Học tập tại trường phổ thông nội trú Mỹ

0

SSDH – Trường nội trú cung cấp nền tảng kiến thức vững, môi trường học tập tích cực, hướng đến phát triển các kỹ năng mềm. 44% học sinh tốt nghiệp các trường phổ thông nội trú đạt được vị trí quản lý cấp cao.

 

Trường phổ thông nội trú Mỹ được đánh giá là một trong những loại hình đào tạo tốt. Tỷ lệ giáo viên, học sinh của những trường này thường nhỏ, trung bình là 1:Tin tức, giúp học sinh nhận được sự quan tâm chăm sóc tới từng cá nhân. Các trường đều được đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi, đáp ứng mọi nhu cầu công nghệ.

 

Học sinh của trường có nhiều lựa chọn về các môn nghệ thuật và thể thao, bao gồm cả cưỡi ngựa và lướt sóng. Trường còn có chương trình tiếng Anh bổ trợ cho sinh viên quốc tế, dịch vụ tư vấn đại học tốt. Trường nội trú cung cấp nền tảng kiến thức vững, môi trường học tập tích cực, hướng đến phát triển các kỹ năng mềm khác như: quản lý thời gian, tính tự lập và khả năng lãnh đạo. 44% học sinh tốt nghiệp các trường phổ thông nội trú đạt được vị trí quản lý cấp cao.

 

Dưới đây là một số trường phổ thông nội trú Mỹ tiêu biểu đang tiếp tục tuyển sinh khóa tháng 8/2014 và tháng 1/2015 với nhiều chính sách học bổng hấp dẫn cho học sinh Việt Nam:

 

Lincoln Academy, bang Maine

 

Lincoln Academy (LA) được thành lập năm 1801, là trường phổ thông lâu đời thứ 4 tại bang Maine, được kiểm định bởi hiệp hội trường học và đại học khu vực Đông Bắc NEASC và là thành viên của hiệp hội các trường phổ thông tư thục bang và quốc gia: MAIS, NAIS… Trường chỉ cách thành phố Portland náo nhiệt, đa dạng về văn hoá giải trí có một giờ xe chạy và cách Boston ba giờ. Chi phí tại đây là 37.000 USD một năm và học sinh có cơ hội nhận học bổng tới 15.000 USD.

 

Montverde Academy, bang Florida

 

Montverde-2506-1398153333.jpg

Học sinh của trường phổ thông nội trú có nhiều lựa chọn về các môn nghệ thuật và thể thao,

bao gồm cả cưỡi ngựa và lướt sóng.

 

Montverde được thành lập từ năm 1912, tọa lạc ở ven hồ Florence, cách Orlando và Tampa khoảng một giờ lái xe. Trường hiện có hơn 1.000 học sinh. Montverde cung cấp chương trình AP chất lượng cao với tỷ lệ đỗ hơn 82%, trong đó 55% đạt điểm từ 4 trở lên. 100% học sinh tại Montverde Academy được chấp nhận vào các trường đại học, tiêu biểu như: Cornell, Dartmouth College, Duke University, Havard University, MIT, Purdue, Rice University, Tuffs University, UCLA, Vanderbilt, Wellesley College… Chi phí tại đây là 44.335 USD một năm, hỗ trợ tài chính tới 20.000 USD.

 

Wayland Academy, bang Wisconsin

 

Wayland Academy thành lập năm 1855, tọa lạc tại Beaver Dam, cách Chicago khoảng hai giờ chạy xe. 75% giáo viên của trường có bằng cấp cao trong lĩnh vực giảng dạy của mình. 100% học sinh tại Wayland Academy được nhận vào đại học, bao gồm cả những trường hàng đầu nước Mỹ và thế giới như: Yale, Cornell, Brown, Purdue, Pennsylvania State, hệ thống UC… Mỗi năm, học sinh sẽ trả 49.995 USD và có cơ hội nhận bổng lên tới 28.000 USD.

 

MacDuffie, bang Massachusetts

 

Macduffie thành lập năm 1890, là một trong những trường phổ thông hàng đầu tại Mỹ. Tọa lạc tại thành phố Grandby, cách Boston 1,5 giờ đi xe, khuôn viên trường là tòa lâu đài cổ kính mang dấu ấn văn hóa lịch sử nước Mỹ. Hằng năm, học sinh của trường đã được thư mời nhập học của nhiều trường đại học có tên trong top thế giới như: Harvard, Boston, Cornell, Brown, Johns Hopkins, UMass… Chi phí cho một năm học tại đây là 54.100 USD, học sinh có cơ hội nhận học bổng tới 50% tổng chi phí.

 

Cheshire Academy, bang Connecticut

 

Trường được thành lập năm 1794, khuôn viên rộng 42 hecta, chỉ cách New Haven và Hartford 20 phút đi xe. Trường hiện có 351 học sinh; tỷ lệ học sinh: giáo viên của trường là 7:1, sĩ số lớp học trung bình là 12. Học sinh của trường đã được chấp nhập vào nhiều trường đại học trên khắp nước Mỹ như: Boston University, Pennsylvania State University, University of Massachusetts- Boston, Tufts University… Chi phí cho một năm học tại đây là 49.800 USD, có hỗ trợ tài chính cho học sinh.

 

Solomon Christian High school, bang Washington

 

Solomon Christian (SCS) là trường phổ thông nội trú danh tiếng tại bang Washington Mỹ. 100% học sinh sau khi tốt nghiệp SCS đều được nhận vào các trường đại học danh tiếng ở Mỹ, bao gồm cả Harvard, Stanford, Boston, Washington… SCS tọa lạc tại thành phố Edmonds xinh đẹp, cách trung tâm Seattle chỉ 20 phút đi xe. Seattle là đặc khu kinh tế, văn hoá và xã hội, thủ phủ của bang Washington, “cái nôi” cho ra đời các hãng có tên tuổi lớn như: Boeing, Microsoft, Nintendo, Starbucks Coffee… Chi phí cho một năm học tại đây là 38.500 USD, học sinh khá – giỏi có cơ hội nhận học bổng 2.000 USD.

 

Tú Anh (SSDH) – Theo Vnexpress

Share.

Leave A Reply