Học bổng thạc sĩ và tiến sĩ France Excellence năm 2019

0

Sẵn sàng du học – Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam thông báo tuyển ứng viên cho chương trình học bổng France Excellence 2019.

du-hoc-sinh

Học bổng dành cho các sinh viên Việt Nam mong muốn theo học chương trình đào tạo thạc sĩ 2 hoặc tiến sĩ trong các trường đại học và các trường lớn của Pháp. Học bổng được ưu tiên trao cho các lĩnh vực đào tạo sau: khoa học cơ bản, đào tạo kỹ sư, kinh tế và quản lý, luật.

Điều kiện để xin học bổng: ứng viên phải có quốc tịch Việt Nam, dưới 40 tuổi ở thời điểm nộp hồ sơ xin học bổng. Các thí sinh ở tất cả các tỉnh thành của Việt Nam, các tổ chức dân sự, các cơ quan nhà nước hay tư nhân đều có thể nộp hồ sơ.

Thời gian học đối với chương trình thạc sĩ 2: học bổng tối đa là 12 tháng (1 năm học thạc sĩ). Đối với chương trình tiến sĩ: học bổng tối đa là 36 tháng (3 năm học tiến sĩ).

Các sinh viên được học bổng của Chương trình học bổng France Excellence nhận được sinh hoạt phí hàng tháng là 615 Euros cho thạc sĩ 2 và 1.060 Euros cho tiến sĩ. Bên cạnh đó còn được hưởng bảo hiểm xã hội trực tiếp (bảo hiểm xã hội, bảo hiểm bổ sung và bảo hiểm trách nhiệm dân sự).

Người nhận học bổng được hưởng quy chế dành cho sinh viên được nhận học bổng của chính phủ Pháp: miễn phí thị thực, miễn học phí và các chi phí đào tạo có thể chi trả trong giới hạn ngân sách cho phép của chính phủ Pháp.

Ngay khi tới Pháp, các sinh viên này sẽ được Campus France hỗ trợ tìm nhà ở nhưng phải trả toàn bộ hoặc một phần chi phí. Đối với những sinh viên học tiến sĩ, Đại sứ quán Pháp sẽ tặng một vé máy bay quốc tế khứ hồi giữa Việt Nam và Pháp.

Hạn cuối nộp hồ sơ: 4-1-2019. Các thí sinh đã được lựa chọn qua vòng xét duyệt hồ sơ sẽ được phỏng vấn vào tháng 3-2019 và biết kết quả giữa tháng 4- 2019.

Thông tin chi tiết về học bổng xem tại: www.ambafrance-vn.org

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo Tuổi Trẻ

Share.

Leave A Reply