Học ngành STEM đại học Mỹ với 15.000 USD​

0

SSDH – Đại học Western Kentucky, Husson (Mỹ) đang áp dụng nhiều suất học bổng dành cho sinh viên quốc tế.

 Kentucky.png

Sinh viên Đại học Tây Kentucky (WKU) – Nguồn: Hope – WKU.

 

Học bổng nhóm ngành STEM tại Đại học Western Kentucky

 

Ứng viên có kết quả học tập khá giỏi, tiếng Anh đạt chuẩn (IELTS 6.0, TOEFL 71, SAT 1.090 – nếu chưa có thì tham gia khóa học tiếng Anh tăng cường tại WKU) sẽ có cơ hội nhận học bổng 45% học phí (trị giá 10.343 USD mỗi năm). Trường dành nhiều học bổng khác trị giá 500-5.000 USD từng năm cho sinh viên duy trì được thành tích học tốt và có đóng góp cho cộng đồng. Trường còn có học bổng thạc sĩ từ 7.790 USD hoặc 100% học phí mỗi khóa. Chương trình áp dụng cho kỳ nhập học tháng 1/2017.

 

Các ngành học STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán) là một trong những lĩnh vực ưu tiên của giáo dục – đào tạo các nước có nền giáo dục tiên tiến, đặc biệt là ở Mỹ. Theo đó, từ năm 2016, sinh viên quốc tế theo học các nhóm ngành này tại Mỹ được phép ở lại làm việc 3 năm sau khi tốt nghiệp, trong khi các ngành khác chỉ một năm như quy định trước đây.

 

Đại học Western Kentucky University (WKU) tọa lạc trên ngọn đồi cao và được xem làm một trong các trường có học xá đẹp nhất vùng Nam Mỹ, với khuôn viên rộng 52 ha ở thành phố Bowling Green, bang Kentucky. Ngoài ra, WKU có một học xá ở thành phố cổ kính Harlaxton, Grantha, Anh quốc.

 

Là một trong những đại học lớn của bang và liên bang, KWU có danh tiếng tốt về chất lượng giảng dạy và nghiên cứu trong nước và quốc tế. Trường có ngành học phong phú, và có thế mạnh về kỹ thuật, khoa học, nhưng học sinh cũng có thể chọn học các tài chính, kinh doanh, kinh doanh thời trang, thương mại.

 

KWU có gần 30.000 sinh viên, trong đó hơn 1.200 sinh viên quốc tế đến từ 80 quốc gia. Trường xếp hạng thứ 12 các trường đại học công lập phía Nam, hạng 10 chương trình cao học đại học công lập, đứng nhóm dẫn đầu trong nước về mở rộng đào tạo quốc tế (US News & World Report 2012, 2013) và thuộc top 500 (Forbes, 2011).

 

Học bổng ngành Dược, Khoa học Sức khỏe và Quản trị Du lịch tại Đại học Husson

 

Đại học Husson (HU) có lịch sử hơn 115 năm, với học xá rộng hơn 200 mẫu Anh nằm ở thành phố Bangor, tiểu bang Maine, Mỹ – đây là nơi có các thành phố cổ kính và bờ biển đẹp thuộc miền Đông nước Mỹ.

 

HU thuộc nhóm TIER2, triết lý giáo dục của trường là phát triển năng lực và phẩm chất cá nhân, với sĩ số lớp nhỏ và tập trung chuyên ngành thế mạnh. Các ngành tiêu biểu có số sinh viên quốc tế theo học đông là Dược phẩm, Tài chính – Kinh doanh, Quản trị du lịch và Khoa học sức khỏe – Y tá.

 

Là một đại học phi lợi nhuận, học phí của HU khá thấp, khoảng 16.128 USD mỗi năm. Trường có chương trình học bổng từ 1.000-10.000 USD mỗi năm, xét duyệt dựa vào kết quả học tập phổ thông (không yêu cầu SAT). Học viên chưa đủ điều kiện tiếng Anh có thể nhập học khóa tiếng Anh ở trường. Tham thảo thông tin trường tại đây.

 

Học bổng đại học Mỹ nhập học 1/2017

 

Nhiều đại học Mỹ có truyền thống cấp học bổng lớn cho sinh viên quốc tế Mỹ. Học bổng đa dạng, từ 25% đến 100% học phí hoặc có hỗ trợ một phần ăn ở. Giá trị học bổng từ phổ biến 5.000-20.000 USD mỗi năm hoặc cao hơn giúp giảm phần lớn chi phí học tập. Ngoài ra, học bổng còn là điểm cộng cho hồ sơ visa và có giá trị với hồ sơ học thuật sinh viên.

 

Học bổng này dành cho thí sinh có điểm có học lực khá giỏi (điểm trung bình môn từ 7,5/10) đã có hoặc chưa có chứng chỉ tiếng Anh TOEFL hoặc IELTS. Thí sinh có điểm SAT là một lợi thế nhưng không bắt buộc, ứng viên đã có kết quả học kỳ 1 năm 12, tốt nghiệp THPT, đều có thể tham gia chương trình này.

 

Nguồn: Vnexpress

Share.

Leave A Reply