Hướng dẫn sống tiết kiệm nhất có thể ở Melbourne

0

Sẵn sàng du học – Khi trở thành một du học sinh ở Úc, bạn hẳn rất phấn khích với những điều tuyệt vời đang chờ đón mình phía trước? Những người bạn mới, những điều mới mẻ sắp được học và những danh thắng trên khắp nước Úc bạn sắp được đặt chân đến,… Thế nhưng, có một vấn đề lớn: ngân sách của bạn dường như không đủ lớn để có thể “mua” được những niềm vui đó.

Panoramic view of Melbourne from Southbank Bridge

Nghe có vẻ quen đối với tất cả du học sinh nhỉ?! Vậy, cùng tìm hiểu về những cách mà các bạn sinh viên đi trước đã rút kinh nghiệm để vừa có thể tiết kiệm nhất, vừa có một cuộc sống du học đầy màu sắc ở Úc nói chung và ở Melbourne nói riêng dưới đây:

Hàng tạp phẩm, nhu yếu phẩm

Tất cả chúng ra đều cần ăn uống để duy trì sự sống, và việc đi đến hàng tạp hoá và tiêu tiền vào các nhu yếu phẩm cũng không mấy vượt quá khả năng. Nhưng nếu bạn vẫn muốn có thể mua hàng chất lượng với giá rẻ hơn? Hãy thử đến Queen Victoria Market vào giờ sắp đóng cửa để mặc cả món hàng rẻ hơn.

Ngoài ra, hãy tham gia câu lạc bộ và tham dự các sự kiện nhiều nhất có thể. Ở những nơi này, bạn không những được gặp gỡ, giao lưu với nhiều người mà còn tiết kiệm được kha khá khoản tiền ăn ngoài đấy.

Quần áo

Chất lượng quần áo là quan trọng, nhưng tại sao lại bỏ ra một số tiền lớn để mua một chiếc áo hiệu trong khi bạn đã có thể mua một chiếc áo phông Big W hoặc Target với giá rẻ hơn nhiều mà chất lượng cũng đã tạm ổn?

Hãy tập cho mình thói quen kiềm chế trước những bộ quần áo đắt tiền nhưng không mấy thông dụng trong cuộc sống sinh viên thường ngày, như thế bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều đấy.

Dù vậy, cũng đừng để mình trông xấu xí khi đến trường chỉ vì tiết kiệm không shopping nhé!

Cafe

Nếu là người có thói quen uống café hằng ngày, và mỗi cốc café ở Melbourne có giá tầm 4 đến 5 đô la, thì bạn sẽ tiêu tốn khoảng 1,800 đô mỗi năm cho café… có nhiều quá không?!

Nhưng đừng bận tâm, vì bạn có thể thử dùng café ở 7-Eleven với giá rẻ hơn nhiều mà vẫn là một ly café đáng giá.

Chỉ cần nhớ rằng bạn luôn có thể có thêm khoản dư nhỏ nếu bạn biết chi tiêu đúng cách. Đó không đơn giản chỉ là tiết kiệm, mà cách sử dụng tiền hiệu quả. Tuy bạn chỉ dành dụm được một khoản nhỏ lẻ mỗi lần, nhưng bạn sẽ không tưởng tượng được khoản này sẽ lớn thế nào nếu tính theo năm.

Cá Domino (SSDH) – Theo newsvietuc

Share.

Leave A Reply