Hơn 60 trường ĐH, CĐ của Mỹ sẽ tiếp thị tại Việt Nam

0

Sẵn sàng du học – Tin từ Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Tp. Hồ Chí Minh cho biết, ngày 16/3/2018 tới đây, cơ quan này sẽ khai mạc “Triển lãm du học Hoa Kỳ mùa xuân năm 2018” tại khách sạn Rex, Thành phố Hồ Chí Minh. Và sau đó sẽ là ở Đà Nẵng vào ngày 19/3/2018, tại khách sạn One Opera.

Triển lãm giáo dục Hoa Kỳ mùa Xuân 2017

Triển lãm giáo dục Hoa Kỳ mùa Xuân 2017

Triển lãm với 65 trường tham dự, theo Lãnh sự quán Hoa Kỳ, đây là “một số lượng kỷ lục các trường đại học và cao đẳng Hoa Kỳ, đưa sự kiện trở thành một trong những triển lãm lớn nhất trong lịch sử của Trung tâm tư vấn giáo dục Hoa Kỳ EducationUSA.”.

Triển lãm sẽ tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên Việt Nam được tiếp xúc trực tiếp với đại diện của nhiều loại hình đại học và cao đẳng, gồm trường công lẫn trường tư; từ các cơ sở nghiên cứu đến các trường cao đẳng cộng đồng. Thông qua trao đổi với đại diện các trường, khách dự triển lãm sẽ hiểu thêm về các loại hình đào tạo hiện có trong hệ thống cao học Hoa Kỳ mà sinh viên có thể cân nhắc lựa chọn. 

Khách tham dự triển lãm cũng sẽ được tìm hiểu về quy trình cấp visa du học với phần trình bày của Viên chức lãnh sự Hoa Kỳ. Các thông tin về những loại giấy tờ cần chuẩn bị, quá trình phỏng vấn; về những lỗi thường gặp hoặc những hiểu sai về quá trình xin visa; các chương trình học bổng… sẽ được chuyên viên giáo dục của EducationUSA tư vấn miễn phí.

Số lượng du học sinh Việt Nam tại Hoa Kỳ đã tăng liên tục trong 16 năm qua. Với 31.889 sinh viên Việt Nam đang theo học tại Hoa Kỳ, theo thống kê của SEVIS, Việt Nam đứng thứ năm trong số các nước có nhiều sinh viên du học tại Hoa Kỳ nhất, và đứng đầu trong số các nước Đông nam Á.

Thái Hải (SSDH) – Theo Pháp Luật Online

Share.

Leave A Reply