Hội thảo chia sẻ khó khăn tìm kiếm việc làm tại Anh

0

Sẵn sàng du học – Học sinh, sinh viên sẽ được giải đáp các vấn đề liên quan đến tìm việc, cơ hội việc làm… sau khi tốt nghiệp tại buổi "Coffee talk".

Vương quốc Anh được coi là một trong những điểm đến du học ưa thích của sinh viên quốc tế vì môi trường học thuật tốt. Tuy nhiên, những năm gần đây, số lượng sinh viên quốc tế tới Anh học tập có xu hướng giảm xuống, đặc biệt là kể từ năm 2012, khi chính sách post-study visa dành cho sinh viên quốc tế sau khi tốt nghiệp bị cắt theo quyết định của chính phủ Anh. Nhiều sinh viên quốc tế cho rằng cơ hội để có được công việc trong khi đi học và sau khi tốt nghiệp là rất nhỏ, nên họ đã từ bỏ hay chuyển hướng kế hoạch du học của mình.

Nhiều sinh viên chuyển hướng du học vì lo sợ sẽ không tìm được việc làm tại Anh quốc sau khi tốt nghiệp.

Nhiều sinh viên chuyển hướng du học vì lo sợ sẽ không tìm được việc làm tại Anh quốc sau khi tốt nghiệp.

Theo một báo cáo của tạp chí Guardian gần đây, số lượng sinh viên quốc tế tìm được một công việc tại Anh sau tốt nghiệp khoảng 6.000 mỗi năm, kể từ năm 2014 tới nay. Con số này đã giúp Vương quốc Anh nằm trong top 5 các quốc gia thuộc khối OECD (tổ chức tập hợp các quốc gia có chỉ số kinh tế, và giáo dục phát triển nhất thế giới) có số lượng sinh viên quốc tế nhiều nhất sau khi tốt nghiệp chương trình học.

Tại Việt Nam, nhiều sinh viên có kế hoạch đi du học cũng không nằm ngoài xu hướng trong việc phân vân liệu có nên lựa chọn Vương quốc Anh làm đích đến tiềm năng chỉ vì cơ hội công việc nhỏ nhoi trong quá trình học hay sau khi tốt nghiệp.

Hiểu được băn khoăn trên, tập đoàn tư vấn giáo dục GSE-beo tổ chức một buổi tọa đàm với chủ đề "Coffee Talk tháng 4/2018 – Khó khăn trong việc tìm kiếm việc làm tại Anh quốc" vào 9h30 – 11h, Chủ nhật, ngày 22/4, tại Café thứ 7, Số 7, 264 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3 TP HCM. Chương trình có sự tham gia của các chuyên gia trong lĩnh vực và đại diện của trường đại học có tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có được việc làm nằm trong top đầu của Vương quốc Anh, Đại học Bournemouth và Nottingham Trent.

Tại đây người tham dự sẽ được giải đáp các vấn đề như "tìm được công việc tại Anh dễ hay khó?", "làm thế nào để tạo và nắm bắt thành công cơ hội việc làm?", "các quy chế và loại visa cho phép sinh viên nước ngoài làm việc tại Anh". Ngoài ra, người tham dự sẽ có cơ hội tiếp cận với học bổng lên đến 100% học phí trong năm nay, chia sẻ kinh nghiệm du học từ cựu du học sinh tại Anh quốc. Đăng ký tham dự tại đây.

Tại buổi Coffee Talk, sinh viên sẽ có cơ hội tìm hiểu về du học cũng như tìm kiếm việc làm sau tốt nghiệp tại Anh quốc

Tại buổi Coffee Talk, sinh viên sẽ có cơ hội tìm hiểu về du học cũng như tìm kiếm việc làm sau tốt nghiệp tại Anh quốc

Các sinh viên tham dự Coffee Talk ngày 22/4 sẽ được miễn phí một đồ uống, có 20 cơ hội trúng vé xem phim CGV. Các bạn tham dự và ký hợp đồng cho kỳ tháng 9 sẽ được tặng lệ phí khám sức khỏe trị giá 105 USD; thẻ sinh viên quốc tế ISIC để được hưởng ưu đãi hấp dẫn khi shopping tại nước ngoài; valy du lịch cao cấp (áp dụng cho khách hàng ký hợp đồng trong tuần lễ vàng từ ngày 23/4 đến 30/4). Bên cạnh đó, các bạn sẽ có cơ hội làm hồ sơ visa miễn phí cho những sinh viên đã nhận được thư mời học của trường tại Anh quốc.

Các chương trình học bổng của Đại học Bournemouth và Nottingham Trent được công bố tại buổi tọa đàm gồm 3.000 GBP đến 50% học phí của trường Đại học Bournemouth; 2.000 GBP đến 50% học phí của Đại học Nottingham Trent.

Thái Hải (SSDH) – Theo VnExpress

Share.

Leave A Reply