Học ngay chu trình dưỡng da khoa học mà bác sĩ da liễu này khuyến khích

0

Sẵn sàng du học – Trong tiết trời vào thu như hiện tại, bạn cũng nên thay đổi chu trình dưỡng da để luôn giữ được làn da sáng khỏe.

Trời vào thu bắt đầu se lạnh, thời tiết thay đổi thất thường khiến cho nhiều cô nàng lúng túng không biết nên xây dựng chu trình dưỡng da sao cho hợp lý. Tiết trời khi nắng, khi mưa khiến da dễ bị kích ứng và cũng nhạy cảm hơn so với bình thường. Để tìm kiếm phương pháp chăm sóc da phù hợp vào thời điểm này, chúng ta hãy cùng lắng nghe những chia sẻ từ bác sĩ Yunyoung Claire Chang, thuộc khoa da liễu của Union Square Laser Dermatolog, nói về phương pháp dưỡng da và những sản phẩm mà cô yêu thích.

ssdh-yunyoung-claire-chang

Bác sĩ Yunyoung Claire Chang hiện đang làm việc tại khoa da liễu phòng khám Union Square Laser Dermatolog.

 

Bước 1: Sữa rửa mặt dịu nhẹ (Sáng + Tối)

Trong tiết trời ẩm ương như hiện tại, bạn nên ưu tiên lựa chọn những loại sữa rửa mặt lành tính, nhẹ nhàng để giúp loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa mà không gây kích ứng da. "Tôi luôn hạn chế sử dụng các loại sữa rửa mặt mạnh hay sản phẩm tẩy tế bào chết, đặc biệt là vào mùa thu khi da của tôi có xu hướng khô hơn và dễ bị kích thích hơn. Thay vào đó, tôi ưu ái sử dụng các sản phẩm dịu nhẹ không gây dị ứng và giúp dưỡng ẩm nhẹ nhàng như Neutrogena Ultra Gentle Daily Cleanser" – bác sĩ Chang chia sẻ.

Bước 2: Serum chống oxy hóa (Sáng)

Serum chống oxy hóa xứng đáng là sản phẩm mà bạn nên sử dụng đều đặn mỗi sáng. Bác sĩ Chang chia sẻ: "Các chất chống oxy hóa, như vitamin C và E, là một phần quan trọng của chế độ chăm sóc buổi sáng. Vitamin C bảo vệ chống lại tác hại do tia UV gây ra, kích thích tổng hợp collagen để ngăn chặn nếp nhăn, và giúp làm sáng các đốm nâu, đều màu da. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng vitamin C cùng với vitamin E kết hợp chống lại tác hại của UV. Các sản phẩm serum chứa vitamin C điển hình như SkinCeuticals CE Ferulic kết hợp cả hai vitamin C và E sẽ đem lại hiệu quả chống lão hóa và bảo vệ da tốt hơn".

Bước 3: Kem dưỡng ẩm (Sáng + Tối)

Bác sĩ Chang giải thích: "Vào mùa lạnh, độ ẩm trong không khí giảm mạnh khiến da khô và dễ bị bong tróc hơn. Lúc này bạn nên sử dụng các loại kem dưỡng da, đặc biệt là những loại có thành phần chứa ceramide. Ceramide là chất béo tự nhiên giúp giữ ẩm cho làn da. Các sản phẩm chăm sóc da có thể bổ sung ceramide nhằm tăng độ ẩm cho da. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng các chất dưỡng ẩm có chứa ceramide làm giảm sự mất nước từ da và tăng khả năng dưỡng ẩm". Sản phẩm yêu thích của Chang là SkinMedica TNS Ceramide, có chứa ceramide cũng như peptide để ngăn ngừa nếp nhăn.

ssdh-lam-dep-sinh-vien-duong-da

Bước 4: Kem chống nắng (Sáng)

Thời tiết mát dịu hơn và ánh nắng bớt gay gắt không có nghĩa là bạn có thể bỏ qua việc thoa kem chống nắng vào buổi sáng. "Bạn nên sử dụng kem chống nắng cả vào mùa thu để hạn chế những tác động tiêu cực từ tia UVA, UVB dẫn đến ung thư, da nhanh lão hóa".

Nói về loại kem chống nắng mà bản thân yêu thích, bác sĩ Chang nói thêm: "Tôi thường dùng kem chống nắng EltaMD UV Elements cho mùa thu vì nó là loại kem chống nắng vật lý 100%, lại chứa axit hyaluronic để tăng khả năng dưỡng ẩm cho da. Một điểm cộng nữa là kem chống nắng này có màu khá nhẹ nhàng, nên có thể che bớt khuyết điểm của những đốm nâu trên da".

Bên cạnh những bước dưỡng da cơ bản trên, bác sĩ Chang còn khuyến khích chúng ta nên dùng thêm sản phẩm chứa vitamin A hoặc acid glycolic để làm đều màu da, chống lão hóa. Những sản phẩm này sẽ được sử dụng trước bước kem dưỡng ẩm vào mỗi buổi tối.

Vitamin A (Tối)

"Retinols và retinoids tăng quá trình thay tế bào da, tẩy tế bào chết, làm sáng các đốm nâu, và tăng sản xuất collagen để ngăn ngừa nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người ngừng sử dụng các phương pháp điều trị vitamin A như retinol và retinoid trong mùa hè do tăng nguy cơ kích ứng da bởi ánh nắng. Khi mùa thu tới, ánh nắng bớt gay gắt hơn, chúng ta hoàn toàn có thể tự tin sử dụng các sản phẩm này trở lại" – bác sĩ Chang giải thích.

Acid glycolic

Khi nói đến phương pháp điều trị chăm sóc da, bác sĩ Chang khuyên chúng ta nên sử dụng các sản phẩm có thành phần acid glycolic. "Tôi sử dụng các sản phẩm có chứa acid glycolic mỗi tuần một lần vào mùa thu để cân bằng da và làm sáng các đốm nâu". Bác sĩ cũng gợi ý chúng ta sử dụng "Miếng dán Peter Thomas Roth Max Complexion Correction Pads có 2% axit salicylic và 10% axit glycolic và cả trà xanh giúp chống viêm".

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply