Hướng dẫn bạn cách giành học bổng Đại học thành công

0

Sẵn sàng du học – Khi bạn đang ứng tuyển vào các trường đại học, bạn sẽ rất dễ dàng bị lạc trong một biển các con số: Số lượng bài tiểu luận bạn phải viết, số điểm thi bạn cần phải đạt được, số dặm đường trường cách nhà (càng nhiều, các tốt) và tất nhiên, tiền mặt, con số mà bạn sẽ khó kiếm để trả tiền học phí.

gia-su

Nếu con số đó làm bạn ngạc nhiên thì chúng tôi cũng như bạn: theo Trung tâm Ngân sách và Các ưu tiên Chính sách, học phí hàng năm được công bố tại các trường đại học công lập bốn năm tăng gần 35% trong khoảng thời gian từ năm 2008 đến năm 2017.

Từ khóa "học phí công bố" được ví như "nhãn giá". Sinh viên hiểu để học đại học với giá tiền tiêu tốn ít là phải tìm học bổng, điều này không thực sự khó khăn như bạn tưởng. Sự thật là có học bổng cho hầu hết tất cả mọi người, nếu bạn biết nơi để tìm kiếm.

Các loại học bổng Đại học:

1. Học bổng đại học.

Các trường học có hai loại hỗ trợ tài chính chính: dựa trên nhu cầu (phụ thuộc vào thu nhập gia đình) và dựa trên thành tích (dựa vào thành tựu của bạn, có thể là học vấn, thể thao hay nghệ thuật).

Mặc dù bạn cần đơn miễn phí do Bộ Giáo Dục cung cấp để đủ điều kiện cho viện trợ theo nhu cầu, bạn có thể đi thêm một bước nữa và tối đa hóa khả năng giành học bổng dựa trên thành tích của bạn. Kristen Miller, cố vấn cao đẳng tại Portland, Oregon và chủ sở hữu College Bound & Ready, cho biết: "Cách tốt nhất để có được học bổng của các trường học là bạn nên là ứng cử viên hàng đầu hoặc cung cấp những thứ mà trường muốn, điểm số, thể hiện tài năng hay một yếu tố đa dạng nào đó giúp họ thu hút sinh viên".

Jocelyn Paonita Pearson, người sáng lập The Scholarship System (http://www.thescholarshipsystem.com/home) (hệ thống học bổng), cho biết ngân quỹ học bổng không chỉ dừng lại ở bậc đại học. Thay vào đó, hãy xem liệu có những học bổng chuyên ngành cụ thể được trao cho sinh viên trong ngành học của bạn hay không và đừng quên kiểm tra lại ở mỗi năm học.

2. Học bổng địa phương.

Miller cho biết: Nếu bạn là một học sinh trung học, các tổ chức địa phương sẽ thông báo đến các cố vấn trường học của bạn.

Các nhóm tổ chức thường hỗ trợ sinh viên địa phương:

  • Các nhóm trường trung học, như các câu lạc bộ tăng cường hoặc các tổ chức thể thao thiếu niên
  • Các nhóm câu lạc bộ, như Câu lạc bộ Rotary hay Câu lạc bộ Elks
  • Cơ sở cộng đồng
  • Doanh nghiệp địa phương
  • Các nhóm thương mại, đặc biệt là những nhóm mà cha mẹ của bạn tham gia hoặc những người ủng hộ lĩnh vực nghiên cứu của bạn
  • Các chương trình của địa phương (tìm kiếm tên nơi ở của bạn và cụm từ "Ủy Ban Trợ Giúp Sinh Viên")

3. Học bổng quốc gia.

Pearson nói rằng có hàng ngàn học bổng, nhưng hãy thận trọng với bất kỳ mục nhập nào mà có vẻ như quá dễ dàng hoặc dựa trên sự may mắn, Pearson nói thêm rằng bạn không bao giờ phải trả phí học bổng nào cả. Dưới đây là các trang web tuyệt vời để bắt đầu tìm kiếm những học bổng có giá trị mà Miller khuyến khích với sinh viên:

Đầu tiên, bạn cần tạo bộ hồ sơ với kinh nghiệm học tập, sở thích, hoạt động của mình và trang web sẽ so sánh nền tảng của bạn với cơ sở dữ liệu của họ và gửi cho bạn danh sách các học bổng được xác định là phù hợp.

Hãy chuẩn bị cho việc bị spam email, Miller cảnh báo (mặc dù bạn có thể làm giảm nó bằng cách chọn không tiếp thị các email khi bạn tạo hồ sơ). Cô ấy cũng khuyên bạn nên tạo một địa chỉ email riêng để săn tìm học bổng.

Và hãy nhớ rằng hầu hết các học bổng loại thứ ba này không chỉ dành cho các trường công lập hoặc bốn năm của các trường đại học lớn, Pearson cho biết. Suy cho cùng, 40% sốcử nhân đến trường cao đẳng cộng đồng và hầu hết các học bổng chỉ yêu cầu trường được "công nhận", áp dụng cho đại đa số các trường hai năm và bốn năm.

Bạn cũng không cần phải là một học sinh cuối cấp trung học. Pearson nói: "Nhiều học bổng không có giới hạn độ tuổi. Các yêu cầu nói chung dựa trên dự định đăng ký chứ không phải là tốt nghiệp".

Chiến lược để giành học bổng:

1.Chinh phục bằng bài luận.

Diane Elizabeth, người sáng lập ra Skin Care Ox, tổ chức cuộc thi học bổng của riêng mình, cho biết điểm số không đủ để chinh phục, một bài tiểu luận xuất sắc sẽ thu hút giám khảo: "Hãy tìm kiếm  ai đó, cho dù là thành viên trong gia đình, bạn bè hay giáo viên, nhờ họ đọc lại và phản hồi chân thực cho bạn".

Biên tập viên bài luận của bạn sẽ có thể giúp bạn chỉnh sửa tiểu luận chỉ bằng cách đọc bài luận, Pearson cho biết, điều quan trọng là bài luận của bạn phải là duy nhất để các thành viên ủy ban học bổng ấn tượng đến bạn. Với số lượng của các bài tiểu luận bạn đang cạnh tranh, bạn sẽ cắt giảm được số lượng đối thủ ngang sức. Cô nói thêm: "Thu hút sự chú ý của họ ngay từ đầu bài luận, nhưng hãy nhớ kết hợp tất cả chặt chẽ ở cuối cùng".

Cuối cùng, nếu mục nhập hỏi liệu có bất cứ điều gì khác bạn nghĩ người đánh giá nên biết thì bạn không bao giờ được để câu hỏi đó trống. "Đây là một cơ hội cho sinh viên giới thiệu mình. Luôn luôn đi sâu hơn và viết điều gì đó ở mục này", Pearson nói.

2. Thu hẹp phạm vi.

Học bổng quốc gia rất nhiều, nhưng điều đó cũng có nghĩa là bạn đang cạnh tranh với hàng ngàn sinh viên khác về cùng một khoản tiền. Thay vào đó, Miller đề nghị tập trung nhiều thời gian hơn cho học bổng của địa phương hoặc cộng đồng, cũng như các chương trình học nhắm mục tiêu về một sự quan tâm cụ thể. Cô ấy nói: "Nếu bạn có thể thu hẹp tìm kiếm của bạn xuống một cái gì đó độc nhất vô nhị, chẳng hạn bạn có sự quan tâm sâu sắc đến lịch sử thổ dân Mỹ, điều đó sẽ giúp bạn tập trung".

Các cơ hội để tiếp cận học bổng là bao la. Bạn đã tạo ra một chiếc váy dạ hội chỉ với các cuộn băng keo? Có một suất học bổng cho điều đó! Bạn là một nhiếp ảnh gia dưới nước chuyên nghiệp? Có tiền đại học cho cả điều đó, thật tốt quá đúng không! Tiếp tục tìm kiếm và bạn sẽ tìm thấy một cái gì đó phù hợp với mình.

3. Hoặc, tăng phạm vi rộng hơn.

Có thể mất nhiều thời gian hơn, nhưng có thể mang lại tỷ lệ thành công cao hơn. Hãy xem Elizabeth: trước khi cô thành lập Skin Care Ox, cô ấy là một siêu sao học bổng kiếm được hơn 250.000 đô la từ các quỹ bên ngoài, đủ để tài trợ toàn bộ quá trình nộp đơn và học tập. Cô ấy ước tính đã nộp 350 đơn xin học bổng và đã nhận được khoảng 10% trong số đó. Cô ấy nói: "Nếu đủ điều kiện thì tôi nộp đơn". Cô ấy thậm chí đã nghiên cứu các yêu cầu từ khi còn học trung học, vì vậy nếu cô ấy nhận được học bổng mà cô ấy chưa đủ tiêu chuẩn, ví dụ, nếu yêu cầu cần nhiều giờ phục vụ cộng đồng hơn cô ấy đã có vào thời điểm đó, cô ấy sẽ ghi chú lại.

4. Sử dụng tính kinh tế qui mô.

Lý do Elizabeth đã có thể áp dụng cho nhiều học bổng như vậy là vì cô ấy thực hiện hệ thống bài bản. Cô nói: "Nhiều học bổng yêu cầu có cùng đề tài bài luận – bài luận về 'mục tiêu nghề nghiệp' cổ điển. Nếu bạn có thể viết một bài luận 500 từ hấp dẫn cho chủ đề này thì bạn có thể áp dụng cho các học bổng khác nhanh chóng". Elizabeth cũng yêu cầu thư giới thiệu và bản điểm với số lượng lớn, đôi khi là 20 bộ cho một lần.

Như vậy, cô ấy sẽ không phải điên cuồng để lấy tài liệu khi cô ấy cần chúng. Nếu một số trong các chiến lược này trông có vẻ tốn nhiều thời gian, hãy suy nghĩ theo cách này: Có tiền học bổng có nghĩa là số tiền ra khỏi túi của bạn sẽ ít hơn, nhân con số đó thêm một vài lần trong suốt sự nghiệp đại học của bạn, nghiêm túc mà nói bạn sẽ không cần phải tốn tiền mặt hoặc các khoản vay tiền cho sinh viên. Hãy tin tưởng điều đó, tương lai của bạn sẽ cảm ơn bạn.

Thái Hải (SSDH) -Theo Scholarship Planet

Share.

Leave A Reply