Học xong lớp 11 muốn du học Úc?

0
TTO – Nay em đã học xong lớp 11, cô em muốn bảo lãnh em sang Úc học để vào đại học. Vậy em có cần thi IELTS không? Sức học của em khoảng trung bình thì có ảnh hưởng gì không? Gia đình cần làm thủ tục gì để em có thể đi du học? (lovableangel_25@…)

Trả lời của cô Thái Hoàng Thủy, chuyên viên Tập đoàn giáo dục quốc tế Study Group tại Việt Nam:

Bạn đã hoàn tất chương trình lớp 11 tại Việt Nam, vì vậy bạn sẽ có hai sự lựa chọn. Thứ nhất, bạn có thể học tiếp lên chương trình lớp 12 để lấy bằng THPT Úc. Tuy nhiên bạn cần phải nỗ lực nhiều vì để lấy được bằng THPT của Úc, bạn phải trải qua kỳ thi tốt nghiệp cuối năm. Và đây không phải là kỳ thi đơn giản, vì nó là nền tảng để các trường đại học lựa chọn và xét duyệt bạn vào trường đại học.

Để vào chương trình lớp 12, bạn phải có trình độ tiếng Anh tương đương với IELTS 5.5, kết quả học tập hai năm gần nhất từ khá trở lên. Bạn không cần phải thi IELTS trước khi đi du học. Có nhiều trường THPT tại Úc sẽ yêu cầu bạn làm bài kiểm tra tiếng Anh tại Việt Nam để xác định trình độ tiếng Anh của bạn, như Trường Taylors College.

Lựa chọn thứ hai cho bạn là chương trình dự bị đại học. Trường Taylors College dạy chương trình dự bị đại học cho ba trường đại học hàng đầu của Úc là dự bị đại học Monash ở Melbourne, dự bị đại học Sydney ở Sydney, dự bị đại học Tây Úc ở Perth. Sau khi tốt nghiệp dự bị đại học, bạn được đảm bảo một vị trí tại trường đại học.

Yêu cầu đầu vào cho chương trình này là học sinh tối thiểu hết lớp 11, có trình độ tiếng Anh tương đương với IELTS 5.5. Nếu học bạ của bạn trung bình, các trường sẽ dựa vào từng chi tiết môn học của bạn để xét duyệt cho bạn vào khóa học phù hợp.

Trước mắt gia đình bạn nên chuẩn bị hồ sơ bảng điểm THPT của bạn được dịch bằng tiếng Anh, lựa chọn trường đào tạo có khóa học phù hợp cho bạn, bạn nên tham gia buổi kiểm tra tiếng Anh đầu vào của mình và điền đơn xin đăng ký nhập học. Thêm vào đó gia đình bạn cần chuẩn bị hồ sơ chứng minh tài chính trang trải một năm chi phí ăn ở, tiền học phí, tiền bảo hiểm và tiền vé máy bay cho bạn.

Tố Trân

Share.

Leave A Reply