Học cách yêu thương khi nuôi đàn mèo hoang

0

Sẵn sàng du học – Nhận nuôi một đàn mèo hoang là tự "ôm rơm rặm bụng", nhưng đền đáp lại là những yêu thương, niềm vui và sự khích lệ lớn trong cuộc sống.

“Chó đến thì giàu, mèo đến thì nghèo”, quan niệm cố hữu đó đã ăn sâu vào trong tiềm thức của nhiều người khiến những chú mèo hoang, mèo bị bỏ rơi ngày càng nhiều, chẳng mấy ai muốn rước những chú mèo “thần nghèo” về nhà.

Nhưng đối với Chae Yuri tác giả truyện tranh người Hàn Quốc, mèo lại là những thiên thần luôn động viên, giúp đỡ cô vượt qua sóng gió cuộc đời.

Trao đi yêu thương

Nhà có một đàn mèo là bộ sách kể lại quá trình chung sống với 4 cô cậu mèo xinh xắn của Chae Yuri – một cô nàng độc thân luôn mơ ước trở thành họa sĩ truyện tranh. Tác phẩm dựa trên câu chuyện về cuộc đời thật của chính tác giả và đàn mèo nhà. 

ssdh-nha-co-1-dan-meo

 

Như một sự sắp đặt của số phận, 4 "em" mèo đã xuất hiện trong cuộc đời của Yuri. Từng bị bỏ rơi hoặc sống lang thang trên đường phố, các chú mèo đến với Yuri trong tình trạng mong manh, yếu đuối nhất của mình. Còn Yuri cũng thật vụng về, khó xử trong tình cảnh khó khăn của bản thân.

Yuri đã kể lại hành trình 10 năm chung sống cùng đàn mèo qua những khung truyện hài hước và cũng tràn đầy tình cảm. Từ khoảnh khắc gặp gỡ, nhận nuôi, những khó khăn khi chăm sóc đàn mèo bé bỏng, những kỉ niệm buồn vui cùng chia sẻ và cả những thử thách phải đối diện. Sau tất cả, họ vẫn vượt qua và ở bên nhau như một gia đình.

Bộ sách giúp người đọc cảm nhận được tình yêu động vật sâu sắc của tác giả, cũng như tự rút ra được bài học về trách nhiệm chăm sóc vật nuôi của mình trước khi quyết định nhận một chú chó hay mèo hoang vào nhà.

Đọc Nhà có một đàn mèo, độc giả sẽ thấu hiểu được những khó khăn mà những người nuôi mèo sẽ phải trải qua. Cũng giống như phải chăm sóc một đứa trẻ, bạn phải vừa ổn định cuộc sống, vừa quan tâm đến những chú mèo cá tính, nghịch ngợm và cũng rất bé bỏng, mong manh.

Từ việc lựa chọn thực phẩm tùy theo từng độ tuổi, lo lắng xem xét các căn bệnh mà mèo có thể mắc phải, thậm chí còn cần suy nghĩ trước việc triệt sản cho mèo giữa nhiều luồng ý kiến trái chiều, lúc lại bâng khuâng khi tìm kiếm cho các em một người chủ mới…

Nhưng cũng chính vì thế mà người đọc có thể đồng cảm được ngay với Chae Yuri về tình cảm dành cho các chú mèo xinh xắn, là sự hi sinh tự nguyện cho đi chỉ cần có tình yêu động vật.

Nếu chịu được những vết xước, cào, bạn sẽ cảm nhận được niềm hạnh phúc khi ôm các thiên thần bông xù trên tay, khi các "em" ngồi trước cửa đợi bạn về mỗi ngày, hay được thấy các "em" trưởng thành…

Để nhận lại yêu thương

Chae Yuri đã gặp rất nhiều khó khăn khi nhận nuôi 4 chú mèo của mình: gia đình phản đối, đồng nghiệp xem như kẻ dị hợm, hàng xóm than phiền, xã hội đưa ra các đánh giá trái chiều, bạn bè lại cho việc cô làm là chuốc lấy điều phiền phức…

Và có lẽ là đúng như thế thật, trong khi hoàn toàn có thể sống thoải mái một mình trong căn hộ tại Seoul, Chae Yuri phải chật vật, liên tục chuyển nhà vì đàn mèo, đồng thời nhận nhiều phản ứng khó chịu, thậm chí là xem thường từ người khác.

ssdh-nha-co-1-dan-meo1

 

Như Erica Jong đã nói: “Bạn càng yêu thú cưng dường nào, trái tim bạn càng rộng lượng dường ấy". Có lẽ con tim của những người yêu động vật luôn đủ chỗ để bao dung và nhẫn nhịn, hy sinh vì những sinh linh bé nhỏ đó, bất kể việc có bị xem là lập dị, khác người đi chăng nữa.

Sau nhiều lần hy sinh và cho đi yêu thương, cuối cùng Chae Yuri cũng nhận lại được phần thưởng xứng đáng với mình. Bố mẹ cô mở lòng hơn với lũ mèo, những người xung quanh dần thấu hiểu, chia sẻ với Yuri, cô và đàn mèo có một cuộc sống tốt đẹp và ổn định hơn.

Cô viết: “Giữa muôn vàn sinh linh như ngàn ngôi sao trên bầu trời, 4 em mèo đã đến với cuộc đời tôi. Trong suốt quãng thời gian 10 năm từ ngày đầu gặp mặt, chúng tôi đã cùng nhau trải qua biết bao vui buồn".

"Chính các em đã giúp tôi nhận ra mình cần phải cố gắng để học cách yêu thương, chia sẻ và có trách nhiệm hơn nữa. Bố mẹ tôi đã chấp nhận để đàn mèo trở thành một phần của gia đình mình. Và tôi tin, các em cũng sẽ trở thành 'gia đình' của tất cả những độc giả thân yêu đang đón đọc quyển sách này".

Vượt qua bao thử thách (và cả sự chia ly), Yuri và đàn mèo đã trở thành một gia đình gắn kết thực sự. Dù bé nhỏ, yếu ớt nhưng “những thiên thần bông xù” đã mang đến thật nhiều niềm vui, hơi ấm và sự khích lệ cho Yuri trong cuộc sống.

Hành trình của Chae Yuri và 4 chú mèo của mình vẫn còn tiếp tục. Hy vọng những trải nghiệm mà tác giả đã chia sẻ qua bộ truyện này sẽ khiến chúng ta muốn được sống chậm lại, để yêu thương, ngắm nhìn cuộc sống, và để ôm lấy những cô cậu thú cưng của mình, cùng chúng tận hưởng mọi phút giây của hạnh phúc.

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing

Share.

Leave A Reply