Học bổng Nghiên cứu Sau Đại học của Úc (IPRS), 2015-2016

0

SSDH – Chương trình Học bổng Nghiên cứu Sau Đại học của Úc (IPRS) sẽ tạo cơ hội cho sinh viên quốc tế được nhận bằng nghiên cứu Sau đại học tại Úc cũng như được học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia hàng đầu của Úc. Học bổng được sử dụng cho khóa học Thạc sĩ nghiên cứu hoặc Tiến sĩ.

 

Học bổng Nghiên cứu Sau Đại học của Úc (IPRS)

 

Đơn vị cấp học bổng: Các trường Đại học tại Úc có hỗ trợ chương trình Học bổng Nghiên cứu Sau Đại học của Úc (IPRS).

 

Đối tượng: Sinh viên quốc tế (ngoại trừ sinh viên New Zealand) có thể tham gia nộp hồ sơ học bổng này.

 

Số lượng: 330 suất học bổng sẽ được trao hằng năm.

 

Thời hạn học bổng: Học bổng có giá trị trong vòng 2 năm đối với ứng viên Thạc sĩ nghiên cứu, hoặc 3 năm đối với ứng viên Tiến sĩ.

 

Giá trị học bổng: Học bổng sẽ hỗ trợ chi trả toàn bộ học phí cũng như bảo hiểm y tế cho ứng viên và gia đình của ứng viên, nếu có.

 

Yêu cầu: Để đủ điều kiện nộp hồ sơ học bổng IPRS, ứng viên cần phải:

  • Là sinh viên quốc tế không cư trú tại Úc.
  • Đáp ứng yêu cầu thị thực sinh viên quốc tế theo quy định của DIAC, bao gồm cả các yêu cầu mua và duy trì một bảo hiểm y tế tiêu chuẩn dành cho sinh viên quốc tế được chấp thuận bởi Bộ Y tế và Dưỡng Lão Úc.
  • Tham gia khóa học Sau Đại học toàn thời gian tại một trường Đại học của Úc.
  • Lựa chọn lĩnh vực nghiên cứu phù hợp với yêu cầu của trường Đại học nơi ứng viên nộp hồ sơ.
  • Không được có bằng cấp tương đương với bằng Tiến sĩ của Úc trước khi tham gia nộp hồ sơ học bổng Tiến sĩ, hoặc bằng cấp tương đương với bằng Thạc sĩ nghiên cứu của Úc trước khi tham gia nộp hồ sơ học bổng Thạc sĩ nghiên cứu.
  • Không được nhận một suất học bổng AusAID nào trong vòng 2 năm trước đó.Không được nhận một suất học bổng hỗ trợ học phí do Chính phủ Úc tài trợ từ trước đó.

Xem thêm thông tin chi tiết tại: http://www.comlaw.gov.au/Details/F2012L02535/Html/Text#_Toc339549698

 

Thời hạn nhận hồ sơ: Hạn chót nộp hồ sơ phụ thuộc vào từng trường Đại học cụ thể, nhưng thông thường sẽ rơi vào khoảng thời gian từ tháng 05 đến tháng 10 hằng năm.

 

Phương thức nạp đơn: Ứng viên cần đăng kí xin học bổng trực tiếp với trường Đại học mà ứng viên có nguyện vọng muốn theo học và nghiên cứu. Ứng viên nên trực tiếp liên hệ với Văn phòng học bổng của từng trường để có được hướng dẫn cụ thể về quy trình, cách thức tuyển sinh cũng như hạn chót cụ thể cho việc nộp hồ sơ học bổng.

 

Một lưu ý quan trọng là ứng viên nên tham khảo các câu hỏi thường gặp về IPRS tại đây: https://education.gov.au/frequently-asked-questions-international-postgraduate-research-scholarship-iprs.

 

Ứng viên hãy tham khảo các trang web của các trường Đại học tại Úc cũng như trang web chính thức của IPRS dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết.

 

Xem thêm thông tin: http://education.gov.au/international-postgraduate-research-scholarships

 

Nguồn: Scholarshipplanet

Share.

Leave A Reply