Học theo các idol Hàn Quốc để biết kiểu tóc nào hợp với gương mặt bạn

0

Sẵn sàng du học – Tùy vào từng dáng mặt, bạn sẽ hợp với nhiều kiểu tóc khác nhau. Đôi khi sự khác biệt chỉ nằm ở phần tóc mái hay cách uốn xoăn mà thôi.

1. Mặt trái xoan

 

ssdh-mat-trai-xoan

Nếu đang sở hữu khuôn mặt trái xoan đẹp như trong truyền thuyết thì xin chúc mừng, bạn hợp với rất nhiều kiểu tóc. Tuy nhiên, kiểu mái dài qua lông mày, sau đó rẽ ngôi theo tỉ lệ 2 – 1 mới là kiểu xuất sắc nhất. Đây là công thức được Yoon Ah, Suzy và Hyeri áp dụng thường xuyên. Để tăng thêm độ hoàn hảo, họ còn chọn cách làm xoăn nhẹ nhàng ở phần đuôi tóc hoặc búi tóc theo style messy hair. Kiểu tóc này sẽ giúp bạn thêm phần dịu dàng, nữ tính dù màu tóc của bạn là gì.

2. Mặt tròn

 

ssdh-mat-tron

Với những người mặt tròn như So Hee (cựu thành viên Wonder Girls) hay diễn viên Go Ara thì kiểu mái lưa thưa chính là kiểu tóc nên cho vào black list. Thay vào đó, bạn hãy cố gắng nuôi mái dài, làm xoăn nhẹ rồi chia tóc theo tỉ lệ 1 – 1 hoặc 2 – 1 đều hợp. Phần mái dài sẽ che bớt nhược điểm má bánh bao, giúp gương mặt bạn thanh thoát và thu hút hơn. Nhìn chung, bạn càng để lộ trán thì bạn càng thêm phần xinh đẹp.

3. Mặt góc cạnh

 

ssdh-mat-goc-canh

Những người mặt góc cạnh là những người có phần xương hàm nhô ra khá rõ, với người có khung xương to, đây sẽ trở thành khuyết điểm. Nếu bạn cũng có phần xương hàm kém hấp dẫn hãy thử xem xét kiểu tóc xoăn. Dù uốn theo sóng to hay nhỏ thì hãy yên tâm, nó sẽ khiến gương mặt bạn trông mềm mại và nữ tính hơn. Tùy vào sở thích, bạn có thể để thêm mái lưa thưa hay để mái dài cũng được. Một lưu ý nhỏ: tóc xoăn thường sẽ khiến bạn trông già dặn, trưởng thành hơn nên nếu muốn níu giữ tuổi xuân, bạn hãy xem xét nhuộm tóc màu nâu hạt dẻ, nâu sáng xem sao nhé.

4. Mặt dài

 

ssdh-mat-dai

Những người có khuôn mặt dài, gầy gò thường rất hợp với mái lưa thưa. Lí do rất đơn giản, bởi chúng có thể giúp ăn gian độ dài gương mặt, đánh lừa thị giác và giúp mặt bạn cân đối hơn hẳn. Tiffany, Tae Yeon và Krystal chính là 3 ví dụ điển hình. Bạn có thể thấy rõ, khi để mái ngắn, trông họ xinh đẹp và cuốn hút hơn hẳn mái dài.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14.vn

Share.

Leave A Reply