Italy – Lựa chọn tốt nhất thế giới khi đi du học

0

Sẵn sàng du học – Ý được biết đến với những điều tuyệt vời về văn hoá, ẩm thực, lịch sử và cảnh quan tuyệt đẹp. Nhưng bạn biết gì về những cơ hội học tập tuyệt vời tại đây?

ssdh-italia

Có rất nhiều trường đại học danh tiếng để lựa chọn, và nhiều điều để khám phá khi trở thành một sinh viên quốc tế, cụ thể như những điều sau:

1. Chọn lựa những khóa học hàng đầu

Chuyển đến một quốc gia hoàn toàn lạ lẫm không phải là một điều đơn giản. Trước tiên, bạn cần xem loại khóa học bạn muốn du học tại Ý, sau đó là các cơ sở cung cấp khóa học ưa thích của bạn, và cuối cùng chọn một khóa phù hợp với khả năng học tập của bạn. Ví dụ như nếu muốn nghiên cứu về kiến ​​trúc, với nhiều tòa nhà lịch sử đẹp trong khu vực thì theo học tại Đại học Bologna (được biết đến như trường đại học lâu đời nhất thế giới) là một lựa chọn hàng đầu. Khi đã có những lựa chọn cho riêng mình, hãy ứng tuyển và sẵn sàng chờ đợi những thử thách phía trước!

2. Vấn đề về ngôn ngữ

Nhiều người cho rằng tiếng Ý là rào cản, nhưng nếu nghĩ theo cách khác thì đây lại là một thử thách thú vị. Bạn có thể tham gia một số khóa học cơ bản hồi trung học, và điều đó cũng giúp nâng cao trình độ của bản thân khi ứng tuyển vào các trường của Ý. Hầu hết mọi người nói rằng cách tốt nhất để học một ngôn ngữ là sống tại quốc gia đó, bởi bạn buộc phải thích nghi và học chúng. Các trường đại học tốt sẽ tổ chức các trại hè cho sinh viên quốc tế trước khi khóa học bắt đầu và nó sẽ mang lại cho bạn một khởi đầu tuyệt vời trong việc kết bạn mới, cơ hội để làm quen với các thành phố và đất nước này. Đừng quên tiếp tục học tiếng song song với việc học ở trường, và bạn sẽ học được rất nhiều khi giao tiếp với người Ý.

ssdhitalia

 

3. Đắm mình trong nền văn hóa mới

Hiếm có nơi nào có thể so sánh được với đất nước rực rỡ và đầy lịch sử của Ý, với những đỉnh núi và những ngôi làng miền núi đến những hồ nước đẹp và những vùng duyên hải. Đó là những lý do chính đáng để Ý thu hút gần 50 triệu người ghé thăm mỗi năm. Những nền văn hóa nơi đây thì thực sự đa dạng. Bạn không chỉ có thể khám phá đất nước này mà còn có thể tới các nước láng giềng châu Âu một cách dễ dàng, chưa kể đến sự đa dạng và phong phú của ẩm thực nơi đây.

4. Học về các bài học lâu dài

Nhiều người nghĩ việc học tập chỉ diễn ra trong lớp học, nhưng ở Ý, nó thực sự bắt đầu ở bên ngoài. Tại đây, bạn sẽ học tại một trong những môi trường quốc tế ấn tượng nhất với một mức giá phải chăng nhất Châu Âu để được làm những gì mình mong muốn.

Bạn đã thấy ở bất kỳ nơi đâu, khi các sinh viên ăn mặc chỉnh tề trong buổi lễ tốt nghiệp, sau đó ngồi xuống và đợi những thành viên trong gia đình mình ném tương cà chua hoặc trứng vào người chưa? Đảm bảo bạn sẽ không thấy cảnh tượng này ở bất kỳ nơi nào khác!

Sau khi tốt nghiệp, có rất nhiều công việc trong các ngành khách nhau như nghệ thuật, kiến ​​trúc, và thời trang để du học sinh có thể lựa chọn. Và bạn đã sẵn sàng để yêu nước Ý tới mức không thể rời khỏi đất nước này chưa?

Người dịch: Trung Hiếu (SSDH)

Share.

Leave A Reply