Học chuyển tiếp ĐH tại Úc?

0

SSDH – Tôi năm nay 31 tuổi, muốn xin visa du học Úc có được không? Tôi định học tiếng Anh rồi sẽ học cao đẳng, sau đó học lên đại học (ngành công nghệ thông tin). Học lực của tôi chỉ ở mức trung bình.


Tôi tốt nghiệp trung cấp tin học (2000-2002) loại khá, tốt nghiệp cao đẳng quản trị xuất nhập khẩu (2004-2007) hệ tại chức loại trung bình khá, hiện đang học liên thông lên đại học ngành công nghệ thông tin (năm 1).


Hiện tôi đang có công việc ổn định. Tôi muốn chứng minh tài chính theo dạng nhà đất được không? (tôi có khoảng 700 triệu đồng tiền mặt và nhà của bố mẹ tôi trị giá hơn 3 tỉ đồng). Tôi định học ở Melbourne, vậy tôi nên chọn trường nào?


(ltchi.nt@)

 

31032012-du_hoc_2

 

Tư vấn của chuyên gia Trung tâm giáo dục StudyLink International: Do học lực của bạn ở mức trung bình nên việc học tiếng Anh, sau đó học cao đẳng diện chuyển tiếp 1 năm rồi học tiếp đại học 2 năm sẽ là lựa chọn rất thích hợp. Bạn sẽ được học trong lớp học nhỏ thời gian đầu, được phụ đạo tiếng Anh kỹ và giáo viên có thời gian quan tâm giúp đỡ bạn, đồng thời học phí sẽ hợp lý hơn. Như vậy tổng thời gian học của bạn khoảng 3,5 – 4 năm.

 

Bạn cũng có thể xin vào học thẳng năm 1 đại học thay vì học thông qua cao đẳng, tuy nhiên tổng thời gian học cũng không khác gì kế hoạch học tập vừa nêu, trong khi áp lực học sẽ rất cao do phải vào học ngay ở giảng đường lớn, và học phí cũng cao hơn.

 

Hai trường đại học sau đây thích hợp với kế hoạch học tập trên, chi phí hợp lý và cũng phù hợp với học lực của bạn:

 

– Đại học La Trobe (www.latrobe.edu.au): bạn tham khảo các ngành cử nhân Computer Science, Games Technology, Information Systems và Information Technology.

 

– Đại học Deakin (www.deakin.edu.au): bạn tham khảo các ngành cử nhân Information Technology (Computer Science/Software Development), Information Technology (Games Design and Development), Information Technology (IT Security), Information Technology (Interactive Media), và Business Information Systems.

 

Lưu ý với bạn là yêu cầu đầu vào khóa cao đẳng một năm của cả hai trường đại học là IELTS 5,5, còn điểm trung bình lớp 12 tối thiểu 6,5 đối với Đại học La Trobe và 6,0 đối với Đại học Deakin.

 

Bạn có thể dùng nhà đất để chứng minh tài chính thông qua dịch vụ cho vay du học của Ngân hàng ACB nếu bố mẹ bạn có thu nhập ổn định. Khi bạn sử dụng dịch vụ vay du học của ngân hàng, việc bạn có gửi 700 triệu đồng ở ngân hàng sẽ không còn quan trọng nữa, vì hợp đồng vay du học đã đủ để bạn chứng minh tài chính cho tiền học và chi phí ăn ở cho năm đầu tiên tại Úc.

 

Hiện phía Úc đã cập nhật những quy định mới về chứng minh tài chính xin visa học đại học tại Úc, bạn có thể tham khảo ở chúng tôi để có thêm thông tin.

 

Văn Hà – Nguồn StudyLink

Share.

Leave A Reply