Học bổng Quốc tế Atsumi bậc Sau đại học, ĐH Tokyo, Nhật Bản, 2017

0

Sẵn sàng du học – Quỹ Học bổng Quốc tế Atsumi hân hạnh chào đón hồ sơ học bổng đến từ các ứng viên có nguyện vọng tham gia chương trình đào tạo Cao học và Tiến sĩ tại Đại học Tokyo, Nhật Bản. Ứng viên quốc tế có thể nộp hồ sơ học bổng này.

Đại học Tokyo luôn đứng vị trí xếp hạng cao trong bảng xếp hạng quốc tế.

Đại học Tokyo luôn đứng vị trí xếp hạng cao trong bảng xếp hạng quốc tế.

Đại học Tokyo luôn hỗ trợ sinh viên quốc tế với nhiều cơ hội học bổng và trợ cấp học phí dưới nhiều dạng khác nhau và mục đích tài trợ khác nhau, chẳng hạn như miễn học phí, học bổng, vay khẩn cấp, khuyến mãi giảm giá cho sinh viên.

Lưu ý rằng phần lớn các bài giảng ở trường Cao học Đại học Tokyo là bằng tiếng Nhật. Vì vậy yêu cầu tất cả sinh viên tham gia phải sử dụng thành thạo tiếng Nhật. Một số trường yêu cầu điểm thi tiếng Nhật tối thiểu là N2. Tuy vậy, Đại học Tokyo cũng có các chương trình đào tạo giảng dạy bằng tiếng Anh dành cho sinh viên quốc tế.

Bậc học: Sau đại học, tiến sĩ.

Ngành học: Các chương trình học được đào tạo tại trường.

Đi tượng: Ứng viên quốc tế có thể nộp hồ sơ học bổng này.

Giá tr hc bng: Học bổng có giá trị 200,000 yên mỗi tháng. Chỉ tiêu tuyển sinh năm 2017 là 12 sinh viên. Trong đó sẽ có 2 sinh viên có cơ hội ưu tiên được học tập tại Nhật Bản và nhận bằng Tiến sĩ từ một trường Cao học tại đó.

  • Nếu ứng viên đang sinh sống bên ngoài lãnh thổ Nhật Bản nhưng muốn theo học tại Nhật trong vòng 1 năm học, ứng viên sẽ được nhận hỗ trợ vé máy bay khứ hồi.
  • Ứng viên đang được nhận học bổng sẽ không thể tiếp tục được nhận hỗ trợ trong khoảng thời gian từ tháng 04/2017 đến tháng 03/2018 và từ tháng 09/2017 đến tháng 08/2018 trong 1 năm tới. Thông tin chính xác về tháng bắt đầu chương trình học bổng kế tiếp sẽ được thông báo sau.

S lượng: Không rõ.

Thi hn hc bng: Học bổng có giá trị trong toàn bộ thời gian học.

Yêu cầu:

  • Ứng viên không có quốc tịch Nhật Bản và đã được chấp thuận nhập học vào chương trình đào tạo cấp bằng Tiến sĩ và dự kiến sẽ nhận bằng trong khoảng thời gian hiệu lực của học bổng. Tiêu chí này bao gồm cả những nhà nghiên cứu đang theo học tại các trường Cao học ở Nhật Bản với mục đích được cấp bằng Tiến sĩ tại 1 trường Đại học khác trên thế giới nhưng thời điểm được nhận bằng vượt quá thời gian thông thường.
  • Ứng viên đến từ khu vực Kanto (bao gồm Tokyo, tỉnh Kanagawa, tỉnh Saitama, tỉnh Chiba, tỉnh Ibaraki, tỉnh Tochigi, tỉnh Gunma), nằm trong danh sách học bổng Atsumi, đang theo học tại các trường Cao học (phòng thí nghiệm) và có hộ khẩu thường trú tại các khu vực trên.
  • Yêu thích và có hiểu biết về quốc tế cũng như danh tiếng của trường, sẵn sàng tham gia vào các hoạt động trao đổi sinh viên của Qũy học bổng.
  • Thành thao tiếng Nhật (Hồ sơ đăng ký học bổng và các buổi phỏng vấn đều chỉ sử dụng duy nhất tiếng Nhật).
  • Ứng viên không được làm việc toàn thời gian hay có dự định nhận học bổng khác (Học bổng này không tài trợ cho ứng viên đang có công việc toàn thời gian hoặc nhận song song 1 học bổng khác có giá trị trên 50,000 yên mỗi tháng).

Điều kiện nhập học tại trường

  • Đầu vào: Những ứng viên không thuộc quốc tịch Nhật Bản đăng ký chương trình học bậc tiến sĩ tại Nhật, và sẽ nhận bằng tiến sĩ trong thời gian hỗ trợ của học bổng từ Quỹ.
  • Tiếng Anh: Thành thạo tiếng Nhật. Các văn bản đăng ký và các buổi phỏng vấn đều chỉ được thực hiện bằng tiếng Nhật.

Hạn chót nộp hồ sơ: 30/09/2017.

Phương thức nộp hồ sơ:

Từ tháng 7 năm 2017, ứng viên muốn nộp đơn xin học bổng sẽ được yêu cầu phải nộp bản hướng dẫn và mẫu đơn cho văn phòng học bổng quốc tế sau đại học của mỗi trường hoặc văn phòng thư ký Quỹ. Nó cũng có thể được tải xuống từ trang chủ của Quỹ:

  • Mẫu đơn đăng ký. Mẫu đơn (theo mẫu quy định) Dán ảnh chân dung (phần bóng nửa cơ thể trên 3,5 x 5 cm) Vui lòng điền bằng tiếng Nhật và viết bằng bút đen và theo bảng chữ cái
  • Bảng các mục đánh giá của người giám sát tại trường đại học (theo mẫu quy định). Yêu cầu bảo mật thông tin (Vui lòng cho vào phong bì và dán kín) Nếu người giám sát của ứng viên không thành thạo tiếng Nhật, ứng viên có thể tải các phiên bản tiếng Nhật và tiếng Anh từ trang web xuống.
  • Chứng nhận cấp bằng: Ứng viên có dự kiến được nhận bằng từ trường đại học nước ngoài cần phải có giấy chứng nhận ghi danh tại trường.
  • Sơ yếu lí lịch (giấy khổ A4 theo quy trình theo chiều ngang của Nhật, nhưng không cần phải sửa theo bảng chữ cái katakana. Độ dài từ 1 đến 2 trang) Định dạng mẫu đơn là tùy theo bạn, nhưng bạn phải cung cấp tên, trường đại học mà bạn là người tốt nghiệp, bằng tốt nghiệp Trường học, bảng điểm (từ trung học phổ thông, lưu ý điền địa điểm của trường), lịch sử công việc (bao gồm việc làm bán thời gian tại trường học), bằng cấp đạt được, trúng tuyển / học bổng / nghiên cứu (thời gian nhập học và số tiền cũng được viết) , hoạt động tình nguyện. Vui lòng thông báo chính xác thời gian bạn tham gia các hoạt động đó. Bằng cấp, giải thưởng, học bổng và tài trợ, và các hoạt động tình nguyện sẽ được đánh giá tích cực trong quá trình xét học bổng. Nếu mục nào không có thông tin thì có thể bỏ qua
  • Tóm tắt nghiên cứu (bằng tiếng Nhật trên giấy khổ A4, định dạng Word Processor Horizontal, độ dài 600 từ, không quá 1 trang). Vui lòng giải thích ý nghĩa và phác thảo của nghiên cứu để người đọc dễ hình dung. Xin vui lòng chèn càng nhiều biểu đồ càng tốt. Tuy nhiên, hãy giữ biểu đồ chỉ nằm trong 1 trang mà thôi. Xin lưu ý rằng nếu số lượng chữ cái và trang vượt quá yêu cầu cho phép, bạn sẽ bị trừ điểm trong quá trình xem duyệt hồ sơ.
  • Danh sách các bài báo đã xuất bản (trình xử lý văn bản theo chiều ngang viết bằng tiếng Nhật hoặc tiếng Anh trên giấy khổ A4, không quy định độ dài và số trang) Tách riêng các bài báo đã được xuất bản trong sách, tạp chí khoa học từ trước cho đến nay, các luận văn đã được đăng bởi các tổ chức xã hội. Vui lòng liệt kê tất cả. Không quy định số trang. Xin đề cập đến tên của đồng tác giả, tên bài báo, tên của tạp chí, tên của nhà xuất bản / xã hội học thuật, ngày công bố, vv. Không tính luận văn tốt nghiệp đại học và luận văn thạc sĩ. Trong trường hợp có chung tác giả, hãy chắc chắn viết tên của các tác giả theo thứ tự được nêu và gạch chân dưới tên người đó. Nếu bạn có ấn phẩm không phải là tài liệu học thuật, vui lòng điền vào phần khác. Ngoài ra, xin vui lòng ghi số lượng bài báo được kiểm tra chéo ở đầu danh sách. Nếu bạn có danh sách các điểm cần lưu ý trong bài báo, vui lòng nêu rõ. Vì số lượng bài báo đã được đăng sẽ là một điểm quan trọng tại thời điểm thẩm định, chúng tôi khuyên bạn nên điền tất cả.
  • Kế hoạch nghiên cứu (4 trang bao gồm giấy khổ A4, viết bằng tiếng Nhật trình bày theo chiều ngang, bao gồm cả bảng biểu). Về nghiên cứu luận văn tiến sĩ:  Bối cảnh và kết quả dự kiến, Nội dung và phương pháp? Tình trạng tiến độ và ngày trình luận án tiến sĩ. Xin vui lòng cho biết thời gian biểu của nghiên cứu này? Vui lòng đính kèm bảng biểu càng nhiều càng tốt. Đối với kế hoạch nghiên cứu ở nước ngoài, hãy chắc chắn giải thích lý do bạn muốn du học tại Nhật ngay từ đầu và tên của trường đại học bạn muốn được ghi danh.

*Mẫu đơn đăng ký bản Word

*Mẫu đơn đăng ký bản PDF

Xem thêm thông tin chi tiết về học bổng tại Đây.

Thái Hải (SSDH) – Theo Scholarship Planet

Share.

Leave A Reply