Học bổng Rhodes mở rộng cho học viên khắp thế giới

0

Sẵn sàng du học – Từ hơn một thế kỷ nay, học bổng Rhodes chỉ hỗ trợ cho những học sinh đạt thành tích cao từ một số nhỏ các quốc gia bao gồm Mỹ, Canada, Australia và Nam Phi.

dai-hoc-Rhodes

Tuy nhiên, giờ đây quỹ học bổng danh tiếng thế giới này sẽ tung ra 2 loại học bổng mới. Theo đó, học bổng Global Rhodes sẽ mở rộng cho các ứng cử viên ở bất kỳ nơi nào trên thế giới.

Được thành lập năm 1903, Học bổng Rhodes vốn chỉ cung cấp tài chính cho sinh viên sau đại học tại Đại học Oxford để trở thành các nhà lãnh đạo trẻ, sáng tạo nhưng trong tương lai sẽ hỗ trợ cho những cựu sinh viên họ biết rõ, bao gồm những tổng thống, vận động viên Olympic hay các ngôi sao âm nhạc.

Từng giới hạn cho sinh viên ở một số nước, học bổng Rhodes giờ đây đã tăng số quốc gia mà họ có mặt từ 83 lên 100 trong những năm gần đây, trong đó có Trung Quốc, Israel, Malaysia, Singapore, Syria…

Với việc tung ra chương trình 2 học bổng mới, Quỹ Rhodes sẽ mở rộng tầm với tới các ứng cử viên từ tất cả các nước và trong tương lai, dự kiến số lượng học bổng sẽ được tăng lên.

Các ứng cử viên tiềm năng có thể vào trang web www.rhodeshouse.ox.ac.uk/apply để tìm hiểu thêm về học bổng này. Quá trình lựa chọn sẽ kết thúc vào năm 2018.

Thái Hải (SSDH) – Theo GDTĐ

Share.

Leave A Reply