Hướng dẫn cách chứng minh tài chính du học New Zealand

0

Sẵn sàng du học – Chứng minh tài chính du học New Zealand là một trong những vấn đề gây đau đầu cho không ít người và nếu chuẩn bị không tốt thì nguy cơ bạn bị “trễ hẹn” với dự định học tập là rất cao.

Theo nhận định và công bố của Tổ chức Giáo dục New Zealand (Education New Zealand), Việt Nam thuộc top 3 khu vực Đông Nam Á về số lượng học sinh sinh viên du học tại quốc gia này với khoảng 2.200 người. Chỉ tính riêng bậc đại học, Việt Nam thuộc top 5 nước có lượng học sinh sinh viên du học ở New Zealand nhiều nhất (chiếm tới 49%). Trong khi đó, bậc thạc sĩ và tiến sĩ cũng chiếm 1/3 lượng sinh viên học tại xứ sở loài chim Kiwi này (theo báo Lao động). Có nhiều lý do để ngày càng đông sinh viên quốc tế đi du học tại New Zealand: vì cuộc sống an toàn top đầu thế giới, vì chất lượng giáo dục không ngừng được khẳng định, vì cơ hội ở lại làm việc và định cư rộng mở.

Thế nhưng, không đơn giản chỉ là chọn một khóa học, chọn một ngôi trường rồi gói ghém hành lý lên đường du học, bạn phải chuẩn bị nhiều hơn thế và hao tốn nhiều thời gian hơn thế. Chứng minh tài chính du học New Zealand là một trong những vấn đề gây đau đầu cho không ít người và nếu chuẩn bị không tốt thì nguy cơ bạn bị “trễ hẹn” với dự định học tập là rất cao.

ssdh-new -zealand-hoc-sinh

Tại sao phải chứng minh tài chính du học New Zealand?

Chứng minh tài chính đi du học New Zealand là thủ tục cần thiết và không thể thiếu khi bạn nộp hồ sơ xin thị thực sinh viên. Đây là công đoạn quan trọng nhằm xác nhận tiềm lực kinh tế, khả năng chi trả tài chính của bạn trong suốt thời gian học tập tại nơi đây. Bên cạnh đó, còn giúp thể hiện mục đích đi du học của bạn là hoàn toàn nghiêm túc chứ không phải mượn danh nghĩa đi du học rồi sinh sống, làm việc bất hợp pháp. Đây cũng là động thái thắt chặt chính sách visa, quản lý người nhập cư nghiêm ngặt và hiệu quả hơn của Chính phủ New Zealand. Chính vì vậy, mọi sinh viên quốc tế muốn học tập tại xứ sở loài chim Kiwi đều phải chứng minh tài chính.

Có những cách nào để chứng minh tài chính khi du học tại New Zealand?

Để hoàn thành thủ tục hồ sơ và đủ điều kiện xin visa du học New Zealand (https://duhocinec.com/visa-du-hoc-new-zealand), sinh viên phải cung cấp các giấy tờ, bằng chứng cũng như bản kế hoạch thanh toán nhằm chứng minh bản thân hoặc gia đình có đủ tiềm lực kinh tế để chi trả các khoản chi phí cho toàn bộ thời gian học tập, lưu trú tại New Zealand. Cụ thể:

– Chứng minh số tiền tương đương 1.250 NZD sinh hoạt phí/tháng nếu khóa học dưới 36 tuần

– Chứng minh số tiền tương đương 15.000 NZD sinh hoạt phí/năm nếu khóa học trên 36 tuần.

Bạn và gia đình cũng phải chứng minh nguồn gốc của số tiền, đảm bảo nguồn tài chính phải liên tục và ổn định để kế hoạch học tập tại New Zealand không bị gián đoạn hoặc trở nên khó khăn.

Dưới đây là một số cách chứng minh tài chính du học New Zealand thường gặp nhất bạn có thể tham khảo. Tuy nhiên, tùy từng trường hợp hồ sơ cụ thể sẽ có cách chứng minh khác nhau sao cho thuyết phục nhất.

ssdh-new -zealand-money-tien

Chứng minh bằng sổ tiết kiệm

Số tiền trong sổ tiết kiệm phải đảm bảo đủ để chi trả mọi khoản chi phí du học New Zealand trong năm học đầu tiên. Chứng minh tài chính đi du học New Zealand bằng hình thức này giúp thể hiện rõ quá trình gửi tiết kiệm định kỳ, có kế hoạch và sự chuẩn bị từ trước. Khoản tiền được tích lũy dần dần và lâu dài phần nào cho thấy tính nghiêm túc trong mục tiêu học tập của bạn. Sổ tiết kiệm nên được mở trước khi nộp hồ sơ visa từ 6 tháng để tăng tính thuyết phục với Lãnh sự quán.

Trong trường hợp mới mở tài khoản để phục vụ cho việc chứng minh tài chính New Zealand thì bạn phải giải thích về tài khoản, hoặc số tiền lớn mới được gửi ngân hàng bằng cách nộp bằng chứng chứng minh nguồn gốc của số tiền đó.

Chứng minh bằng bảo lãnh tài chính

Hình thức này thường dành cho những sinh viên có người thân đang cư trú tại New Zealand. Tuy nhiên, người bảo lãnh cũng phải chứng minh họ có nguồn thu nhập ổn định, cam kết thanh toán và có thể bảo lãnh về chỗ ở cho bạn trong thời gian học tại New Zealand. Số tiền để bạn chứng minh trong trường hợp này sẽ thấp hơn. Tuy nhiên, thủ tục chứng minh phải rõ ràng, hợp lý mới có thể thuyết phục Lãnh sự quán cấp visa du học cho bạn.

Chứng minh nguồn thu nhập, tài sản có giá trị

Bạn có thể chứng minh bằng tiền lương, hợp đồng lao động (của bản thân hoặc của bố mẹ, người bảo lãnh); qua giao dịch tài khoản ngân hàng; qua cho thuê tài sản hàng tháng như đất đai, nhà cửa, mặt bằng, xe cộ; cổ phiếu, cổ tức; giấy phép đăng ký kinh doanh; biên lai thuế thu nhập; hợp đồng mua bán nhà… Chỉ những nguồn thu nhập đều đặn, hợp pháp, minh bạch và có giấy tờ rõ ràng mới được chấp nhận. Đây được xem là cách khó nhất vì đặc thù của nhiều người Việt Nam có những nguồn thu nhập không thể hoặc rất khó để chứng minh bằng giấy tờ.

Cá Domino (SSDH) – Theo duhocinec

Share.

Leave A Reply