Hot boy IELTS 8.0 bật mí về kỳ học đầu tiên tại RMIT với học bổng toàn phần

0

Sẵn sàng du học – Được biết đến trên mạng xã hội với kênh YouTube Khiemslays và bảng thành tích học tập ‘khủng’, Nguyễn Thiện Khiêm là một trong những gương mặt sáng giá nhận học bổng ‘đỉnh’ nhất của RMIT Việt Nam năm 2019, trị giá gần 900 triệu đồng.

Gặp Khiêm vào những ngày cuối năm ở TP. Hồ Chí Minh, tân sinh viên ngành Digital Marketing vừa kết thúc nửa học kỳ đầu tiên bận rộn nhưng đầy hứng khởi tại RMIT.

Học kỳ này, Khiêm đăng ký học ba môn và được trải nghiệm làm bài tập nhóm đầu tiên đúng chất sinh viên RMIT. Cậu bạn còn nhanh nhẹn ứng tuyển vào Student Council – đại diện cho tiếng nói của toàn thể sinh viên RMIT trong các vấn đề liên quan tới trải nghiệm học tập, đời sống, hoạt động… Dù bận rộn, "Hot boy IELTS 8.0" vẫn không quên thường xuyên cập nhật các kênh chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Anh khá nổi của mình.

Nửa kỳ học đầu tiên thú vị là vậy, nhưng trước khi nhập học vào tháng 10 vừa qua, cựu học sinh giỏi quốc gia này cũng từng khá lo lắng về việc thích nghi với môi trường mới. Nhưng nỗi lo ấy đã tan biến ngay từ ngày tựu trường.

"Ngay từ ngày đầu mình đã nhận được sự hướng dẫn vô cùng nhiệt tình của các anh chị trong trường, còn các bạn cùng khóa thì rất gần gũi, giản dị và thân thiện, nên mình có thêm nhiều bạn mới và hòa nhập rất nhanh", Khiêm chia sẻ.

Dù đạt tổng điểm thi THPT quốc gia là 27,5 – đủ để vào bất cứ đại học hàng đầu nào trong nước, Khiêm đã chọn RMIT làm nơi kiến tạo nền tảng kiến thức và bệ phóng cho sự nghiệp tương lai. Cậu bạn mong muốn được học tập trong môi trường quốc tế có cơ sở vật chất và phương pháp giảng dạy hiện đại nhất, cùng bạn học đến từ khắp nơi trên thế giới.

Và đặc biệt hơn khi cậu bạn sinh năm 2001 đang theo học tại ngôi trường có tiếng đắt đỏ này mà không phải trả khoản học phí nào.

Khiêm là một trong tám bạn trẻ xuất sắc giành học bổng toàn phần của RMIT Việt Nam năm 2019. Đây là học bổng danh giá nhất của trường tương đương 100% học phí, trị giá gần 900 triệu đồng.

Khiêm nhận học bổng toàn phần học ngành Digital Marketing tại Lễ trao học bổng vào tháng 10/2019.

Khiêm nhận học bổng toàn phần học ngành Digital Marketing tại Lễ trao học bổng vào tháng 10/2019.

Được biết, năm 2020, Đại học RMIT Việt Nam sẽ tiếp tục trao 64 suất học bổng trị giá 100%, 50% và 25% học phí cho sinh viên tương lai theo học các chương trình cử nhân.

Học bổng RMIT nổi tiếng mang tính cạnh tranh cao, gồm nhiều hạng mục dành cho các bạn sinh viên tương lai có sở thích và mối quan tâm khác nhau, chứ không chỉ gói gọn ở học bổng dành cho sinh viên có điểm số nổi trội. Phương thức tuyển chọn và yêu cầu về năng lực cũng khá đa dạng. Ví như các suất học bổng 50% cho các ngành học ưu tiên dành cho những bạn đạt thành tích học tập tốt và đam mê trong một số lĩnh vực nhất định, trong đó có những ngành rất "hot" như Kinh doanh kỹ thuật số, Sản xuất phim kỹ thuật số và Quản trị nguồn nhân lực.

Trường cũng trao các suất học bổng dành riêng cho nữ sinh đam mê công nghệ hay học bổng toàn phần mang tên "Chắp cánh ước mơ" dành cho các bạn trẻ có hoàn cảnh khó khăn.

Mỗi ứng viên được đăng ký đến ba học bổng thuộc các hạng mục khác nhau. "Hotboy IELTS" Thiện Khiêm chia sẻ rằng chính vì vậy nên cơ hội dành cho tất cả mọi người, quan trọng là xác định mục tiêu sớm, chuẩn bị kỹ càng và nỗ lực hết mình để đạt được mục tiêu đã đề ra.

"Mình đã trải qua hai vòng: xét duyệt hồ sơ và phỏng vấn. Mình phải chuẩn bị hồ sơ kỹ càng và công phu vì trường yêu cầu viết bài luận về bản thân, gửi kèm với thư giới thiệu từ thầy cô hoặc các tổ chức mình từng tham gia hoạt động. Điều may mắn là từ trước khi quyết định ứng tuyển học bổng, mình đã tham gia nhiều cuộc thi học thuật và hoạt động xã hội. Đó là bước đệm khá thuận lợi để mình giành được suất học bổng danh giá này", Khiêm cho biết.

Tân sinh viên 10x nhắn nhủ với các bạn học sinh đang nhắm tới học bổng toàn phần của RMIT rằng hãy bắt đầu tạo dựng bộ hồ sơ thật đẹp ngay hôm nay và nếu cảm thấy hồ sơ năng lực chưa đủ mạnh thì cũng không cần quá lo lắng vì trường có nhiều loại học bổng với các tiêu chí khác nhau.

"Điều quan trọng mà mình mong các bạn ghi nhớ, đó là học bổng được trao cho người phù hợp nhất, chứ không phải người giỏi nhất", Khiêm chia sẻ.

Cá Domino (SSDH) – Theo Trí Thức Trẻ

Share.

Leave A Reply