Học phí đại học ở Anh đang “đắt nhất thế giới”

0

SSDH –  Sinh viên ở Anh đang trả học phí đại học cao nhất trên thế giới, cao hơn tất cả các quốc gia phát triển khác như Mỹ, Úc… theo báo cáo về giáo dục năm 2015 của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD).

 

Học phí đại học ở Anh đang "đắt nhất thế giới"

 

Báo cáo thường niên về hệ thống giáo dục trên thế giới của OECD 2015 cho thấy mức học phí trung bình của hầu hết các trường Anh có mức 9.000 USD (6.000 Bảng) và sinh viên ở đây đang trả mức học phí cao hơn ở Mỹ, Úc, Thụy Sĩ.

 

Gần 50 quốc gia đã được đưa vào phân tích dữ liệu, mặc dù có những trường có mức học phí cao hơn ở Anh như các trường đại học Ivy League của Mỹ, nhưng tính mặt bằng trung bình thì sinh viên Anh vẫn phải trả học phí cao nhất.

 

Mỹ đứng ở vị trí thứ hai, với mức học phí khoảng 8.000 USD hay 5.300 Bảng một sinh viên, Nhật Bản đứng thứ ba với mức 5.000 USD.

 

Tuy nhiên, báo cáo của OECD cũng chỉ ra rằng học phí cao có sự liên hệ với hệ thống hỗ trợ sinh viên tốt và cho rằng hệ thống giáo dục Anh “công bằng, hiệu quả và có khả năng bền vững”. Cùng với kế hoạch tăng mạnh học phí từ năm 2012, tại Anh, những khoản vay hỗ trợ cho sinh viên cũng được cải thiện.

 

Các số liệu trong các báo cáo cho thấy rằng 19% hệ thống giáo dục đại học Anh được tài trợ bởi các nguồn tư nhân so với mức trung bình 14% ở các nước châu Âu. Con số này kém xa Mỹ là 46 phần trăm.

 

Bảng dữ liệu của OECD năm 2015 về mức học phí đại học một số quốc gia:

 

(Dọc: thể hiện mức học phí trung bình tính theo USD. Ngang: thể hiện tỷ lệ sinh viên thụ hưởng từ các chương trình hỗ trợ cho vay, học bổng…)

 

Học phí đại học ở Anh đang "đắt nhất thế giới"

 

Nguồn: Telegraph

Share.

Leave A Reply