Học xong Đại học ở Úc có thể ở lại làm việc?

0
SSDH – Học xong Đại học ở Úc có thể ở lại làm việc không? Gia đình Em mong muốn Em sẽ đi  học 3 năm ĐH ở Úc, sau đó làm viêc 2-3 năm rồi mới về VN. Bố mẹ Em mong muốn Em có kinh nghiệm tốt khi làm việc ở Úc, sau đó quay về VN hỗ trợ gia đình? Có dễ dàng tìm kiếm việc không? (vananhangel…@yahoo.com)

Trả lời của cô Ann Nguyễn, chuyên viên tư vấn Du học Úc:

Bộ Di trú Úc có các loại visa để tạo điều kiện cho sinh viên sau khi học xong có thể tìm việc để có kinh nghiệm và có thể định cư. Loại visa phổ biến cho sinh viên là visa cho sinh viên tốt nghiệp tại Úc – Graduate Visa 18 tháng, thêm thời gian xét trung bình là 6 tháng, vì thế bạn sẽ có khoảng hơn 2 năm để trong thời gian ở Úc tìm việc lấy kinh nghiệm.

Bên cạnh đó vẫn có một vài loại visa khi sinh viên có Chủ Bảo Trợ làm việc ngay khi vừa tốt nghiệp, visa hợp tác lao động, visa Thực tập sinh…Theo kinh nghiệm, tôi thấy các bạn sinh viên nào trong quá trình đi học, cố gắng đi làm thêm trong giờ quy định 20h/ tuần, hoặc làm các công việc tự nguyện của xã hội, các bạn sinh viên đó sẽ có rất nhiều cơ hội để tìm việc sau khi ra trường.

Bên cạnh đó, tại các Trường ĐH luôn có các dịch vụ hỗ trợ sinh viên viết Đơn Xin Việc và Giới thiệu việc làm, bạn nhớ tìm hiểu dịch vụ này tại trường.

Share.

Leave A Reply