Học ngành vật liệu ở Ấn Độ

0

SSDH – Công nghệ vật liệu hiện là ngành mới đem lại nhiều cơ hội việc làm. Cơ hội học tập và giành học bổng ngành này rộng mở tại khắp cácnước, nhiều nhất là Ấn Độ.

 

Vì ngành công nghệ vật liệu là một ngành mới và nằm trong chiến lược phát triển về khoa học và công nghệ nước ta, nên số suất học bổng cấp cho các sinh viên ngành này là rất lớn.

 

Học phí rẻ bậc nhất thế giới

 

Nếu vượt qua được những khác biệt về khí hậu, đồ ăn và chấp nhận không có cơ hội làm thêm, thì du học tại Ấn Độ hấp dẫn bởi bằng cấp có giá trị quốc tế, môi trường giao tiếp bằng tiếng Anh và đặc biệt là học phí rất rẻ so với nhiều trường đại học (ĐH) ở các nước.

 

Hằng năm, chính phủ Ấn Độ vẫn có khoảng 100-150 suất học bổng các ngành, trong đó có ngành công nghệ vật liệu cho du học sinh Việt Nam. Giảng dạy ở các trường Ấn Độ từ bậc ĐH trở lên, đều bằng tiếng Anh. Giáo dục Ấn Độ còn có một ưu điểm lớn là chủ động tiếp nhận những điểm tốt của nền giáo dục Vương quốc Anh. Chính vì thế, phương pháp dạy và học rất hiện đại theo phong cách Tây phương. Các khóa học và các khóa đào tạo chuyên nghiệp trong các học viện giáo dục Ấn Độ được thế giới thừa nhận. Chất lượng giáo dục được đảm bảo bởi các cơ quan quốc gia như Ủy ban Chứng nhận Quốc gia, Ủy ban Đánh giá và Chứng nhận Quốc gia và Hiệp hội Các trường ĐH của Ấn Độ.

 2.jpg

Du học ngành vật liệu xây dựng tại Ấn Độ hiện là lựa chọn số một cho nhiều người trẻ không mạnh về tài chính và đang theo đuổi ngành này tại Việt Nam.

 

Theo thông tin của Hội đồng Giao lưu văn hóa Ấn Độ, chi phí cho một khóa học tại các trường ĐH dân lập của Ấn Độ (bậc ĐH, kéo dài 3-5 năm), bao gồm cả tiền thuê KTX là 2.200-5.000 USD (khoảng 45-100 triệu đồng)/năm; ở trường công thì rẻ hơn, khoảng 1.000 USD (tương đương 20 triệu đồng)/năm. Ngoài ra, du học sinh chỉ phải tốn thêm 1.200-1.800 USD (khoảng 24-36 triệu đồng)/năm cho chi tiêu cuộc sống nói chung.

 

Năm học của Ấn Độ bắt đầu từ tháng 7-8 hằng năm. Bạn có thể xin học từ 1-3 tháng trước khi bắt đầu năm học. Thậm chí, có trường vẫn chấp nhận hồ sơ xin học cho tới tận tháng 6 hoặc sau đó.

 

Học bổng năm 2013 cho ngành công nghệ vật liệu

 

Mới đây, Bộ GD&ĐT thông báo tuyển sinh đi học ĐH và sau ĐH tại Ấn Độ năm 2013 với tổng số 20 học bổng ĐH và sau ĐH (thạc sĩ, tiến sĩ và thực tập sinh) gồm 10 học bổng của Chương trình văn hóa chung (GCSS) và 10 học bổng của Chương trình trao đổi giáo dục (EEP). Ứng viên được đăng ký dự tuyển học các chuyên ngành khoa học xã hội và nhân văn, kỹ thuật và công nghệ, bao gồm ngành công nghệ vật liệu.  Dự kiến ứng viên trúng tuyển sẽ đi học trong tháng 6 và 7-2013.

 

Tất cả các ứng viên được lựa chọn phải tham dự phỏng vấn và kiểm tra tiếng Anh do Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội thực hiện.

 

Dự tuyển học bổng ĐH, điều kiện ứng viên là công dân Việt Nam đã tốt nghiệp THPT, học lực ba năm THPT đạt loại trung bình khá trở lên (điểm trung bình ba năm đạt 6,5 trở lên), đang là sinh viên năm thứ nhất các trường ĐH Việt Nam.

 

Dự tuyển học bổng sau ĐH: Cán bộ được cơ quan cử đi dự tuyển đã tốt nghiệp ĐH/thạc sĩ loại trung bình khá trở lên (điểm trung bình từ 6,5 trở lên), ngành học đăng ký học tiếp trình độ cao hơn phù hợp với ngành đã tốt nghiệp; tuổi không quá 35 đối với người đăng ký học chương trình thạc sĩ, không quá 40 đối với người đăng ký học chương trình tiến sĩ, không quá 50 đối với thực tập sinh (tính đến 10-2-2013). Thông tin về hồ sơ dự tuyển tham khảo tại http://www.indembassy.com.vn hoặc liên hệ trực tiếp Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam (58-60 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

 

Thời hạn nhận hồ sơ (tính theo dấu bưu điện đến hoặc sổ theo dõi nhận hồ sơ của Văn phòng Cục Đào tạo với nước ngoài): Trước ngày 7-2-2013.

 

Hoặc có thế đăng ký học bổng tại đây.

 

Đông Đức (SSDH) – Theo Pháp luật Việt Nam

Share.

Leave A Reply