Học ngành Quản trị marketing và tổ chức sự kiện – cơ hội nghề nghiệp rộng mở dành cho du học sinh

0

Sẵn sàng du học – Quản trị marketing và tổ chức sự kiện và hai lĩnh vực với sự thành công đến từ danh tiếng, uy tín cá nhân. Hay nói một cách khác, đây là ngành đòi hỏi bạn phải xây dựng được thương hiệu cá nhân và khiến cho nó trở nên đắt giá trong mắt nhà tuyển dụng.

ssdh-marketing

Trước tiên, hãy cùng tìm hiểu về sự khác biệt giữa hai lĩnh vực đang cực hot này.

Quản lý sự kiện là những người trực tiếp tham gia vào việc lên kế hoạch và đàm bảo kế hoạch đó được thực hiện một cách trơn tru trong suốt quá trình sự kiện diễn ra. Người quản trị sự kiện được đòi hỏi phải “phủ sóng” trong gần như mọi đầu việc, ví dụ như sân khấu sẽ được sắp đặt ở đâu, thứ tự biểu diễn của các nghệ sĩ và quan trọng hơn cả làm chắc chắn rằng nhân lực được phân bổ phù hợp và mọi thứ đều nằm đúng chỗ.

Mặt khác, quản trị marketing là người phụ trách về phương diện truyền thông, hình ảnh của sự kiện, giúp cho sự kiện được mọi người biết đến, quan tâm và tham gia. Về cơ bản, họ là những người phụ trách các vấn đề liên quan đến khán giả.

Không giống với những ngành nghề mang tính chuyên môn cao như Luật hay Ngân hàng nơi các công ty thường đòi hỏi nhân viên của mình phải sở hữu bằng cấp chuyên ngành, thậm chí điều kiện cơ bản là bằng Cao học. Tuy nhiên, với Quản trị Marketing và sự kiện, nhà tuyển dụng thường ít quan tâm đến những phương diện như thế, thay vào đó, họ chú trọng hơn vào năg lực thực tế của bạn – những gì bạn có thể làm và có thể đem đến cho công ty họ.

Song, việc trải qua chương trình đào tạo bài bản và mang tính ứng dụng cao, vẫn sẽ là một điểm khởi đầu tuyệt vời cho bạn. Và chính sự “ít quan tâm” đến bằng cấp của nhà tuyển dụng trong ngành này sẽ giúp bạn có gây được ấn tượng đặc biệt khi sở hữu số điểm ấn tượng cùng “xuất thân” từ ngôi trường nổi tiếng trong CV của mình.

Nếu bạn thực sự có hứng thú với lĩnh vực này, hoặc đơn giản là muốn tìm kiếm một công việc thực tập thú vị thì điều bạn cần làm là “nghía qua” ngay danh sách các công ty tổ chức sự kiện tại đây.

Và điều bạn cần nhớ là các công ty tổ chức sự kiện không làm công việc tổ chức sự kiện hay quảng bá về chính họ mà họ “làm thuê” cho các công ty, thương hiệu khác. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn có thể chưa bao giờ nghe đến công ty tổ chức của các chương trình nổi tiếng như Glastonbury hoặc Coachella. Chính vì thế, để tìm cho mình một công việc phù hợp bạn cần dành thời gian nghiên cứu và tìm hiểu về những “bàn tay” đằng sau các chương trình nổi tiếng kể trên.

May mắn cho bạn là tờ New York Times đã từng đưa ra một danh sách thống kê các công ty chạy sự kiện uy tín nhất của Mỹ.

Học gì để đặt chân vào ngành công nghiệp hào nhoáng này?

Đại học Bournemouth cung cấp các khóa học Thạc Sĩ Quản trị Marketing và Sự kiện. Bạn có thể tìm thấy một bài thuyết trình bằng video về chi tiết về các khóa học mà họ cung cấp dưới đây.

Bên cạnh đó, ngoài việc học kiến thức chuyên môn, bạn cần tăng cường các mối liên kết hay nói cách khác là mạng lưới quan hệ nói chung để thực sự phát triển trong lĩnh vực này.

Người dịch: Ánh Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply