Học bổng ngành quản lý nước tại Hà Lan

0

tt-26-11-112SSDH – Hà Lan cấp một số học bổng cho ngành quản lý nước trong chương trình học bổng toàn phần NFP. Học viện quốc tế UNESCO IHE cũng có học bổng thạc sĩ 17.250 EUR học phí và 4.410 EUR sinh hoạt phí trong vòng 18 tháng cho sinh viên Việt Nam.

 

Hai phần ba lãnh thổ nằm ở dưới mực nước biển nhưng Hà Lan vẫn là quốc gia rất phát triển tại châu Âu, nhờ vào hệ thống quản lý sử dụng nước rất khoa học, từ những chiếc “máy bơm” cối xay gió trứ danh của quá khứ đến hệ thống dẫn nước hiện đại hôm nay. Chính vì thế, ngành học về quản lý nước tại quốc gia này luôn thuộc top đầu trên thế giới về chất lượng và có khá nhiều học bổng cho sinh viên quốc tế.

 

Với tình hình biến đổi khí hậu và ô nhiễm như hiện nay trên thế giới, vai trò quản lý nguồn nước ngày càng được đánh giá cao, đặc biệt là tại một quốc gia chú trọng phát triển nông nghiệp như Hà Lan. Tại quốc gia này, người làm công tác quản lý nước không chỉ đơn giản là tìm kiếm các giải pháp khoa học mà còn là người tính toán, cân bằng về kinh phí, cách thức quản lý hệ thống nước sao cho hiệu quả. Ngoài ra, không chỉ bó hẹp trong các cơ quan chính phủ, họ còn trực tiếp mở các công ty xử lý nước công nghiệp, hệ thống tươi tiêu nông nghiệp hoặc tham gia các chương trình quản lý nước phi chính phủ. Trong chuyến thăm Hà Lan của thủ tướng Việt Nam vào tháng 9/2011, quản lý nước là một trong những trọng tâm hợp tác giữa hai nước trong thời gian tới.

 

Các trường đại học tại Hà Lan đang rất mạnh về ngành quản lý đất đai và nguồn nước, quản lý môi trường và nguồn nước… Các khóa học thường được chia thành hai giai đoạn: lý thuyết và thực hành. Mức độ dài ngắn của từng giai đoạn tùy thuộc trường theo hướng ứng dụng hay nghiên cứu. Ngoài ra, các học viện quốc tế về quản lý nước cũng được đặt tại Hà Lan khá nhiều (UNESCO IHE, IHS, ITC…), chứng minh thế mạnh của ngành này tại Hà Lan so với cả thế giới.

 

Nhận thấy được thế mạnh của mình trong ngành này, chính phủ Hà Lan đã cấp một số lượng lớn học bổng cho ngành quản lý nước trong chương trình học bổng toàn phần NFP. Học viện quốc tế UNESCO IHE cũng đang mở học bổng thạc sĩ trị giá 17.250 EUR học phí và 4.410 EUR sinh hoạt phí trong vòng 18 tháng cho sinh viên Việt Nam. Ngoài ra, nhiều trường đại học khác tại Hà Lan cũng có những ưu đãi, hỗ trợ học phí cho ngành quản lý nước.

 

Đăng ký học bổng tại đây!

 

 VH

 

Share.

Leave A Reply