Hướng dẫn về thủ tục visa tại Ireland

0

Sẵn sàng du học – Nếu bạn đang có kế hoạch học tập tại Ireland, bạn sẽ cần làm thủ tục xin visa tại đây. Công dân của Liên minh châu Âu (EU) và Khu vực kinh tế châu Âu (EEA) không cần visa sinh viên du học tại Ireland, nhưng có thể sẽ cần nếu bạn đi du lịch xa hơn, tùy thuộc vào nơi bạn đến.

ssdh-ireland

Một số nước ngoài EU như Nam Phi, Singapore, Úc và New Zealand được miễn thị thực nhập cảnh. Hãy liên hệ với chính quyền địa phương để xem quốc gia bạn ở có nằm trong danh sách được miễn hay không. Xin lưu ý rằng thông tin dưới đây dành cho sinh viên dự định học ở miền nam Ireland. Đối với miền Bắc Ireland là một phần của Vương quốc Anh nên các yêu cầu visa cũng sẽ khác.

Các loại Visa

Nếu bạn học tại Ireland ít hơn ba tháng trong thời gian và bạn không đến từ một quốc gia được miễn thị thực nhập cảnh, bạn phải nộp đơn xin thị thực ngắn hạn loại C. Visa này sẽ cho phép bạn ở lại trong nước (hoặc có một số chuyến du lịch với điểm đến từ nước này) trong vòng 90 ngày kể từ ngày phát hành. Đối với các khóa học dài hơn từ ba tháng trở lên, sinh viên quốc tế sẽ cần phải nộp đơn xin visa dài hạn loại D. Quy trình nộp đơn xin thị thực có thể được theo dõi trực tuyến và bạn nên nộp đơn xin visa trước ít nhất 8 tuần so với chuyến đi dự kiến, và không nên mua vé máy bay trước khi chưa có kết quả visa. Một loại visa hành trình đơn lẻ cho phép bạn đến Ireland tối đa 90 ngày kể từ ngày phát hành với chi phí 60 euro. Loại visa nhiều hành trình cho phép bạn đến Ireland tối đa 5 năm kể từ ngày phát hành với chi phí 100 euro.

Đơn xin thị thực

Nếu bạn đến từ một quốc gia nằm ngoài EU / EEA và không được miễn thị thực nhập cảnh, bạn sẽ cần phải nộp đơn xin thị thực khi đang cư trú tại nuóc nhà. Đối với quá trình này, bạn sẽ cần phải cung cấp một số tài liệu như:

– Thư chấp nhận với chương trình học toàn thời gian từ một cơ sở giáo dục

– Giấy thanh toán học phí hoặc tờ khai vay hỗ trợ cho năm học đó

– Chứng chỉ tiếng Anh

– Giấy xác nhận bảo hiểm y tế cá nhân

– Chứng minh tài chính với ít nhất 7000 euro trong tài khoản ngân hàng để tự hỗ trợ học tập cho quá trình học tập. Nếu bạn ở lại hơn một năm, bạn sẽ phải chứng minh tài chính với ít nhất 7000 euro mỗi năm sau đó

– Kế hoạch trở về nước của bạn sau khi học xong ở Ireland

Quy trình cho sinh viên EEA / EU: Nếu bạn là sinh viên EEA hoặc EU và sẽ học tập tại Ireland, bạn nên mang theo thư chấp nhận của trường bạn và lưu ý với cơ quan nhập cảnh. Bởi nếu bạn có dấu nhập cư du lịch, bạn sẽ không thể thay đổi thành trạng thái sinh viên. Nếu bạn dự định ở lại lâu hơn 90 ngày tại  Ireland, bạn phải đăng ký với cơ quan di trú. Có thể bạn sẽ cần cung cấp một bộ giấy tờ bao gồm thư chấp nhận của trường bạn và chứng minh tài chính.

ssdh-sinh-vien

Ai cần thẻ GNIB?

Thẻ GNIB là giấy chứng nhận đăng ký là giấy tờ cần thiết với những người không phải là công dân EU hoặc EAA và đang có kế hoạch du học tại Ireland trong hơn 90 ngày. Bạn sẽ cần đăng ký khi ở tại nước nhà và sẽ được cấp giấy chứng nhận cùng một con dấu hộ chiếu mở rộng. Thẻ GNIB sẽ có giá 300 euro để được thanh toán tại văn phòng INIS và bạn cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

– Hộ chiếu

– Chính sách bảo hiểm y tế của bạn

– Thư chấp nhận với chương trình học toàn thời gian từ một cơ sở giáo dục

– Giấy thanh toán học phí hoặc tờ khai vay hỗ trợ cho năm học đó

– Thẻ sinh viên (nếu có)

– Chứng minh tài chính với ít nhất 3.000 euro trong tài khoản ngân hàng Ailen (hoặc 500 euro mỗi tháng nếu thời gian lưu trú ít hơn 6 tháng) HOẶC một bản sao kê ngân hàng từ quốc gia của bạn với khả năng thanh toán tại nước ngoài.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply