Hỏi đáp du học Thụy Sĩ (P1)

0

SSDH – Trong thời gian qua, SSDH đã nhận đươc nhiều thắc mắc về Du học Thụy Sỹ . Để đáp ứng nhu cầu tìm hiểu du học của các bạn học sinh và quý vị phụ huynh, chúng ta hãy cùng tham khảo một số câu hỏi và phần giải đáp của SSDH.

Câu hỏi: Em là Hương, em vừa tốt nghiệp trường đại học Thương mại khoa quản trị khách sạn du lịch vào tháng 6 năm 2016. Em mới thi Ielts được 6.5 vào tháng 5, và mong muốn sang Thụy Sĩ du học vào cuối năm 2017. Admin có thể cho em biết khoảng bao lâu là em có kết quả visa tính từ khi nộp hồ sơ? ( huong.tm@info…– Cầu Giấy, Hà Nội)

Trả lời: Khi bạn nhận được giấy báo chính thức nhập học của nhà trường thì  lúc đó sẽ tiến hành nộp các giấy tờ thủ tục xin visa tại lãnh sự quán Thụy Sĩ tại Hà Nội để hẹn ngày phỏng vấn chính thức. Sau khi phỏng vấn thời gian chờ đợi thông tin visa từ 3 tuần đến 12 tuần tùy theo mỗi tiểu bang Thụy Sĩ.

Câu hỏi: Cho em hỏi du học Thụy Sĩ các trường tiếng Anh có cần bằng tiếng Anh quốc tế IELTS, TOEFL, TOEIC?
Trả lời: Theo chỉ thị áp dụng mới từ năm 2008, tất cả sinh viên đăng ký các chương trình học tập giảng dạy bằng tiếng Anh cần thiết phải có chứng chỉ IELTS từ 4.5 đến 5.0 và sinh viên không yêu cầu phỏng vấn tại đại sứ quán Thụy Sĩ . Tuy nhiên vẫn có trường hợp ngoại lệ đại sứ quán Thụy Sĩ có thể mời sinh viên phỏng vấn trực tiếp. Đối với sinh viên đăng ký học chương trình học bằng tiếng Pháp, Đức, Ý yêu cầu có chửng chỉ, bằng cấp các ngoại ngữ trên và có thể yêu cầu phỏng vấn trực tiếp tại Đại sứ quán Thụy Sĩ.

Câu hỏi: Chào chị, em được biết khi nộp hồ sơ xin visa du học Thụy Sĩ mình sẽ phải trải qua 1 cuộc phỏng vấn, chị cho em biết đôi chút về cuộc phỏng vấn được không, em cảm ơn nhiều (Đặng Thị Trâm Anh – Tp. HCM)

Trả lời: Chào em, thực tế, Đại sứ Quán Thụy Sĩ sẽ đưa ra cho em những câu hỏi để kiểm tra về sự am hiểu của em về đất nước, trường học, môi trường học tập tại Thụy Sĩ. Và các câu hỏi về dự định tương lai của em sau khi đi học xong. Đây cũng là dịp để họ kiểm tra trình độ tiếng Anh của em ( vì sang Thụy Sĩ học, em phải có ielts 5.0)

Câu hỏi: Chào anh chị, theo em được biết, Thụy Sĩ là một đất nước đa văn hóa, có đường biên giới với các nước Châu Ầu khác, vậy khi em đi học thì em có được đi du lịch sang các nước đó không ạ? ( Lan Ngọc- Tp Vũng Tàu)

Trả lời: Từ năm 2008, Thụy Sỹ đã mở cửa biên giới với các nước như (Áo, Đức, Bỉ, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Hy Lạp, Ý, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Hà Lan, Nauy). Và sinh viên có visa theo học tại Thụy Sỹ sẽ được du lịch tại các nước kể trên mà không cần xin visa.

demo_image

Nếu bạn có thắc mắc gì hãy liên hệ SSDH qua Fanpage Facebook nhé! 

 

Emma (SSDH) – Tổng hợp

Share.

Leave A Reply