Học bổng Lãnh đạo trẻ Việt Nam 2017

0

SSDH – Chương trình Học bổng Lãnh đạo trẻ Việt Nam năm 2017 dự kiến có tối đa 20 suất học bổng được cấp để học viên theo học chương trình thạc sĩ hoặc tiến sĩ tại trường chính sách công hàng đầu trên thế giới.

 

Chương trình Học bổng Lãnh đạo trẻ Việt Nam (Vietnam Young Leader Award – VYLA) là chương trình học bổng toàn phần dành cho công chức, viên chức các cơ quan nhà nước, giảng viên cơ hữu tại các cơ sở giáo dục đại học Việt Nam có năng lực nổi trội để theo học chương trình thạc sĩ hoặc tiến sĩ tại trường chính sách công hàng đầu trên thế giới.

 

Học bổng Lãnh đạo trẻ Việt Nam 2017

Đại học Indiana, Hoa Kỳ (Ảnh: IU)

 

Đây là chương trình do Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam (Kinh phí từ nguồn ngân sách nhà nước: Đề án 599/911) và Trường Đại học Indiana (Hoa Kỳ) đồng tài trợ nhằm trang bị những kỹ năng phân tích và quản lý quốc tế cho các học viên có thể thực hiện tốt nhiệm vụ trong các lĩnh vực quản lý nhà nước.

 

Thông tin từ Cục Đào tạo với nước ngoài, Bộ GD-ĐT cho biết trong chương trình, học viên VYLA dự kiến sẽ tham gia chương trình học tại Đại học Harvard ở Boston, chương trình của Chính quyền Liên bang Hoa Kỳ và Ngân hàng Thế giới ở Washington D.C.

 

Dự kiến tối đa 20 suất học bổng sẽ được cấp trong năm 2017. Khóa học bắt đầu khóa học tại Đại học Indiana, Hoa Kỳ vào ngày 15-8-2017.

 

Điều kiện tham dự sơ tuyển Đối với ứng viên dự tuyển học bổng thạc sĩ: Dưới 35 tuổi; là công chức, viên chức đang làm việc tại các các bộ, ngành và cơ quan nhà nước và đáp ứng các quy định hiện hành đối với cán bộ, công chức, viên chức nhà nước đi học ở nước ngoài bằng ngân sách nhà nước, có thời gian công tác từ đủ 5 năm trở lên; hoặc hiện là Giảng viên cơ hữu đang công tác tại các cơ sở giáo dục đại học Việt Nam, có ít nhất 2 năm công tác liên tục tại cơ sở cử đi học…

 

Đối với ứng viên dự tuyển học bổng tiến sĩ: Dưới 45 tuổi, là giảng viên biên chế, giảng viên hợp đồng làm việc xác định thời hạn hoặc không xác định thời hạn theo quy định của Nhà nước tại các đại học, học viện là cơ sở đào tạo đại học, trường đại học và cao đẳng trừ trường cao đẳng nghề…

 

Hồ sơ tham dự sơ tuyển cần được gửi đến địa chỉ email: vietnam@indiana.edu trước ngày 10-1-2017. Các câu hỏi cũng có thể gửi đến địa chỉ email trên.

 

Nguồn: Nhân Dân

Share.

Leave A Reply