Huyền Trang chia sẻ cảm xúc trước ngày đi du học

0

SSDH – “Là một mẫu người hiểu rõ giá trị của thời gian nên Trang luôn trân trọng từng phút giây được vui vẻ và hạnh phúc trong mái ấm của mình”.

 

Miss Teen 2008 Huyền Trang sẽ lên đường đi du học tại Luxembourg trong vài ngày tới, cô đã có những tâm sự chân thành trước khoảnh khắc ý nghĩa này.

 tt-29-9-2011

Nhiều cảm xúc đan xen trước ngày lên đường đi du học.

 

– Cảm xúc của Huyền Trang trước bước ngoặt này thế nào?

 

– Bây giờ trong Trang đang có rất nhiều cảm xúc xen lẫn nhau. Vui vì sắp được đi đến vùng đất mới để mở mang và học hỏi nhiều điều hay. Buồn vì phải xa gia đình, bạn bè gần 1 năm, rồi lại hồi hộp vì không tưởng tượng hết được những điều sẽ diễn ra .Và thỉnh thoảng thấy lo lắng vì không biết mình có thể tiếp thu tốt những gì mà học bổng này dành cho mình hay không… Nhưng dù thế nào thì Trang cũng tự hứa với mình sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành tốt kì du học này.

 

– Vậy Trang đang thực hiện “gấp rút” điều gì trong thời gian này?


– Thời gian ít ỏi còn lại bây giờ thì Trang dành muốn hết cho gia đình. Là một mẫu người hiểu rõ giá trị của thời gian nên Trang luôn trân trọng từng phút giây được vui vẻ và hạnh phúc trong mái ấm của mình. Trang còn học nấu một số món ăn của mẹ và bà ngoại để có thể tự nấu khi thấy nhớ nhà và nhớ hương vị ẩm thực của quê hương.

 

 tt-29-9-20111

tt-29-9-20112

 

– Bạn hãy kể về quá trình dành được học bổng và ngôi trường sắp sang học?


– Trang biết đến học bổng này vào tháng 8/2010 qua thông báo của trường Du Lịch và Khách Sạn Saigontourist. Trang tìm hiểu thông tin về học bổng qua thầy cô và những anh chị đi trước để nắm rõ những điều kiện mà học bổng này yêu cầu. Sau đó Trang ôn luyện tiếng Anh và tiếng Pháp để lúc phỏng vấn Trang có thể truyền tải hết những suy nghĩ của mình cho họ hiểu. Và 7 tháng sau Trang đã là một trong 10 sinh viên ngành du lịch cả nước đậu học bổng này.

 

Ngôi trường Trang sắp theo học có tên là Lycée Technique Hôtelier Alexis Heck nằm tại Đại công quốc Luxembourg xinh đẹp và thân thiện. Trang tin rằng mình sẽ học hỏi được rất nhiều điều từ ngôi trường mới này.

 

– Hành trang lên đường của Trang là gì?


– Hành trang về tinh thần của Trang là tất cả sự yêu thương, tin tưởng của gia đình, thầy cô và bạn bè để Trang luôn có động lực, cố gắng hết mình trong cuộc sống và học tập ở nơi xa. Và ngoài những vật dụng cho mình thì Trang còn mang theo rất nhiều món quà nhỏ nhỏ xinh xinh mang đậm nét dân tộc để tặng cho thầy cô và bạn bè bên Luxembourg. Và quan trọng nhất là những kinh nghiệm, kiến thức của bản thân trong 20 năm qua sẽ là hành trang quý giá nhất để Trang có thể tự lập và mạnh mẽ khi rời xa vòng tay gia đình.


– Bạn có thấy tiếc khi tạm xa hình ảnh Miss teen đang được nhiều bạn trẻ yêu thích?


– 3 năm qua là quãng thời gian đáng nhớ trong cuộc đời của Trang. Trang đã thực hiện được rất nhiều điều mình mong muốn và thật vui là Trang luôn nhận được sự quan tâm, yêu mến của các bạn ở khắp nơi. Trang đã cố gắng thật nhiều cho bản thân và sao cho xứng đáng với danh hiệu Miss Teen. Bây giờ Trang 20 tuổi và cần có con đường đi riêng cho tương lai. Tạm xa hình ảnh Miss Teen với các hoạt động nghệ thuật, xã hội nhưng các bạn sẽ thấy Trang với một hình ảnh mới. Một Huyền Trang chững chạc và tự tin trong chuyên ngành nhà hàng – khách sạn của mình.

 

tt-29-9-20113

tt-29-9-20114

Một năm tới sẽ có nhiều thử thách với Huyền Trang.

 

– Học xong Trang có kế hoạch thế nào?


– 20 tuổi có vẻ là thời gian mà Trang cảm thấy hăng hái và nhiệt huyết nhất. Bây giờ Trang đang ấp ủ những ước mơ được học thêm thật nhiều kiến thức và kinh nghiệm trong cuộc sống rộng lớn này. Vì vậy, sau khi đi du học về Trang vẫn sẽ tiếp tục dành thời gian cho việc học và nếu có thể thì Trang sẽ cố gắng để “săn” thêm 1 học bổng mới.

 

– Còn ít thời gian nhưng Trang vẫn tham gia vòng loại Miss teen. Trang có nhận xét gì về các bạn thí sinh năm nay?


– Xinh đẹp, tài năng và tự tin là những gì mà Trang muốn nói về các bạn thí sinh Miss teen năm nay. Trang tin rằng chúng ta lại sẽ tìm được những gương mặt thật sự xứng đáng.

 

Theo bưu điện Việt Nam

Share.

Leave A Reply