Học phí tại hầu hết các trường đại học bang Ohio sẽ tăng

0

SSDH – Học phí tại 11 trong số 13 trường đại học công chương trình bốn năm sẽ tăng vào mùa thu này. Hầu hết các trường đại học đều chọn tăng học phí lên đến mức giới hạn cho phép của bang trong năm nay: tăng 2% hoặc tăng 188 đô la, tùy vào cách nào cao hơn.

 

Học phí tại hầu hết các trường đại học bang Ohio sẽ tăng

Đại học Ohio, bang Ohio, US.

 

Một số sinh viên phàn nàn rằng mức tăng này quá cao, nhưng các trường đại học biện hộ rằng mức học phí giới hạn của bang cũng chỉ tăng rất ít so với những năm trước.

 

Mức tăng học phí trung bình ở các trường đại học công Ohio là 9% từ năm 1996 đến 2006. Từ năm 2010, mức tăng học phí cao nhất mà các trường công được phép tăng mỗi năm là 3,5%.

 

Chi phí tổng cộng phải trả cho các trường đại học ở Ohio vẫn giữ ở mức cao so với các trường công ở các bang khác, theo như bảng báo cáo xếp hạng mới của Bộ Giáo dục Hoa Kỳ.

 

Báo cáo này ngoài học phí còn đề cập đến các chi phí học tập không được điều tiết khác.

 

Một trường ở Ohio là Đại học Miami đã nằm trong top 5% trường đại học công có mức học phí cao nhất ở Mỹ, với tổng chi phí 24.674 đô la một năm, dựa trên số liệu năm 2011. Nhưng trong danh sách các trường có chi phí cao, 5 trường ở Ohio thuộc top 25.

 

Bang Ohio xếp hạng 9 với 20.000 đô la một năm. Trường Đại học Cincinnati xếp thứ 16, đứng trước Đại học bang Kent (thứ 19) và Đại học Ohio (vị trí 22).

 

Mặc dù hầu hết các trường đều đẩy mức học phí cao đến hết mức mà bang cho phép trong năm nay, vẫn có ba trường không làm vậy: Trường đại học công Bowling Green giữ nguyên mức học phí và chi phí ở trong campus. Đại học công Ohio giữ nguyên mức học phí cho sinh viên trong bang, và Đại học Ohio tăng mức học phí lên 1,5%.

 

Thục Uyên (SSDH) – Theo The-review

 

Share.

Leave A Reply