Hướng đi mới sau khi tốt nghiệp đại học

0

SSDH – Du học được coi là một trong những cách để cải thiện trình độ của bạn, giúp bạn dễ dàng xin được việc làm sau khi ra trường.

 

Theo thống kê, hiện nay Việt Nam có khoảng 178.000 cử nhân, thạc sĩ thất nghiệp. Nguyên nhân phần lớn là do trình độ ngoại ngữ kém, thời gian học chuyên ngành ít và thiếu thực tiễn kinh nghiệm trong quá trình học. Do đó, tìm ra giải pháp hỗ trợ sinh viên tốt nghiệp đại học “nâng cao chất lượng”, giúp họ có việc làm và tự lo cho bản thân mình là tốt nhất.

 

Du học được coi là một trong những cách để cải thiện trình độ. Bạn có thể chọn đi du học từ năm lớp 11, 12. Nếu bạn là người có năng lực học tập tốt, bạn có thể chọn thi vào đại học. Nếu bạn không đủ tài chính, bạn có thể chọn học cao đẳng nghề để đi làm. Hoặc các trường còn có chương trình thực tập, sáng học, chiều thực tập có trả lương. New Zealand là một điểm đến hấp dẫn dành cho các bạn học sinh, sinh viên có tài chính eo hẹp.

 

Hướng đi mới sau khi tốt nghiệp đại học 

Trường Southern Institute of Technology (SIT) hiện nay thu hút nhiều sinh viên Việt đến học tại thành phố Invercargill.

 

Hầu hết các trường ở New Zealand đều có các chương trình sau đại học như Postgraduate Diploma (PGD) level 8, Master level 9 và Phd level 10. Tuy nhiên, có hai sự lựa chọn phù hợp cho sinh viên Việt Nam khi mới tốt nghiệp là học chương trình sau đại học PGD 18 tháng level 8 hoặc graduate diplomas 12 tháng level 7. Trong đó, chương trình Graduate Diploma 12 tháng được nhiều bạn lựa chọn. Khóa học này ngắn, sau khi kết thúc, bạn sẽ xin được post study work 12 tháng để đi tìm việc làm (nếu có vợ, chồng hoặc con thì đều được đi làm fulltime, con được đi học miễn phí). Như vậy, chương trình này sẽ giúp bạn cải thiện lại những kiến thức đã học ở đại học Việt Nam, trau dồi thêm những kiến thức mới, cải thiện được trình độ ngoại ngữ và có thêm 12 tháng để xin việc làm và đi làm để cải thiện kinh nghiệm làm việc và có nhiều cơ hội xin thường trú.

 

Học phí tại đây tương đối thấp, một năm khoảng 17.800 NZD (tương đương 253 triệu đồng một năm). Đối với chi phí sinh hoạt, ăn ở thì sinh viên có thể đi làm theo luật 20 giờ mỗi tuần để trang trải. Chi phí sinh hoạt trung bình từ 800 NZD đến 1.000 NZD một tháng. Sau khi kết thúc khóa học được 12 tháng, bạn có thể xin post study work visa để đi làm, giúp bù lại phần học phí đã bỏ ra ban đầu. Như vậy, sau hai năm, bạn sẽ đạt được kiến thức có chiều sâu, kinh nghiệm thực tế và trình độ Anh ngữ lưu loát. Điêu này giúp bạn có nhiều cơ hội xin việc làm ở New Zealand hoặc quay về Việt Nam với những vị trí tương xứng ở các công ty, tập đoàn nước ngoài.

 

Trường Southern Institute of Technology (SIT) hiện nay thu hút nhiều sinh viên Việt đến học tại thành phố Invercargill – nơi có mức học phí thấp, chi phí sinh hoạt thấp với chính sách tặng học bổng Anh văn tương đương 12.000 NZD. Các chuyên ngành Graduate Diploma thích hợp cho sinh viên Việt như: công nghệ thông tin, quản trị khách sạn – nhà hàng, quản trị kinh doanh, kế toán chuyên nghiệp, marketing, sản xuất âm thanh, nhạc đương đại, làm phim kỹ thuật số, hoạt hình 3D, nghệ thuật kịch, quản lý môi trường, và thể dục thể thao.

 

Nguồn: Vnexpress

Share.

Leave A Reply