Học tiếng Anh miễn phí bằng những cách nào?

0

Sẵn sàng du học – Theo một thống kê gần đây cho biết, hơn 80% số người học tốt Tiếng Anh thường dựa trên các kĩ năng tự học Tiếng Anh tại nhà. Điều đó cho thấy, các hình thức tự học Tiếng Anh, học Tiếng Anh miễn phí qua mạng… đều mang lại những lợi ích đáng kể cho người học. Chính vì vậy, đã có rất nhiều câu hỏi đặt ra như: Làm thế nào để tự học Tiếng Anh? Học tiếng Anh miễn phí bằng những cách nào? Có thực sự hiệu quả? Tôi có nên chọn học Tiếng Anh miễn phí thay vì đi học bên ngoài? Hãy cùng tìm hiểu một số cách học tiếng Anh miễn phí hiệu quả tại nhà nhé.

ssdh-hoc-tieng-anh

1. Chương trình học Tiếng Anh miễn phí là gì?

Học tiếng Anh miễn phí đúng như với tên gọi của nó là chương trình học miễn phí, thông qua hình thức tự học tại nhà hoặc học trên các website ôn luyện Tiếng Anh. Phương tiện cho các bạn trẻ học Tiếng Anh miễn phí là mạng internet, sách ôn luyện Tiếng Anh với các chương trình học từ cơ bản đến nâng cao, học hằng ngày hay học cấp tốc.

Có một số ý kiến cho rằng các chương trình học Tiếng Anh miễn phí không ý nghĩa, việc tận dụng phương pháp này sẽ khiến bạn lãng phí thời gian. Hơn nữa, học Tiếng Anh miễn phí có thể khiến bạn học sai, học không đúng phương pháp hay nhầm tưởng nhiều vấn đề cơ bản trong Tiếng Anh. Bạn có biết một khóa học Tiếng Anh tại các trung tâm Anh Ngữ sẽ tiêu tốn bao nhiêu chi phí? Với một khóa học chất lượng với người bản xứ, bạn sẽ phải tốn từ 7-12 triệu đồng để được giảng dạy các kĩ năng cơ bản. Tuy vậy, bạn sẽ không được kèm cặp, hướng dẫn ôn luyện quá nhiều, việc học tại đây cũng sẽ không có nhiều hiệu quả nếu bạn không luyện tập thường xuyên.

Ngược lại hình thức học Tiếng Anh trên mạng giúp bạn có được chương trình học Tiếng Anh không hề thua kém các trung tâm Tiếng Anh bên ngoài.  Đặc biệt các  chương trình học Tiếng Anh này hoàn toàn miễn phí, không hề khiến bạn tiêu tốn bất kì chi phí gì ngoài tiền internet, mang lại những lợi ích vô cùng hấp dẫn cho người học.

2. Những hình thức học Tiếng Anh miễn phí

Bạn có thể học tiếng anh miễn phí thông qua nhiều hình thức như:

  • Tự học qua sách vở.
  • Tham gia các câu lạc bộ Tiếng Anh bên ngoài.
  • Học Tiếng Anh trên mạng.
  • Học Tiếng Anh trên Youtube.
  • Học Tiếng Anh thông qua các phần mềm, ứng dụng hỗ trợ…
  • Tự học tiếng Anh qua phim ảnh, ca nhạc, các đoạn hội thoại.

ssdhhoctienganh

3. Cách học Tiếng Anh miễn phí hiệu quả

  • Thường xuyên tự ôn luyện tại nhà

Khi mới bắt đầu học Tiếng Anh, chọn học hình thức có giáo viên hướng dẫn là rất cần thiết để bạn có thể định hình được phương pháp học phù hợp. Song song với đó, hãy kết hợp tự học tại nhà thông qua các tài liệu có sẵn, các website tự học tiếng trình độ căn bản để trau dồi thêm. Sau một thời gian nắm vững các nguyên tắc ngữ pháp cơ bản, làm quen với cách học môn ngoại ngữ này, bạn sẽ dần tìm ra được giải pháp học tập phù hợp với bản thân.

  • Học từ vựng liên tục

Từ vựng chính là yếu tố giúp bạn học Tiếng Anh tốt hơn, đây cũng là phần học quan trọng khi bạn tự học tại nhà. Có nhiều cách học từ vựng khác nhau (học thuộc, ghi chép nhiều, vận dụng chữ tượng hình, vận dụng từ vựng vào hoàn cảnh…) và dù là bằng cách nào, hãy chăm chỉ học từ vựng liên tục ngay từ khi bắt đầu để có thể sử dụng Tiếng Anh thuần thục. Sau một thời gian vốn từ vựng của bạn sẽ được gia tăng đáng kể, mọi kĩ năng làm bài tập, nghe, đọc, nói, viết đều sẽ được cải thiện rõ rệt.

  • Chọn website học Tiếng Anh miễn phí có uy tín

Có đến hàng ngàn website dạy Tiếng Anh trực tuyến tính phí và không tính phí trên mạng, song không phải loại website nào cũng uy tín. Hầu hết những trang web dạy Tiếng Anh miễn phí bạn hoàn toàn có thể tham khảo lâu dài và chọn lựa bài giảng phù hợp, nhưng nếu loại hình website này yêu cầu tính phí, hãy cân nhắc cụ thể trước khi quyết định chi trả để có được kết quả hữu ích nhất.

Những địa chỉ website và kênh Youtube tin cậy, chất lượng để bạn có thể tự học Tiếng Anh

Bạn có thể tham khảo một số chương trình học Tiếng Anh sau đây để có thể tự học Tiếng Anh, mà vẫn đảm bảo được căn bản và đúng nguyên tắc.

  • fluentU.com: Kênh youtube học Tiếng Anh hiệu quả với bài giảng rèn luyện các kỹ năng nghe, nói, giao tiếp…
  • duolingo.com: Cho những người mới học Tiếng Anh có thể tiếp thu, làm quen dễ dàng, tiếp xúc những nền tảng cơ bản tốt nhất.
  • hellochao.com: Trang web hướng đến trọng tâm giao tiếp về những mẫu câu giữa anh-việt. Tích hợp thêm công cụ tra cứu hiệu quả.
  • http://www.bbc.co.uk/learningenglish: Nâng cao kỹ năng nghe hoàn thiện qua từng ngày cho người học. Sau khi có thể nghe trôi chảy mọi đoạn hội thoại trên BBC, chắc chắn kỹ năng Tiếng Anh của bạn đã có thể ngang ngửa với người bản xứ.
  • Luyện học cách phát âm

Phát âm chính là yếu tố quan trọng nhất để bạn có thể nói Tiếng Anh lưu loát và đúng chuẩn. Tuy vậy phần này thường bị bỏ qua trong các bài giảng Tiếng Anh tại các trường học của Việt Nam và chỉ được chú trọng tại các lớp học ngoại ngữ trung tâm, ngoại ngữ quốc tế. Nếu e ngại chi phí đắt đỏ, bạn hoàn toàn có thể tự học tại nhà thông qua các website dạy phát âm.

Các website dạy phát âm hữu ích:

Thông qua các bài học phát âm từ vựng, bạn nên nâng cấp dẫn kĩ năng của bản thân qua các bài luyện nghe, luyện đọc, luyện giao tiếp. Đây chính là cách giúp bạn dù không đang ở nước Anh, Mỹ… thì kĩ năng sử dụng Tiếng Anh vẫn sẽ đạt chuẩn như người bản xứ.

  • Rèn luyện ngữ pháp

Tập trung lắng nghe bài giảng về cấu trúc ngữ pháp ở trường, về nhà tìm thêm các bài tập rèn luyện ngữ pháp qua tài liệu và các website học Tiếng Anh. Tăng cường làm thật nhiều bài tập ngữ pháp chính là cách tốt nhất để bạn có thể sử dụng ngữ pháp thuần thục. Ngữ pháp Tiếng Anh thực chất khá đơn giản và dễ vận dụng, nếu nắm bắt được các nguyên tắc ngữ pháp căn bản, bạn sẽ không còn gặp khó khăn khi giao tiếp và viết luận.

4. Những bí quyết học Tiếng Anh miễn phí hiệu quả

  • Học tiếng Anh miễn phí, bạn cũng cần luôn có những tư tưởng học tập và phấn đấu không ngừng nghỉ. Hoàn thiện kỹ năng của bản thân qua từng ngày.
  • Không nên để vốn kiến thức đã học bị mai một, áp dụng Tiếng Anh trong đời sống mỗi ngày.
  • Chọn lựa các website, kênh tự học Tiếng Anh uy tín.
  • Luyện tập thường xuyên với bạn bè, thực tế với những người bản địa nếu có cơ hội gặp gỡ để nâng cao khả năng nói tốt hơn.

Nhu cầu sử dụng Tiếng Anh trong xã hội đang ngày một tăng cao, việc trau dồi và sử dụng Tiếng anh thuần thục là rất quan trọng và cần thiết. Học ngoại ngữ nói chung và học Tiếng Anh nói riêng luôn yêu cầu người học có tinh thần chăm chỉ, đam mê và quyết tâm, điều này được thể hiện rõ nét qua cách học Tiếng Anh mỗi người. Do vậy, hãy luôn ghi nhớ và thường xuyên luyện tập Tiếng Anh để nâng cao trình độ mỗi ngày. Bên cạnh đó, chọn lựa nhiều hình thức học tiếng Anh miễn phí khác nhau sẽ giúp bạn tự sáng tạo ra những cách học Tiếng Anh hiệu quả hơn. Hãy thực hiện ngay từ hôm nay và đặt mục tiêu cho bản thân đế biến Tiếng Anh thành thứ ngôn ngữ quen thuộc cho chính mình nhé.

Thái Hải (SSDH) – Theo duhoc.online tổng hợp

Share.

Leave A Reply