Hy Lạp: trường đại học công lập đầu tiên sử dụng tiếng anh trong chương trình giảng dạy

0

Sẵn sàng du học – The National and Kapodistrian University of Athens (EKPA) sẽ ra mắt văn bằng đại học đầu tiên được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh trong học kỳ này – khóa học đại học đầu tiên của đất nước tại một trường đại học công lập sử dụng tiếng Anh làm phương tiện giảng dạy.

du-hoc-sinh2

Chương trình giảng dạy tập trung vào Khảo cổ học, Lịch sử và Văn học Hy Lạp cổ đại, được giảng dạy trong bốn năm – tám học kỳvà có các chuyến đi đến các địa điểm khảo cổ học tại các đất nước như Delos, Santorini, Crete, Delphi và Vergina.

Hiệu trưởng trường Athens University-Thanos Dimopouloscho biết khảo cổ học và văn hóa Hy Lạp là lĩnh vực khoa học quan trọng, vì thế họ cần một chương trình dạy bằng tiếng anh để sinh viên nước ngoài có thể tìm hiểu và học tập thêm về văn hóa tại nước họ.

Chương trình BA về Khảo cổ học, Lịch sử và Văn học Hy Lạp cổ đại tại EKPA sẽ tuyển sinh tới 100 sinh viên mỗi năm và lệ phí sẽ là 8.000 €.

Giống như 23 trường đại học công lập khác tại đất nước, EKPA trước đây chỉ cung cấp các khóa học tiếng Anh cho cấp độ thạc sĩ.

Ngoài ra hiến pháp Hy Lạp cũng cho phép các tổ chức tư nhân, được gọi là các trường cao đẳng, hợp tác với các trường đại học nước ngoài để cung cấp các chương trình đại học và sau đại học. Như các trườngAmerican College of Greece,Mediterranean College và AAS College..

CITY College, Khoa Quốc tế của University of Sheffield, cũng là những ngôi trường cung cấp các khóa học đại học được giảng dạy bằng tiếng Anh nằm ở phía bắc Hy Lạp.

Theo báo cáo, ngôi trường International Hellenic University ở Thessaloniki đã mở các khóa học bằng BA và nó sẽ dành riêng cho các công dân nằm ngoài EU.

EKPA cũng đang cố gắng để các văn bằng đại học được dạy bằng tiếng Anh nhiều hơn tại đất nước họ, đặc biệt là trong lĩnh vực Nghiên cứu Cơ đốc giáo Chính thống để sinh viên quốc tế có cơ hội học tập tại đây.

Người dịch: Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply