Học phí ảnh hưởng đến sinh viên quốc tế ở Anh

0

SSDH – Theo một khảo sát gần đây cho thấy, các trường đại học Anh sẽ tăng học phí thu từ sinh viên quốc tế lên đến 11.000 bảng một năm vì lượng tăng này chỉ ảnh hưởng rất nhỏ đối với yêu cầu được học tập tại nước ngoài của sinh viên.

 

Học phí ảnh hưởng đến sinh viên quốc tế ở Anh 

 

Công ty tuyển dụng nhân sự Hobsons, Vương quốc Anh đã tiến hành nghiên cứu thông qua cuộc khảo sát những sinh viên học tập tại Anh và Úc đang tính toán cân bằng các yếu tố giữa việc ra quyết định dựa trên bảng xếp hạng các trường đại học, học phí hàng năm và triển vọng việc làm sau khi tốt nghiệp.

 

Trong số các yếu tố đó, học phí nổi lên như một yếu tố quan trọng nhất đối với sinh viên có dự kiến đi du học – mặc dù việc tăng phí lên đến 11.000 bảng tạo nên sự khác biệt rất nhỏ so với những vấn đề ưu tiên khác của bản thân sinh viên.

 

Yếu tố quan trọng thứ hai đối với sinh viên quốc tế chính là vị trí trường và môn học trong bảng xếp hạng quốc tế, theo dõi chặt chẽ trường xếp ở đâu trong bảng xếp hạng tổng thể.

 

Tiếp theo là yếu tố tỉ lệ tốt nghiệp có việc làm. Các yếu tố như số giờ giảng dạy mỗi tuần, điểm số hài lòng của sinh viên tuy ít quan trọng nhất cũng được nghiên cứu khảo sát ở các sinh viên quốc tế tương lai.

 

Việt Phương (SSDH) – Theo Timeshighereducation

Share.

Leave A Reply