Học mỹ thuật và phát thanh, truyền hình từ bậc trung học

0

Sẵn sàng du học – Trường trung học Saint John’s có chương trình mỹ thuật và phòng phát thanh, truyền hình chuyên nghiệp giúp học sinh thỏa sức sáng tạo.

ssdh-saint-johns-high-school

Bậc trung học ngày nay không chỉ đóng khung trong các môn khoa học tự nhiên hay xã hội mà các bạn học sinh ở Mỹ còn được tìm hiểu về mỹ thuật và phát thanh, truyền hình ngay tại trường. Các bạn học sinh quan tâm tới những môn học này có thể tìm hiểu tại trường Saint John’s High School.

Trung học Saint John’s được thành lập từ năm 1966 với tổng sĩ số 1.500 học sinh. Trường tọa lạc tại West Islip, Long Island, New York, cách trung tâm Manhattan một tiếng chạy xe, chỉ 5 phút đến các bãi biển Long Island và 45 phút đến sân bay quốc tế JFK. Saint John’s High School được người dân Long Island tín nhiệm bình chọn là trường công giáo tốt nhất Long Island năm 2016.

100% học sinh tốt nghiệp 2017 của trường được chấp nhận vào các trường cao đẳng, đại học. Tỷ lệ học sinh và giáo viên là 15:1. GPA trung bình du học sinh năm cuối đạt 90%. Tổng trị giá học bổng 54 triệu USD đã trao cho các học sinh tốt nghiệp. Điểm SAT trung bình của du học sinh tốt nghiệp đạt 1.130. Saint John’s High School có 14 lớp AP – 17 lớp Honors – 17 lớp liên kết tín chỉ với các trường cao đẳng.đại học trong vùng. Trường gồm hơn 40 câu lạc bộ, đội nhóm sinh hoạt và 36 đội thể thao.

ssdh-saint-johns-high-school1

 

Saint John’s High School có ba phòng học mĩ thuật giúp học sinh học và thể hiện sức sáng tạo. Học sinh có thể đăng ký các lớp như nhiếp ảnh, vẽ nâng cao, CGI, đồ họa. Trường cũng có các lớp ở trình độ đại học dành cho các bạn muốn học ở trình độ cao hơn.

Học sinh Saint John’s có thể tận dụng các thiết bị, công nghệ tiên tiến trang bị cho phòng thu, phát sóng của trường để lên kịch bản, sản xuất và chạy các chương trình phát thanh – truyền hình. Học sinh đưa tin ở quy mô toàn trường và có khả năng vận hành máy quay, hệ thống âm thanh ánh sáng ở tầm chuyên nghiệp.

Ngoài ra, phòng biên tập hình ảnh cũng rất hiện đại, từng được trao giải thưởng uy tín của Saint John’s High School, mở cửa cho mọi đối tượng học sinh. Phòng được trang bị các phần mềm tân tiến như Final Cut Pro, cho phép học sinh sản xuất các đoạn phim chiếu trên kênh YouTube của trường và làm các clip tư liệu phục vụ bài giảng trên lớp cũng như các sự kiện lớn của trường.

Nhằm trang bị cho học sinh môi trường học tập hiện đại nhất, trường Saint John’s High School trang bị các phòng học smart board có các tính năng nghe, nhìn, Internet và màn hình cảm ứng đem lại những tiết học tương tác toàn phần bổ ích. Nhờ vậy, giáo viên và học sinh có thể dễ dàng soạn bài, trình bày và nghiên cứu thông tin ngay tại chỗ.

Phòng nghiên cứu khoa học cao cấp cũng là một điểm mạnh của trường, học sinh Saint John’s có thể thực hiện các dự án nghiên cứu độc lập tại phòng nghiên cứu khoa học Genesis Resrearch Lab của trường ở lĩnh vực tự chọn như tâm lý học, xã hội học… Chương trình nâng cao này giúp học sinh nắm bắt các phương pháp nghiên cứu khoa học cao cấp làm nền tảng sẵn sàng cho giai đoạn đại học.

Thư viện được bố trí không gian tương tự trường đại học và kho tư liệu bổ sung mở cửa cho tất cả học sinh đến tự học và tham khảo trong môi trường yên tĩnh. Thư viện được trang bị ba phòng máy với hơn 100 máy vi tính, một phòng 38 máy Mac và hai tủ máy iPad.

Mỗi học sinh Saint John’s đều được chỉ định một giáo viên hướng dẫn giúp các bạn nắm rõ quy trình dự tuyển vào đại học và đưa ra những gợi ý phù hợp dựa trên điểm số SAT – ACT, GPA và sở thích cá nhân. Saint John’s cũng có đại diện cao đẳng, đại học trong nhóm 100 trường tốt nhất nước Mỹ đến thăm trường mỗi năm và trả lời thắc mắc của học sinh.

Cá Domino (SSDH) – Theo vnexpress

Share.

Leave A Reply