Học sinh Việt Nam bị “cấm cửa” du học Hàn Quốc

0

Sẵn sàng du học – Vào chiều ngày 31/5, Cục xuất nhập cảnh Hàn Quốc thông báo tin khẩn cấp ngừng cấp VISA vô thời hạn có thể xảy ra.

Việc không được cấp VISA sẽ ảnh hưởng đến việc học hành, làm việc của, hạn chế rất nhiều quyền lợi cho những bạn du học sinh, những người muốn định cư tại Hàn Quốc.

hoc-sinh-viet-nam-bi-cam-cua-du-hoc-han-quoc-1Với nội dung như sau:

  1. Tỉ lệ và số người cư trú bất hợp pháp là du học sinh đang học tiếng tăng rất nhanh. Các quốc gia có tỉ lệ bỏ trốn cao là Sri Lanka, Việt Nam, Ấn Độ, Pakistan, Mông Cổ, Uzbekistan.
  2. Khi tỉ lệ người cư trú bất hợp pháp vượt mức quy định, chỉ việc cấp visa ở những quốc gia nêu trên có thể bị đình chỉ không thời hạn một cách khẩn cấp.
  3. Việc cấp phát visa bị đình chỉ một cách khẩn cấp kể các trường được Bộ GD chứng nhận hay trường thuộc TOP 1%.
  4. Để tránh việc đình chỉ cấp phát visa gây ảnh hưởng đến du học sinh mới,  các quốc gia nêu trên cần phải lưu ý, quan tâm đến sự phức tạp của vấn đề.
  5. Tỉ lệ cư trú bất hợp phát tăng lên do sự thất bại trong công tác quản lí của du học sinh.
  6. Việc thu hút, tuyển du học visa thẳng của các trường nằm trong TOP 1% và các trường được Bộ GD công nhận đang làm phức tạp các vấn đề nảy sinh.

Sau khi đưa ra thông báo cũng có rất nhiều luồng thông tin trái chiều trên mạng xã hội, có rất nhiều bạn  lo lắng vì thông tin trên nhưng cũng rất nhiều bạn ủng hộ hành động này của cục xuất nhập cảnh Hàn Quốc như bạn Trang Trần với comment trên Facebook:

hoc-sinh-viet-nam-bi-cam-cua-du-hoc-han-quoc-2

“Nên cấm vì rất nhiều trung tâm du học vô trách nhiệm chỉ nghĩ đến việc đưa học sinh sang theo kiểu ôm con bỏ chợ sống chết mặc bay. Tiền đặt cọc thì nhiều nên cứ kiểu ép làm sao để cho nó bỏ trốn ra ngoài để lấy số tiền đặt cọc. Cứ nghĩ xem nếu mỗi học sinh sang hàn du học. Ngoài tiền phí du học 12000 usd mỗi em ra còn. Cọc chống trốn 8000 usd. Mà có đến hàng ngàn em sang thì nó sẽ hốt bạc như nào nếu ép được các em bỏ trốn. Chắc cả dòng họ nó ăn cả đời không hết” Chia sẻ của bạn Trang Trần.

Với sự cương quyết của cục xuất nhập cảnh Hàn Quốc, hành động “cấm cửa” phản ánh tình trạng vô tránh nhiệm của rất nhiều bạn du học sinh sang nước ngoài gây tác động tiêu cực cho những “người bạn láng giếng”. Đây cũng là lúc để chúng ta tự suy ngẫm những hành động của mình trong thời gian qua và tìm kiếm giải pháp tốt nhất cho vấn đề.

Thái Hải (SSDH) – Theo kênh Tuyển sinh

Share.

Leave A Reply