Hướng dẫn sử dụng bản đồ và các ứng dụng tìm đường khi du học Anh

0
SSDH – Hướng dẫn sử dụng bản đồ và các ứng dụng tìm đường khi du học Anh: Bạn nên mua bản đồ chi tiết, bao trùm toàn bộ một khu vực rộng lớn để có thể sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Hầu hết các gia đình ở Anh thường có một tấm bản đồ địa phương hay quốc gia (A-Z)
 

Nếu đem so diện tích của Vương quốc Anh với các quốc gia khác trên thế giới thì đây là một quốc gia nhỏ bé, nhưng điều này không có nghĩa là bạn sẽ không bị lạc khi sinh sống hoặc đi du lịch tại đây. Để phòng trường hợp này, bạn có thể theo dõi những thông tin bên dưới để có biết cách mày mò cho những hành trình du học Anh sắp tới.

 

Bản đồ truyền thống: Nếu vừa đặt chân đến một thành phố lạ thì việc dễ nhất để định hình phương hướng chính là sử dụng một tấm bản đồ giấy. Dù không nhanh chóng (vì không tự động) như máy định vị GPS hay các ứng dụng thiết lập hành trình điện tử (online journey planner), nhưng đây sẽ là cách tốt nhất để bắt não bạn hoạt động. Khi đó, trí nhớ của bạn cũng sẽ tích lũy thông tin lâu hơn.

 

Hướng dẫn sử dụng bản đồ và các ứng dụng tìm đường khi du học Anh

Hướng dẫn sử dụng bản đồ và các ứng dụng tìm đường khi du học Anh

 

Bạn nên mua bản đồ chi tiết, bao trùm toàn bộ một khu vực rộng lớn để có thể sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Hầu hết các gia đình ở Anh thường có một tấm bản đồ địa phương hay quốc gia (A-Z). Bạn cũng có thể tậu bản đồ này tại A-Z website hay tại các cửa hàng sách báo với giá 9.95 bảng Anh. Để tiết kiệm, bạn cũng có thể mua lại ở các cửa hàng đồ cũ hay các trang như Ebay hoặc Amazon. Điều quan trọng là bản đồ phải được cập nhật với các thông tin gần sát thực tế nhất. Việc mang theo một tấm bản đồ có thể sẽ hơi bất tiện nên bạn cũng có thể chọn mua những tấm bản đồ thu nhỏ hoặc chuyên biệt. Nếu đi du lịch ở London, bạn có thể chọn bản đồ chuyên về du lịch để có được thông tin về những địa điểm tham quan hấp dẫn hay các phương tiện giao thông công cộng.

 

Ứng dụng điện tử và web: Nhờ công nghệ hiện đại, bạn có thể tìm tới những ứng dụng lập sẵn hành trình cho người sử dụng. Chỉ cần nhập thông tin điểm đi và đến là bạn sẽ được những ứng dụng này chỉ đường đi nước bước cụ thể về giờ giấc, phương tiện, khoảng cách… Những ứng dụng này thường có thể tải được về điện thoại, vô cùng tiện lợi. Hai ứng dụng (apps) được dùng nhiều nhất là Google Maps Journey Planner và AA journey planner, đặc biệt khi bạn muốn đi du lịch từ thành phố này đến thành phố khác. Trong khi AA chuyên về các chuyến đi bằng xe hơi, Google maps sẽ không chỉ cho bạn thông tin về hướng lái xe mà còn cung cấp những phương tiện giao thông cho phép bạn “cán đích”.

 

Ngoài ra, một vài thành phố cũng sẽ có những trang lập lịch trình và thông thường chúng sẽ được tạo ra bởi các công ty vận tải địa phương. Chẳng hạn Edinburgh Lothian Buses chuyên cập nhật thông tin về các phương tiện đi lại công cộng, tương tự như TFL Journey Planner của London. Bạn nên hỏi các sinh viên đi trước hay trường đại học để có được thông tin về những trang web này.

 

Hỏi “thổ địa”: Ngoài bản đồ và các ứng dụng công nghệ thì bạn cũng có thể tìm tới “thổ địa”, vốn là những người cũng thông thuộc đường sá không kém. Đây cũng chính là một cách rất hay để kết bạn. Những tuần đầu tiên là khoảng thời gian bạn sẽ được gặp gỡ với rất nhiều người, từ trường học đến khu học xá, nên hãy tranh thủ làm quen và cùng khám phá thành phố với những người bạn mới. Nếu không, bạn cũng có thể hỏi những sinh viên “tiền bối” về các địa điểm hay ho, đặc biệt là có thân thiện với túi tiền sinh viên.

 

Khi đi mua văn phòng phẩm ở các cửa hàng sách báo, bạn cũng có thể hỏi nhân viên bán hàng ở đây vì họ sẽ là những người biết địa chỉ nhà hàng mà dân địa phương hay tụ tập nhất, hay số điện thoại của một hãng taxi tin cậy. Tương tự, bạn cũng có thể hỏi họ về những địa điểm nguy hiểm nên tránh vào buổi đêm chẳng hạn. Thông thường, người dân Anh quốc sẽ rất tự hào về thành phố của họ cũng như việc giúp đỡ những thành viên mới nên bạn không nên ngại mở lời.

 

Theo ISEE
Share.

Leave A Reply