Hội thảo các ngành học có cơ hội việc làm cao tại Australia

0

Sẵn sàng du học – Tham gia sự kiện, bạn được tư vấn chọn ngành học có cơ hội việc làm cao trong tương lai và tiếp cận các gói học bổng giá trị.

Có nhiều lý do để sinh viên quốc tế chọn du học Australia: nền giáo dục danh tiếng, các trường đại học chất lượng, đa dạng chuyên ngành và cấp độ đào tạo, nhiều chương trình học bổng giá trị.

Đầu tháng 10, quốc gia này đã tái triển khai chương trình miễn chứng minh tài chính du học Australia nhằm tạo điều kiện cho những bạn trẻ có năng lực, hoài bão lớn đến đây nâng cao chuyên môn, phát triển sự nghiệp. Chọn ngành nào để có cơ hội việc làm rộng mở là vấn đề được nhiều bạn trẻ quan tâm.

Ngày càng nhiều học sinh, sinh viên Việt Nam du học Australia.

Ngày càng nhiều học sinh, sinh viên Việt Nam du học Australia.

Xu hướng chọn ngành học đang thiếu nhân lực

Theo thống kê của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, năm 2017 có khoảng 60% sinh viên ra trường làm trái ngành. Chỉ tính đến đầu năm 2017, cả nước đã có hơn 200.000 cử nhân thất nghiệp. Nhiều ngành nghề trước đây rất "hot" đang có nguy cơ dư thừa nhân lực. Trong khi đó, nhiều lĩnh vực khác đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt lao động.

Thống kê của Tập đoàn cung cấp dịch vụ tuyển dụng nhân sự Navigos Search trong quý 1/2018 cho thấy, Việt Nam đang "khát" nhân lực trình độ cao ở các ngành công nghệ thông tin, tài chính – ngân hàng, kỹ thuật… Mức lương được các doanh nghiệp đưa ra để thu hút nhân tài không hề kém cạnh so với chế độ đãi ngộ từ các tập đoàn nước ngoài. Họ sẵn sàng chi mạnh tay để có nhân sự như mong muốn nhưng việc "cung" chưa đáp ứng "cầu" vẫn đang diễn ra.

Tại Australia, ngành điều dưỡng, kỹ sư, kiến trúc và xây dựng, công nghệ thông tin, nông nghiệp và môi trường, tâm lý học… đang thuộc top ngành nghề có tỷ lệ tuyển dụng cao nhất trong năm qua (theo Graduate Outcome Survey National Report 2018). Đây cũng là những nhóm ngành đang thuộc danh sách thiếu hụt lao động trình độ cao, được ưu tiên ở lại làm việc lâu dài tại Australia. Điều này có ảnh hưởng tương đối lớn đến quyết định chọn ngành của sinh viên bởi mong muốn tìm được một công việc tốt, có cơ hội thăng tiến rộng mở.

Du học sinh Australia đến từ rất nhiều quốc gia khác nhau.

Du học sinh Australia đến từ rất nhiều quốc gia khác nhau.

Lý do chọn ngành nghề đang thiếu nhân lực vẫn có nguy cơ thất nghiệp

Trên thực tế, mỗi ngành nghề thường chỉ thiếu lao động ở một vài thời điểm nhất định, đến một lúc nào đó sẽ bị bão hòa do xu thế phát triển, do nhiều người đổ xô đi học dẫn đến tỷ lệ cạnh tranh việc làm cao. Khi bạn chọn ngành đó vì đang thiếu nhân lực, vì đang "hot" nhưng nếu không phù hợp với bản thân vẫn có nguy cơ bị đào thải và thất nghiệp.

Mặc dù chọn ngành nghề đang thiếu hụt lao động nhưng không đảm bảo bạn chắc chắn sẽ có việc làm sau khi tốt nghiệp. Tìm được việc làm hay không phụ thuộc vào quá trình học tập của sinh viên. Bạn phải cân nhắc thật kỹ về sở thích, năng lực, mục tiêu nghề nghiệp của bản thân, ngân sách du học, vạch ra lộ trình học tập phù hợp. Khi xác định được thế mạnh của mình kết hợp với xu hướng ngành nghề, không ngừng học tập tích lũy kiến thức, hoàn thiện kỹ năng thì cơ hội nghề nghiệp sẽ trở nên rộng mở.

Nhằm tạo điều kiện cho học sinh sinh viên tìm ra ngành học phù hợp, có triển vọng phát triển, Công ty Du học INEC tổ chức "Hội thảo du học Australia 2019 – Các ngành nghề đang thiếu hụt lao động".

  • Sự kiện tổ chức lúc 9h Chủ Nhật, ngày 13/1/2019 tại khách sạn EdenStar Saigon, 38 Bùi Thị Xuân, quận 1, TP HCM.

Tham gia hội thảo bạn được cung cấp thông tin các ngành đang thiếu nhân lực tại Australia, xu hướng phát triển, cơ hội việc làm và các trường đào tạo nổi bật; cập nhật chương trình học bổng du học Australia 2019; tư vấn ngành nghề trực tiếp với đại diện các trường đại học top đầu của đất nước này và chuyên viên tư vấn của Du học INEC. Ngoài ra, bạn còn được tư vấn lộ trình học tập phù hợp với bản thân, cập nhật chính sách visa du học Australia và thủ tục hồ sơ, chi phí, giao lưu với du học sinh INEC, nhận tài liệu du học mới nhất.

Với hơn 12 năm hoạt động trong lĩnh vực tư vấn du học, INEC là người bạn đồng hành được các bậc phụ huynh và học sinh sinh viên tin tưởng, tín nhiệm. Không chỉ sở hữu đội ngũ chuyên viên tư vấn giàu chuyên môn, INEC còn có nhiều kinh nghiệm trong xử lý hồ sơ.

Bằng việc nắm rõ quy trình và cách thức giải trình hồ sơ, INEC đã thành công trong việc giúp rút ngắn thời gian xét duyệt, hỗ trợ thành công nhiều trường hợp hồ sơ khó. Không chỉ là cầu nối giữa phụ huynh, học sinh sinh viên với các trường, công ty còn đồng hành cùng các em trên từng bước đường du học.

Thái Hải (SSDH) – Theo VnExpress

Share.

Leave A Reply