Học lỏm công thức snack hành tây của bậc thầy món Hàn – Baek Jong Won

0

Sẵn sàng du học – Món snack hành tây theo phong cách Hàn Quốc có hương vị rất độc đáo đấy!

ssdh-snack-hanh-tay-chien1

Hành tây là một loại thực phẩm vô cùng quen thuộc và có tính kháng viêm cao. Ngoài ra hành tây rất giàu vitamin A, B, C, sắt với nhiều tác dụng chữa bệnh hiệu quả. Hành tây chiên giòn là một món ăn vặt được khá nhiều bạn trẻ yêu thích. Với công thức đặc biệt của mình, thầy Baek đã “nâng cấp” món ăn này trở thành một món snack vô cùng hấp dẫn.

Nguyên liệu làm snack hành tây:

– Hành tây

– Trứng

– Sữa

– Bột mì

– Vụn bánh mì

– Bột ớt

– Bột cà ri

Cách làm snack hành tây đơn giản:

Bước 1: Đầu tiên, bạn cho trứng và sữa tươi theo tỷ lệ tùy ý, đánh tan để làm hỗn hợp nhúng hành.

Bước 2: Hành cắt vòng rồi cho thêm một chút nước vào bát đựng hành. Nước sẽ làm cho mặt phẳng trơn nhẵn của hành dễ ngấm gia vị khi tẩm ướp hơn.

Bước 3: Làm gia vị ướp hành theo tỉ lệ bột ớt và bột cà ri 1:1. Có thể gia giảm theo khẩu vị của từng người.

Bước 4: Cho gia vị và hành vào túi ni lông dành cho thực phẩm. Sau đó, hãy thổi vào túi, bịt kín rồi lắc đều.

Bước 5: Chuẩn bị một túi ni lông thực phẩm khác, cho vào một lượng bột mì chuyên dụng. Trút hết hành vào túi này và tiếp tục lắc đều để bột bao kín toàn bộ bề mặt hành.

Bước 6: Nhúng hành vào hỗn hợp trứng sữa, sau đó phủ vụn bánh mì lên toàn bộ bề mặt hành. Thay vì sử dụng bột chiên xù, vụn bánh sẽ tạo ra mùi vị đậm đà và hương thơm hấp.

Bước 7: Chiên hành ngập trong dầu sôi, hành vàng ươm và lớp phủ bên ngoài giòn tan tuyệt đối là có thể vớt ra được rồi đấy.

Lớp vỏ giòn rụm và vị cay cay đậm đà quyện cùng mùi vị ngọt mềm của hành tây bên trong chắc chắn sẽ khiến bạn cứ muốn ăn mãi không thôi. Vừa “cày” phim Hàn, vừa thưởng thức món này thì còn gì bằng đúng không nào?

ssdh-snack-hanh-tay-chien

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14.vn

Share.

Leave A Reply