Học Thạc sĩ Y tế công cộng trực tuyến: Lựa chọn của những người đi làm

0

Sẵn sàng du học – Sau khi tốt nghiệp đại học vào năm 2014 với bằng cử nhân về sinh học, Joseph DiBenedetto đã làm việc trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ môi trường. Nhưng anh sớm nhận ra rằng anh muốn đưa sự nghiệp của mình lên tầm cao mới. Vì vậy, anh lựa chọn học một khóa học trực tuyến về Y tế công cộng để lấy bằng Thạc sĩ.

ssdh-sinh-vien1

 

"Tôi luôn suy nghĩ việc mình sẽ tiếp tục đi những bước tiếp theo như thế nào, làm cách nào để giúp cộng đồng thêm một chút nữa?" thanh niên 26 tuổi ở Massachusetts nói.

Và rồi anh đưa ra một quyết định logic, đó là kiếm một tấm bằng sau đại học về y tế công cộng. Nhưng DiBenedetto không muốn tạm ngừng công việc hiện tại của mình. Vì vậy anh đã chọn học bằng Thạc sĩ Khoa học tự nhiên trực tuyến trong lĩnh vực y tế công cộng tại Đại học Southern New Hampshire, Mỹ, điều này cho phép anh tiếp tục với công việc hiện tại về khoa học y tế và tư vấn trong khi vẫn có thể theo đuổi con đường học tập của mình.

Lợi ích của các chương trình trực tuyến Y tế công cộng

Các sinh viên tham gia chương trình này có thể tham gia nhiều môn học từ các môn khoa học xã hội và hành vi đến chính sách y tế , thống kê sinh học.

Giáo dục trực tuyến, các chuyên gia cho rằng, có thể là một lựa chọn tốt cho những người muốn cân bằng sự nghiệp với con đường giáo dục sau đại học, bao gồm cả trong ngành Y tế công cộng.

Những người tham gia, họ là ai?

Trong chương trình Thạc sỹ Y tế công cộng, hay còn gọi là chương trình MPH, nói chung tương tự như bằng Thạc sỹ Khoa học mặc dù có ít nghiên cứu về khoa học  hơn – tại Trường Y tế công cộng Milken tại Đại học George Washington, Mỹ, một số sinh viên đang hoặc đã tốt nghiệp trường học y khoa. Một số đang là nha sĩ và bác sĩ thú y. Còn một số ít thì đăng kí ngay sau tốt nghiệp đại học, Monique Turner, trợ lý trưởng của các chương trình thạc sĩ y tế cộng đồng, nói.

Nhiều người trong số những người theo đuổi bằng MPH cũng có bằng cử nhân về lĩnh vực liên quan và ít nhất một vài năm về y tế công cộng hoặc kinh nghiệm làm việc liên quan, mặc dù điều này khác nhau, các chuyên gia nói.

Turner nói: "Họ nhận ra rằng những gì họ muốn làm là ngăn ngừa bệnh tật – tiếp cận cộng đồng và đi sâu vào lĩnh vực này."

ssdh-sinh-vien

 

Khóa học có những gì?

Các chuyên gia nói rằng hầu hết các bằng cấp MPH trực tuyến đều có yêu cầu thực hành thực tiễn. Todd Nicolet, phó chủ tịch của Trường Y tế Công cộng Toàn cầu Gillings thuộc trường Đại học North Carolina-Chapel Hill, nơi sắp giới thiệu chương trình MPH online vào năm 2018, cho biết các lớp thực hành này thường cho phép sinh viên áp dụng những gì họ học được trong lớp học với các tình huống thực tế.

Tại Đại học Kaplan, Mỹ, sinh viên MPH phải hoàn thành 200 giờ thực hành tại một tổ chức y tế, theo Ginger Cameron, giáo sư y tế công cộng tại trường.

"Một chương trình MPH được thiết kế để giúp bạn trở thành một chuyên gia y tế công cộng, và một phần rất quan trọng đó là bạn sẽ được thực sự làm việc trong đó và cảm nhận công việc ", cô nói.

Cameron cho biết các hình thức của chương trình MPH tại Kaplan cho những người học trực tuyến làm việc toàn thời gian rất đa dạng và khác nhau. Một số sinh viên có thể bỏ qua yêu cầu, ví dụ như với kinh nghiệm làm việc trong ngành; những người khác có thể hoàn thành thời gian thực hành tại nơi làm việc hiện tại của họ, có lẽ ở một bộ phận khác. Do vậy, "Đây là một trong những điều họ phải lên kế hoạch," Cameron nói.

Vì các lớp học về sức khoẻ cộng đồng mở rộng phạm vi các ngành, vì vậy sẽ có nhiều loại khóa học khác nhau, theo Turner, từ GW. Bên cạnh các bài kiểm tra và câu hỏi, các bài viết nghiên cứu tập trung vào thực tiễn sức khoẻ cộng đồng – bao gồm cả các dự án nhóm – cũng đặc biệt phổ biến trong các khóa học, bà nói.

Dewansh Goel, một sinh viên trong chương trình MPH trực tuyến tại GW, có bằng Tiến sĩ y khoa, cho biết một số khóa học của anh yêu cầu bài tập nhóm. Gần đây, trong kì kiếm tra của khóa học, anh đã hoàn thành một dự án kéo dài 10 tuần, trong đó anh và các thành viên trong nhóm đánh giá chương trình y tế công cộng ở một quốc gia cụ thể.

Cameron, từ Kaplan, cho biết gần đây trong một lớp học trực tuyến khám phá việc chủng ngừa, sinh viên đã xem cả video chống và tiêm phòng vắc xin trên YouTube. Các sinh viên sau đó đã được yêu cầu xác minh các dữ kiện được trình bày và thảo luận các phát hiện của họ.

Goel nói rằng các khóa học trực tuyến của ông kết hợp tự học – trong đó sinh viên xem video và hoàn thành các môn học vào thời gian riêng của mình – kết hợp với các lớp học “trực tiếp”, nơi mà sinh viên tham dự lớp học theo thời gian thực thông qua gọi video. Ông nói rằng sinh viên và giảng viên thảo luận các sự kiện hiện tại liên quan, bài tập lớp và các tài liệu sinh viên đọc trong tuần đó.

Sinh viên 27 tuổi  tại Maryland nói: "Chương trình thực sự hấp dẫn, và nó khiến bạn cảm thấy thực sự là một phần trong môi trường đại học. "Bạn vẫn có thể mở rộng networking và giao tiếp với mọi người mặc dù bạn đang ở trong một chương trình trực tuyến."

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply