Học bổng khóa học dành cho nhà lãnh đạo trẻ quốc tế tại New York 2014

0

SSDH – Bạn là người năng động, có hoài bão ước mơ lớn trở thành những nhà lãnh đạo quốc tế trong tương lai thì học bổng toàn phần chương trình “Thanh niên thay đổi thế giới”  do Liên minh các nền văn minh Liên Hợp Quốc (UNAOC) và EF Education First đồng tổ chức chính là cơ hội để tham gia học hỏi, thể hiện mình trong những hội thảo, hội nghị chuyên đề mang tầm cỡ thế giới với những chủ để quốc tế nóng bỏng. 

Đây là năm thứ hai liên tiếp, UNAOC cùng EF tổ chức chương trình “Thanh niên thay đổi thế giới”. Năm ngoái, chương trình đã thu hút được hơn 140 000 đơn ghi danh, kéo dài trong vòng 1 tuần sẽ được tổ chức từ ngày 16 đến ngày 23/08 hàng năm tại điểm trường Ngôn ngữ Quốc tế EF tại thành phố Tarrytown, New York, cách trung tâm Manhattan 45 kilômet, tập hợp 75 thanh niên từ khắp nơi trên thế giới nhằm giải quyết các vấn đề thách thức toàn cầu cấp bách trong bối cảnh đa văn hóa và đa tôn giáo. Tại trường, các thanh niên được mời đối thoại và xây dựng kỹ năng tư duy phản biện của công dân toàn cầu.

 

Học bổng khóa học dành cho nhà lãnh đạo trẻ quốc tế tại New York 2014

 

Được thành lập năm 1965 với sứ mệnh phá bỏ rào cản ngôn ngữ, văn hóa và địa lý, EF Education First là một trong những tổ chức giáo dục lớn nhất hiện nay, chuyên cung cấp các chương trình học về ngôn ngữ, du lịch và trao đổi văn hóa. Có thể tìm thấy các cơ sở đại diện của EF tại hơn 60 quốc gia trên thế giới, từ Berlin đến Paris, Bắc Kinh đến Mexico, rồi cả Việt Nam cũng không ngoại lệ. Còn United Nations Alliance of Civilizations(UNAOC) lại là một tổ chức được thành lập năm 2005 bởi cựu Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Kofi Annan, có mục đích tăng cường hiểu biết và hợp tác giữa các nền văn hóa, con người và cộng đồng. Với việc sở hữu chí hướng tương đồng về việc tháo bỏ rào cản văn hóa, tăng cường kết nối giữa các nền văn hóa mà EF và UNAOC đồng tổ chức chương trình này. Chương trình được tổ chức với cam kết là cầu nối của sự chia cắt văn hóa và với niềm tin là thanh niên chính là lực lượng nòng cốt cho sự thay đổi tích cực của xã hội. Niềm tin này cũng được phản ánh thêm trong chủ đề “Thanh niên thay đổi thế giới”, mục tiêu tập trung vào sức mạnh của thanh niên.

 

Học bổng khóa học dành cho nhà lãnh đạo trẻ quốc tế tại New York 2014

 Nguyễn Khắc Giang (đứng giữa) là đại diện cho Việt Nam năm ngoái tham gia chương trình

 

Nguyễn Khắc Giang, người đại diện cho Việt Nam tham dự chương trình “Thanh niên thay đổi thế giới” năm ngoái chia sẻ : “Trại hè của Education First đồng tổ chức với Liên hợp quốc cho tôi cơ hội có một không hai để tiếp xúc với 100 lãnh đạo trẻ đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Mặc dù chỉ kéo dài trong một tuần, trại hè thực sự đã mở ra một tầm nhìn mới cho tôi về những người bạn toàn cầu, sự tương đồng của các nền văn minh, và niềm tin vào sự thay đổi mà chúng tôi có thể mang lại. Ngoài việc trao đổi, đối thoại với nhau, chúng tôi còn được tham gia những khóa học về truyền thông, đàm phán, vận động gây quỹ, và tổ chức sự kiện, những kỹ năng rất quan trọng cho công việc phát triển cộng đồng. Chúng tôi còn đến thăm trụ sở Liên hợp quốc ở New York, được nghe phó Tổng thư ký Jan Eliasson chia sẻ về những vấn đề quốc tế nóng bỏng, và làm thế nào để chúng tôi, những lãnh đạo trẻ, có thể giúp giải quyết nó”.

 

Chương trình năm này sẽ bao gồm một số chủ điểm như:

 

  • Thương lượng để xây dựng hòa bình và hợp tác.
  • Sử dụng các phương tiện truyền thông đại chúng để tạo ra các thay đổi xã hội tích cực.
  • Khuyến khích việc trở thành công dân toàn cầu có trách nhiệm.
  • Các ủng hộ tích cực có hiệu quả.
  • Hiểu biết về phương tiện truyền thông đại chúng và thông tin.
  • Các yếu tố cơ bản của Doanh nghiệp xã hội.

 

Điểm nổi bật của chương trình:

 

  • Hướng dẫn tham quan trụ sở của Liên Hợp Quốc tại thành phố New York nơi mà các ứng viên tham gia sẽ được tham quan tòa nhà Đại hồi đồng.
  • Tham quan các cộng đồng địa phương để tìm hiểu thêm về lịch sử đa văn hóa của thành phố New York
  • Mời các diễn giả của Liên Hợp Quốc, UNAOC, EF và các giảng viên ưu tú. Năm trước, các diễn giả tham gia diễn thuyết tại trường ngôn ngữ mùa hè bao gồm Jan Eliasson, Phó tổng thư ký NassirAbdulaziz Al-Nasser, Đại diện cấp cao của Liên Hợp Quốc về Liên minh các nền văn minh cùng với các diễn giả khác.

 

Quyền lợi khi tham gia

 

Nếu được chọn là 1 trong 75 thanh niên tham gia khóa học, bạn sẽ được cung cấp chi phí đi lại quốc tế đến nơi ở, visa và bảo hiểm du lịch, nơi ở tại Tarrytown, các bữa ăn, tiếp cận các sự kiện trong tuần lễ diễn ra khóa học, chi phí đi lại từ và tới sân bay trong thành phố New York. Tất nhiên, các chi phí phát sinh như quà lưu niệm, card điện thoại… sẽ không được bao gồm trong phần học bổng của chương trình này.

 

Học bổng khóa học dành cho nhà lãnh đạo trẻ quốc tế tại New York 2014

 

Các yêu cầu về ngôn ngữ và điều kiện tham gia 

  • Từ 18 đến 35 tuổi sẽ được tham gia chướng trình “Thanh niên thay đổi thế giới” vào ngày 16/8/2014.
  • Có liên hệ với một tổ chức hoặc mạng lưới (hội đồng thanh niên, Tổ chức Phi chính phủ hướng tới thanh niên, tổ chức phi lợi nhuận, tổ chức lãnh đạo thanh niên, cao đẳng, đại học, doanh nghiệp xã hội, blogger…).
  • Có hộ chiếu có giá trị tới ít nhất tháng 3/2015 (để được cấp visa, hộ chiếu cần phải có giá trị trong ít nhất 6 tháng sau ngày nhập cảnh vào Mỹ).
  • Trình độ tiếng anh phải trung bình khá trở lên.
  • Và cuối cùng, hồ sơ của bạn phải được gửi trước 23:59 phút giờ địa phương New York ngày 22/4/2014.

 

Những mốc thời gian của chương trình “Thanh niên thay đổi thế giới” sẽ diễn ra: 

 Thời gian bắt đầu đăng ký: 19/02/2014. Đăng ký tham gia ngay tại http://www.unaocefsummerschool.org/
Hạn đăng ký: 22/04/2014
Thông báo 75 người tham dự: 20/05/2014
Bắt đầu khóa học UNAOC (United Nations Alliance of Civilizations) – EF Summer School: 16/08/2014
Xem video giới thiệu về khóa học hè tại đây.
Nếu có thắc mắc, bạn có thể gửi email về info@unaocefsummerschool.org

 Tìm hiểu thêm thông tin về EF Vietnam:

 Học bổng khóa học dành cho nhà lãnh đạo trẻ quốc tế tại New York 2014

Tầng trệt Tòa nhà Saigon Pavillon, 53-55 Bà Huyện Thanh Quan, P.6, Q.3, TPHCM

ĐT: (08)39305252/(04)35747340

Fax: (0)83930 9760

Website: www.ef-vietnam.com.vn

Các khóa học của EF Vietnam tại www.ef-vietnam.com.vn/pg/du-hoc/

 

Thục Uyên (SSDH)

Share.

Leave A Reply