Học sinh trường Quốc tế Singapore nhận giải Cambridge

0

SSDH – Phạm Vũ Phương Chi và Lê Hồng Nam đã được vinh danh do có thành tích xuất sắc trong kỳ thi Cambridge năm học 2012 – 2013.

 

Outstanding Cambridge Learner Awards là giải thưởng tôn vinh những học sinh có thành tích xuất sắc trong kỳ thi tháng 6/2013 của Cambridge tại hơn 40 quốc gia. Chương trình Cambridge IGCSE and AS/A đã mang đến nhiều thành công cho trường Quốc tế Singapore (SIS), trong đó ba học sinh của trường đã được vinh danh do có thành tích xuất sắc trong  kỳ thi Cambridge năm học 2012 – 2013.

 

Tại trường Quốc tế Singapore ở Cầu Giấy, Hà Nội, giải thưởng “High Achievement” – thành tích cao trong kỳ thi A-level môn vật lý được trao tặng cho em Phạm Vũ Phương Chi. Trường SIS Nam Sài Gòn cũng đón nhận giải thưởng cho học sinh Lê Hồng Nam với danh hiệu “Highest Mark in Vietnam for High Achievement” (Điểm cao nhất Việt Nam và Thành tích cao trong môn học tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai, kỹ năng nói chương trình trung học đại cương quốc tế Cambridge IGCSE).

 

Thầy Ratzon – giáo viên môn toán và vật lý chương trình IGCSE và AS/A-level trường Quốc tế Singapore Cầu Giấy nói: “Khi biết tin Phương Chi nhận được giải thưởng này, tôi không quá ngạc nhiên nhưng tôi rất tự hào vì tôi biết em ấy là một học sinh đặc biệt, luôn tự lập trong học tập và không chấp nhận thất bại”.

 

Phạm Vũ Phương Chi đang theo du học Anh ngành Luật tại trường Đại học Nottingham, chia sẻ: “Em rất ngạc nhiên khi nhận được tin này vì vật lý không phải là môn học thế mạnh của em, tuy nhiên, đây là một trải nghiệm thú vị. Trường SIS Cầu Giấy đã trang bị cho em một hành trang vững chắc với những kiến thức và kỹ năng cần thiết để em hoàn thành tốt kỳ thi này. Em rất tự tin khi nói rằng trường SIS sẽ giúp học sinh của mình đạt được những gì mà chúng em mong muốn”.

 

 	Học sinh trường Quốc tế Singapore nhận giải Cambridge

Lê Hồng Nam (trái) và Phạm Vũ Phương Chi (phải) với thầy Shane Blood – Hiệu trưởng trường Quốc tế Singapore tại Nam Sài Gòn (nguyên Hiệu trưởng trường Quốc tế Singapore tại Cầu Giấy).

 

Tại TP HCM, học sinh Lê Hồng Nam của trường Quốc tế Singapore ở Nam Sài Gòn cũng được nhận giải thưởng Cambridge. Lê Hồng Nam được trao tặng giải “Highest Mark in Vietnam for High Achievement” (điểm cao nhất Việt Nam và thành tích cao trong môn học tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai, kỹ năng nói chương trình trung học đại cương quốc tế Cambridge IGCSE).

 

Nam cũng đang theo du học Anh chương trình A-level tại trường Ruthin, Denbighshire. Nam chia sẻ: “Đối với em, học tiếng Anh là kỹ năng hữu ích nhất, vì vậy, em luôn không ngừng học hỏi và áp dụng những kiến thức mới trong môn tiếng Anh. Em muốn được gửi lời cảm ơn chân thành đến các thầy cô giáo ở trường Quốc tế Singapore Đà Nẵng và Nam Sài Gòn vì sự tận tình giảng dạy và giúp đỡ cho em trong suốt thời gian em học tại trường. Môi trường học tập có tính tương tác cao, năng động, sáng tạo cùng với sự nỗ lực của bản thân đã giúp em đạt được danh hiệu học sinh có số điểm cao nhất trong môn tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai (ESL) tại Việt Nam và đạt điểm 8 trong kỳ thi IELTS”.

 

IGCSE là chương trình trung học đại cương quốc tế phổ biến trên thế giới dành cho lứa tuổi từ 14 đến 16 nhằm chuẩn bị cho học sinh học tập thành công ở những bậc học cao hơn cũng như trang bị cho các em các kỹ năng để có thể bắt đầu làm việc. Sau khi hoàn tất chương trình IGCSE, học sinh có thể học tiếp hai năm chương trình AS và A-level. Chứng chỉ quốc tế Cambridge AS và A-level là những chứng chỉ đánh giá với tiêu chuẩn quốc tế và là hành trang tốt cho giáo dục bậc đại học. Hai chứng chỉ này được công nhận rộng rãi trên toàn thế giới và được nhiều trường đại học cũng như các nhà tuyển dụng đánh giá cao.

 

Thục Uyên (SSDH) – Theo Trường Quốc tế Singapore

Share.

Leave A Reply