Học sinh phải học trong thời gian bao lâu mới được chuyển trường ?

0
SSDH – Nếu con tôi đang học Lớp 10 ở Úc được 3 tháng, nếu con tôi cảm thấy trường học đó không tốt, vậy tôi có thể chuyển cháu sang trường khác được không? Có qui định nào yêu cầu học sinh phải học trong thời gian bao lâu mới được chuyển trường không? Gia đình tôi có phải chứng minh hồ sơ tài chính lại?

Trả lời của cô Ann Nguyễn, chuyên viên tư vấn Du học Úc:

Theo qui định của Bộ di trú Úc, các học sinh phải học ít nhất 6 tháng khóa học chính của trường đã đăng ký trước khi muốn chuyển qua trường khác. Lớp 10 ở Úc thường có 4 học kỳ trong 1 năm, như vậy nếu Cháu mới chỉ bắt đầu học 3 tháng, cháu mới chỉ gần hoàn thành 1 học kỳ mà thôi, mà yêu cầu phải học tối thiểu 2 học kỳ tại trường đã đăng ký. Các trường mới cũng không thể nhận học sinh vào học trường của họ nếu không có thư cho phép chuyển trường của trường cũ mà con Chị đang học.

Tuy nhiên, đối với trường hợp đặc biệt Bộ di trú vẫn cho phép học sinh chuyển trường nhưng cần giải trình với trường học hiện tại lý do thay đổi trường khác, ví dụ: cần chuyển sang Bang khác học, vì thân nhân làm giám hộ chuyển chỗ ở khác… Với học sinh đăng ký học trường Tiểu học, Trung học Chính Phủ, việc chuyển trường trong cùng hệ thống Trường Chính Phủ trong một Bang cũng dễ dàng được chấp nhận hơn.

Khi Cháu chuyển trường nhưng vẫn tiếp tục học chương trình học PTTH thì Cháu không phải chứng minh tài chính nữa, việc cháu cần phải làm đó là: Lấy Thư mời nhập học mới, Lấy thư xác nhận điện tử (ECOE) của Trường học mới.

Tố Trân

Share.

Leave A Reply