“Homestay”: Hành trình tìm kiếm cơ hội tái của một linh hồn tội lỗi

0

Sẵn sàng du học – Không đánh mạnh vào yếu tố kinh dị, Homestay (tựa Việt hóa: Linh hồn tạm trú) vẫn hấp dẫn người xem bằng một chuỗi những bí ẩn kinh hoàng và cuộc chiến tâm lý cân não bên trong mỗi nhân vật.

ssdh-homestay

Homestay (Linh hồn tạm trú) có cốt truyện dựa trên cuốn tiểu thuyết đình đám Colorful của nữ nhà văn nổi tiếng Nhật Bản Eto Mori. Bộ phim theo chân một linh hồn trú ngụ trong thân xác của Min, nam sinh vừa mới tự sát. Do phạm phải tội nặng ở kiếp trước, anh ta không được siêu thoát chờ luân hồi đầu thai kiếp sau. Linh hồn lang thang này được trao cơ hội tái sinh nhưng với điều kiện, anh phải tìm ra nguyên nhân dẫn đến cái chết của Min trong vòng 100 ngày. Nếu nhiệm vụ không được hoàn thành, anh phải chấp nhận vĩnh viễn không được siêu thoát. "Kẻ trọ" bất đắc dĩ bắt đầu một cuộc sống mới trong thân xác tạm thời và dần phát hiện vô số bí mật được giấu kín trong thế giới của Min.

Bộ phim là một chuỗi yếu tố tâm lý ly kỳ

Cũng thuộc dòng phim kinh dị "đặc sản" của Thái Lan nhưng Homestay khác với những tựa phim đi trước ở chỗ: phim không quá lạm dụng yếu tố gây sợ xen lẫn những tình tiết hù dọa ám ảnh. Homestay là một bộ phim trộn lẫn nhiều yếu tố gay cấn, ly kỳ, kịch tính và hài hước nhưng đều được tiết chế ở mức độ vừa phải nhằm làm nổi bật yếu tố tâm lý của nhân vật.

Bộ phim trộn lẫn nhiều yếu tố gay cấn, ly kỳ, kịch tính và hài hước nhưng đều được tiết chế ở mức độ vừa phải

Bộ phim trộn lẫn nhiều yếu tố gay cấn, ly kỳ, kịch tính và hài hước nhưng đều được tiết chế ở mức độ vừa phải

Bất đắc dĩ trú ngụ trong thân xác của Min, linh hồn tạm trú không chỉ phải tìm kiếm cơ hội siêu thoát cho bản thân mà còn phải thử sống một cuộc đời khác và học cách cư xử với những người xa lạ giống như người thân của mình. Đó là một cuộc chiến tâm lý. Bởi nếu như anh ta sơ hở, người thân, bạn bè có thể phát giác và khẳng định chắc chắn rằng anh ta không phải là cậu nam sinh Min – người vốn dĩ đã chết vì tự sát mà chỉ là một linh hồn tội lỗi mượn thân xác người đã khuất. Trong hành trình vén màn bí mật, yếu tố tâm lý của nhân vật đã được tập trung khai thác một cách triệt để. Nỗi lo lắng, nỗi sợ hãi, nỗi cô đơn và cả nỗi kinh hoàng của con người khi đứng trước loạt bí mật đều được lột tả một cách tinh tế thông qua từng cái liếc mắt hay nhíu mày của nhân vật chính.

Yếu tố tâm lý được lột tả chân thật nhất có thể khiến người xem bị cuốn theo không rời mắt

Yếu tố tâm lý được lột tả chân thật nhất có thể khiến người xem bị cuốn theo không rời mắt

Yếu tố tâm lý cũng được ưu tiên khi ống kính máy quay chuyển sang các nhân vật phụ như bố, mẹ, anh trai, bạn thân của Min. Mỗi người đều ôm trong lòng một bí mật. Họ cố gắng tạo vỏ bọc để che giấu bí mật đó và luôn tỏ ra yêu thương hay thân thiện với Min. Họ phải đấu tranh với cảm giác tội lỗi bên trong mình trước cái chết của cậu nam sinh. Đối diện với một Min bỗng nhiên sống lại, họ hoảng hốt nhưng phải cố nén mình.

Diễn xuất xuất thần của dàn diễn viên là một điểm cộng

Đã từng thể hiện thành công vai thiếu gia xảo trá Steve Pat trong Bad Genius, lần này, "nam thần" Thái Lan Teeradon Supapunpinyo tiếp tục lột tả một cách tinh tế chiều sâu tâm lý của hai con người trong cùng một thân xác. Đó là cảm xúc của "chính chủ" Min trước khi chết và sau đó là tâm trạng của linh hồn mượn tạm thân xác cậu nam sinh sau khi tự sát để trú ngụ.

ssdh-homestay3

 

Dàn nhân vật phụ cũng gây ấn tượng không kém với màn nhập vai tròn trịa. Cherprang Areekul, nữ diễn viên vào vai cô bạn Pi của Min đã đem đến cho khán giả một cái nhìn đa chiều hơn về nhân vật này, một cô gái xinh đẹp, ngây thơ nhưng bên trong luôn bất an với bí mật chết người mà cô đang che giấu. Thể hiện cảm xúc qua ánh mắt là điểm sáng trong diễn xuất của Cherprang Areekul.

Các nhân vật như bố, mẹ, anh trai, bạn bè của Min, cô y tá, người thầy… đều mang đến cảm giác ma quái và kỳ lạ cho khán giả trong suốt khoảng thời gian chiếu phim. Bản thân họ là một bí mật, bên trong họ là một mớ cảm xúc hỗn độn, mâu thuẫn khó lí giải.

Không thể không kể đến màn kỹ xảo đẹp mắt

Sự trở lại lần này của nhà sản xuất Bad Genius GDH 559 đã không làm khán giả thất vọng nhờ màn đầu tư kỹ xảo khá hoành tráng. Phân đoạn Min bước đi dọc theo bức tường dựng đứng của tòa nhà cao tầng hay cảnh những giọt nước lơ lửng trên không trung là những cảnh quay đẹp mắt. Nhà làm phim đã đan cài những phân đoạn áp dụng hiệu ứng slow motion đúng lúc đúng chỗ giúp dãn nhịp phim. Phần âm nhạc tuy không được lồng ghép nhiều nhưng vẫn gây ấn tượng nhờ tỏ ra "ăn rơ" với trường đoạn nhân vật thể hiện chiều sâu tâm lý hay nhập hồn ly kỳ.

Homestay (Linh hồn tạm trú) đã đem đến cho khán giả những thước phim kỳ bí xen lẫn yếu tố tâm lý gay cấn cùng những bài học sâu sắc về nghị lực sống mãnh liệt, tình cảm gia đình, tình bạn và tình người. Còn nhiều điều thú vị khác nữa mà chắc hẳn bạn nên ra rạp xem ngay để thưởng thức trọn vẹn bộ phim nhé.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply