA: 93, 1200 SAT, 26 ACT

 Với sinh viên hoàn thành 4 năm học:

Để đủ điều kiện để được xem xét học bổng , sinh viên phải:

  • Đã có bằng đại học
  • GPA tối thiêu5 hoặc là thành viên của Phi Theta Kappa

Học bổng chỉ được trao vào học kỳ mùa thu.

  • Học bổng Alice và Haverly Moyer ’32 – $ 1,000 đến $ 1,250: giải thưởng tái tạo dựa trên thành tích học tập xuất sắc .
  • Percy L. Bugbee Scholarship for Excellence – $ 500 đến $ 1,000 giải thưởng tái tạo dựa trên học tập xuất sắc.

scholar ship

Học bổng Fulbright dành cho công dân Việt Nam năm học 2017-2018                                                  

Giá trị học bổng: Những ứng viên được nhận học bổng sẽ bắt đầu việc học Thạc sĩ của mình vào năm học 2017-2018. Học bổng sẽ đảm bảo chỗ học tập cho sinh viên tại các trường Đại học ở Mĩ. Học bổng có giá trị toàn phần, bao gồm hỗ trợ về học phí, các khoản chi tiêu hàng tháng, vé máy bay đến Mĩ và bảo hiểm y tế.

Yếu tố lựa chọn: Việc lựa chọn sẽ dựa vào thành tích học tập và kinh nghiệm làm việc chuyên nghiệp của ứng viên, bất kể màu da, sắc tộc, chủng tộc, nguồn gốc xuất thân, giới tính, độ tuổi, tôn giáo, tình hình kinh tế-xã hội tại địa phương, xu hướng tính dục, v.v. Ưu tiên những ứng viên chưa có kinh nghiệm sống, học tập và làm việc tại Mĩ. Một ứng viên tiềm năng cần phải hội đủ những yêu cầu sau:

  • Thể hiện 1 cách rõ rang và mạch lạc mục đích học tập của mình, đồng thời chỉ ra được mối liên hệ giữa mục đích học tập đó với mục tiêu phát triển bản thân trong tương lai của mình, thông qua một loạt các bài luận cá nhân.
  • Có kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực mà mình lựa chọn theo học và đồng thời phải có hiểu biết đầy đủ và sâu sắc về từng khía cạnh của lĩnh vực ấy.
  • Thể hiện được tố chất lãnh đạo thông qua các hoạt động ngoại khóa, các hoạt đồng xã hội vì cộng đồng hoặc các hoạt động phát triển nghề nghiệp tương lai, bên cạnh tố chất sẵn có của ứng viên.
  • Thể hiện được nguyện vọng muốn cống hiến cho Việt Nam và sẵn sàng tạo nên những thay đổi tích cực cho đất nước sau khi rời nước Mĩ và kết thúc việc học tập tại Mĩ.
  • Tiếp tục cống hiến và đóng góp vào việc làm bền chặt quan hệ hợp tác giữa Mĩ và Việt Nam thông qua các hoạt động trao đổi văn hóa và giáo dục.
  • Sẵn sàng trở thành Đại sứ về Văn hóa của Việt Nam tại Mĩ
  • Có thành tích học tập xuất sắc và có trình độ tiếng Anh ở mức cao.                    

Yêu cầu:

Ứng viên phải đáp ứng được các tiêu chí sau:

  • Là công dân Việt Nam (không có hai quốc tịch)
  • Đã có tối thiểu một bằng tốt nghiệp Cử nhân
  • Có tối thiểu 2 năm kinh nghiệm làm việc sau khi tốt nghiệp Đại học, tính đến thời điểm nộp hồ sơ học bổng.
  • Có điểm TOEFL iBT đạt tối thiểu 79 hoặc điểm IELTS đạt tối thiểu 6.5

Học bổng sẽ không được trao cho những trường hợp sau:

  • Ứng viên đã được nhận học bổng Fulbright từ những năm trước
  • Ứng viên đang sinh sống, học tập và làm việc tại Mĩ
  • Ứng viên đã được nhận bằng tốt nghiệp Cử nhân hoặc Thạc sĩ tại 1 trường Đại học của Mĩ trong vòng 3 năm trước.
  • Nhân viên của Chương trình Hành động của Mĩ ở Việt Nam, hiện đang làm việc cho Bộ Ngoại Giao Mĩ cũng như các thành viên gia đình của họ đều không được tham gia vào chương trình học bổng Fulbright trong thời gian của hợp đồng lao động cũng như trong vòng 1 năm sau kể từ ngày thôi việc.

Hạn chót nộp hồ sơ: 15/04/2016

Phương thức nộp hồ sơ:

Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến tại địa chỉ sau: https://apply.embark.com/student/fulbright/international/20/

Hồ sơ đầy đủ gồm có:

  • Đơn đăng kí học bổng Fulbright
  • 2 bài luận cá nhân (nói về mục đích học tập cũng như động lực để ứng viên đăng kí học bổng)
  • 3 thư giới thiệu
  • Bảng điểm và bằng tốt nghiệp
  • Chứng nhận kết quả thi TOEFL iBT hoặc IELTS
  • Sơ yếu lí lịch

Nếu ứng viên không nộp đầy đủ các loại tài liệu phía trên đây, hồ sơ sẽ tự động bị hủy bỏ. Ứng viên cần đọc kĩ về Hướng dẫn nộp hồ sơ học bổng Fulbright tại đây trước khi bắt đầu việc đăng kí học bổng: http://photos.state.gov/libraries/vietnam/8621/scholarships/fvst2017-booklet.pdf

Không chấp nhận hồ sơ nộp qua email hoặc qua fax.

Team SSDH

Share.

Leave A Reply