Học trò làm bài giống nhau, giáo viên phê một câu khiến ai cũng bật cười

0

Sẵn sàng du học – Lời phê bài kiểm tra của nữ giáo viên này thu hút sự chú ý từ dân mạng vì quá hài hước.

Mỗi mùa thi đến, những "người lái đò" là các thầy cô luôn canh cánh trong lòng những lời tâm sự, những mong muốn cho học trò mình đỗ đạt thành công. Gặp nhau từ sáng đến tối, giáo viên nào cũng hiểu rõ được hết các tính cách của các học trò từ cách đi đứng, cách nói chuyện, và thậm chí cả cách viết bài làm. Thế nên khi bài làm của các học trò có "trùng ý tưởng" thì thầy cô giáo viên biết ngay ấy mà!

Suốt thời gian qua, hình ảnh những bài kiểm tra đính kèm những lời phê "độc đáo", ngộ nghĩnh, luôn được dân mạng bấm like nhiệt tình. Đó có thể là những chia sẻ thâm thúy, hoặc là những lời nói hài hước, đôi khi lời phê là những tâm sự, trải lòng của giáo viên, và có trường hợp giáo viên… làm thơ lục bát để nhận xét. Tất cả đều để lại những ấn tượng đặc biệt trong lòng dân mạng.

Điển hình là lời phê gây sốt gần đây nhất của một nữ giáo viên, khi chấm thi có hai bài giống nhau đến từng chú thích, cô liền nhận xét rằng: "Nhiều bài giống nhau nhỉ? Có suy nghĩ giống nhau chắc là có mối quan hệ khăng khít đó. Đi kiểm tra ADN xem sao" hay "Nên kiểm tra ADN những bạn có chung chú thích".

photo-1-1560645096577365269163 photo-1-15606451041102131243438

 

Xem xong những lời phê này, cô cậu học trò chỉ biết cười trừ bởi những chiêu trò của mình luôn bị "bắt bài" một cách thần kì. Dưới phần bình luận, nhiều người cũng chia sẻ câu chuyện của mình về những lời phê của thầy cô giáo:

"Là do bọn em được cùng một cô dạy ý mà, bài làm giống nhau là phải", bạn Đinh Vượng "lý sự".

"Ngày xưa đi học chúng tớ học chung một lò luyện Văn. Những lời văn, câu chữ của cô nói ra tụi mình đều chép lại hết bởi so với cách diễn đạt cua tụi học trò thì của cô nó phải gọi là tầm cao mới. Ấy thế mà ngày đi thi thử về, cô liền bảo: "Sao em và bạn kia làm bài giống nhau thế", mình chỉ biết cười nhẹ và trả lời: Bọn em chỉ học với cô nên giống nhau là đúng rồi", bạn Thanh Thanh cho hay.

Cá Domino (SSDH) – Theo Trường Người Ta

Share.

Leave A Reply