Italia – điểm đến du học cho tất cả mọi người

0

Sẵn sàng du học – Giáo dục ở Ý luôn là sự lựa chọn hoàn hảo vì nó phù hợp với mọi đối tượng, mọi sở thích. Thực tế đã được chứng minh bởi 32.000 du học sinh đến đây mỗi năm, với sở thích và nguồn gốc khác nhau, nhưng với họ từng giây phút trải nghiệm ở đây đều là điều tuyệt vời. Hãy cùng tìm hiểu tại sao nhé!

ssdh-italia

Italia: Một quốc gia tuyệt vời cho giáo dục

Cơ hội khám phá văn hóa từ nhiều nước

Một trong những lý do chính khiến Italy là một điểm đến du học phổ biến ở nước ngoài chính là vị trí của đất nước này. Sinh viên du học ở Ý không những có thể khám phá Rome, Florence, Venice, Milan, Vatican City, Assisi mà họ còn có thể du lịch khắp Châu Âu trong thời gian rảnh rỗi. Với vị trí bao quanh là biển Địa Trung Hải, Ý được tiếp nhận ảnh hưởng của nhiều nền văn hoá khác nhau bao gồm từ các nước châu Phi.

Trải nghiệm văn hóa cổ đại

Các chương trình học tập ở Ý cho sinh viên cơ hội để học tập trong một môi trường với các nền văn hoá đã tồn tại trên mảnh đất này từ lâu. Sinh viên ở Ý sẽ nhận thấy nhiều chứng tích của nền văn hoá Hy Lạp và La Mã. Đất nước đã luôn là một nơi hấp dẫn đối với những người mong muốn cai trị, với vẻ đẹp, cảnh quan đa dạng và vị trí tuyệt vời.

Điểm đến du học cho mọi ngành nghề

Ý là 1 trong 8 nước công nghiệp hóa nhất trên thế giới, giúp sinh viên có một trải nghiệm học tập tuyệt vời cho dù ở bất kỳ ngành nào. Nếu nghệ thuật là niềm đam mê của bạn thì không một nền giáo dục nào tốt hơn ở Ý. Tương tự với kiến trúc cũng vậy. Một chương trình du học ở Ý sẽ là lý tưởng cho những ai quan tâm đến lịch sử hoặc thậm chí cả kinh doanh quốc tế.

Ý còn là quê hương của trường đại học lâu đời nhất của thế giới phương Tây, Đại học Bologna, tọa lạc tại xứ thời trang Milan. Ý đã từng là một trung tâm khoa học, nghệ thuật và nghiên cứu hàng trăm năm nay, và sinh viên từ các nước như Hy Lạp đã được du học ở đó trong khoảng thời gian dài.

Cuộc sống thành thị Ý

Các thành phố của Ý rất đa dạng nhưng đều có điểm chung là những trải nghiệm văn hoá.

Florence: nơi nghệ thuật thăng hoa

Florence có thể là thiên đường trên trái đất cho sinh viên nghệ thuật, vì nó đã sinh ra những nghệ sĩ vĩ đại như Michelangelo ( Tượng David hoặc trần nhà của Nhà nguyện Sistine) và là quê hương của nhiều viện bảo tàng như Uffizi Gallery, nơi sinh viên có thể chiêm ngưỡng các tác phẩm của Botticelli và da Vinci. Tác phẩm “Bữa tiệc cuối cùng” của ông được đặt tại nhà thờ Santa Maria delle Grazie tại Milan.

Milan: lãnh địa của thời trang

Sinh viên ngành thời trang và thiết kế sẽ bị hút như nam châm đến Milan, một thành phố được biết đến trên toàn thế giới nơi thiết lập các tiêu chuẩn về phong cách. Những tín đồ thời trang có thể mua sắm dọc theo đại lộ Via Montenapoleone ở Milan và pick up các xu hướng mới nhất từ các nhà thiết kế như Versace và Prada.

Rome: thành phố vĩ đại

Có lẽ thành phố nổi tiếng nhất ở Ý là Rome. Đã có vô số bộ phim được làm ở đó, những cuốn sách viết về nó và thậm chí những bài hát vinh danh thành phố. Và tại sao không, khi đó là địa điểm của Đấu trường La Mã La Mã với 50.000 chỗ, điện Pantheon và Thành Vatican? Sinh viên của ngành tôn giáo, kiến trúc, khảo cổ học, nghệ thuật, lịch sử và bất cứ thứ gì khác có thể chọn Rome làm điểm đến du học của họ ở nước ngoài.

Venice: thành phố của nước!

Đối với những sinh viên muốn du học ở nước Ý và muốn trải nghiệm trên đảo, Venice có thể phù hợp bởi vì nó gồm 118 hòn đảo nối với nhau bằng cầu. Bạn có thể đi thuyền buồm trên những con kênh nổi tiếng, ghé thăm các địa điểm như Nhà thờ Thánh Phêrô và khám phá những viện bảo tàng như Ca ‘Rezzonico và Guggenheim. Khi học ở Venice, sinh viên nên mang giày đi bộ, vì không có xe ô tô trong thành phố!

Ẩm thực và nhiều thứ khác nữa

Những sinh viên du học ở Ý nhận được nhiều thứ hơn ngoài giáo dục – họ còn được học hỏi về người và văn hóa. Người Ý được biết đến là những người có tôn giáo, ồn ào và thân thiện, những người thích nói chuyện. Người Ý rất say mê nghệ thuật, có một nền ẩm thực và phong cách độc đáo.

Một số sinh viên có thể thích học ở khu vực Tuscany, bao gồm các thành phố như Florence, Siena và Pisa. Một số người nhấn mạnh rằng ẩm thực là tốt nhất ở Tuscany, trong khi một số ít lại cho rằng rượu vang không nơi đâu ngon hơn ở đây. Đây là một số điều những điều mà sinh viên ngành nấu ăn có thể quyết định chọn lựa học ở Tuscany.

Cho dù ở Tuscany hay không, sinh viên quốc tế du học ở nước Ý sẽ khám phá ra rằng ẩm thực là một phần không thể thiếu của nền văn hoá Ý. Ý có hơn 140 loại mì ống khác nhau. Đất nước còn nổi tiếng với kem ốc quế, nhưng một đồ ăn lạnh phổ biến ở Italy lại là gelati, loại kem mềm mại, có hương vị bậc nhất đến nỗi miệng của bạn sẽ cảm ơn bạn vì đã ăn. Bữa trưa là bữa ăn lớn nhất ở Ý và có thể kéo dài đến hai giờ. Có lẽ đó là lý do tại sao sinh viên sẽ khó tìm được một cửa hàng mở trong giờ ăn.

Nếu may mắn, sinh viên có thể xem lễ hội phim lâu đời nhất trên thế giới, Liên hoan phim Venice. Họ có thể khám phá những hầm mộ của Rome, ăn pizza ở Naples, nơi nó đã được phát minh ra hoặc chơi bocce, một môn thể thao yêu thích của người Ý.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply