Italia: 4 lý do khiến thành phố Padua trở thành địa điểm thu hút sinh viên quốc tế

0

Sẵn sàng du học – Nằm ở phía bắc nước Ý, Padua là điểm đến học tập hàng đầu kể từ khi thành lập trường đại học năm 1222. Sự cai trị kéo dài ba thế kỷ của Cộng hòa Venice đảm bảo quyền tự do giảng dạy, nghiên cứu và  thu hút nhiều học giả, sinh viên giỏi nhất trên toàn thế giới. Không những thế nơi đây còn sở hữu sự pha trộn tuyệt vời của nền văn hóa và kiến trúc, cùng với một số thức ăn và đồ uống tốt nhất trên thế giới.

 

ssdh-du-hoc-italy-padua

Một thành phố thú vị với một thị trấn nhỏ

Các cửa hàng thời trang cùng với quán cà phê, quán bar và nhà hàng thường được đông đảo giới trẻ và sinh viên ở Padua lui tới. Trong khuôn viên trường đại học và xa hơn nữa, có nhiều cộng đồng quốc tế ở đây để khiến bạn cảm thấy như ở nhà ngay – bất kể bạn đến từ đâu. 30% dân số địa phương là sinh viên, vì vậy có thể nói Padua rất giống một thị trấn sinh viên làm.

Những người yêu thích âm nhạc cũng có thể vui mừng khi Padua tổ chức vô số các buổi hòa nhạc và lễ hội âm nhạc: từ trap, nhạc kịch, nhạc jazz đến nhạc pop, nhiều nghệ sĩ âm nhạc trong nước và quốc tế được mời biểu diễn ở thành phố trong suốt cả năm.

Cả thành phố và trường đại học Padua đều là nhà của hơn 20 bảo tàng. Padua cũng tự hào về vườn thực vật đại học đầu tiên của Châu Âu, Orto Botanico di Padova, được thành lập bởi University of Padua vào năm 1545.

Là quê hương của ngôi trường cổ thứ hai tại Ý

University of Padua

University of Padua

Được thành lập vào năm 1222, University of Padua là một trong những trường đại học lâu đời nhất và uy tín nhất của Ý. Một loạt các chương trình cấp bằng đa ngành, nhiều chương trình được giảng dạy bằng tiếng Anh, thu hút hàng trăm sinh viên quốc tế đến học tại đây mỗi năm.Là trường đại học nổi tiếng về nghiên cứu và đội ngũ giảng viên đẳng cấp thế giới cũng làm cho nó trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho sinh viên từ cả trong và ngoài nước.

Đại học Padua cũng tự hào về ‘Buddy Scheme’ của riêng mình, nơi sinh viên quốc tế tham gia Erasmus, đi trao đổi hoặc học  khóa học đầy đủ có thể được ghép cặp với một sinh viên thạc sĩ tại trường đại học để giúp họ giải đáp mọi vấn đề họ gặp phải về cuộc sống đại học.

Thức ăn và đồ uống đa dạng, tuyệt vời

Padua là nơi sản sinh ra Aperol – thành phần quan trọng của Aperol Spritz, món đồ uống nổi tiếng trên thế giới. Khi học tập và sinh sống tại Padua bạn sẽ được thưởng thức một số món ăn ngon nhất của Ý. Từ mì ống đến pizza, gelato đến cà phê, bối cảnh ẩm thực Ý sẽ luôn khiến bạn muốn nhiều hơn nữa.

Là một thành phố thân thiện với xe đạp

Padua là một thành phố yêu thích đạp xe. Với hầu hết mọi người ngồi trên chiếc xe hai bánh để đi vòng quanh thành phố. Astghik cho biết, nơi đây là một thành phố xinh đẹp và những con đường hầu như luôn bằng phẳng để bạn có thể đi vòng quanh một cách dễ dàng.

Hãy chắc chắn tuân thủ luật an toàn giao thông và luôn đội mũ bảo hiểm khi bạn bắt đầu những chuyến đi xe đạp, cho dù đó là buổi diễn thuyết 9 giờ sáng hay buổi chiều thư giãn trong công viên với bạn bè.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply