John Wick 3 – Hổ lạc đồng bằng không sợ chó!

0

Sẵn sàng du học – 97% điểm tươi được chấm bởi hệ thống Rotten Tomatoes là phản ánh chính xác cho phần tiếp theo của series "John Wick", khi mà thế giới sát thủ tiếp tục được mở rộng một cách xuất sắc.

JW3_DAY030_061818_0654894.raf

Không phải ngẫu nhiên mà cộng đồng mạng thường xuyên đem John Wick (Keanu Reeves) ra làm vũ khí bí mật để đấu lại Thanos. Màn trình diễn của John Wick qua hai phần phim đầu tiên đã vẽ nên hình ảnh của một gã sát thủ lạnh lùng, không màu mè hoa mỹ nhưng luôn luôn được việc, khiến cho kỳ vọng của công chúng vào lần tái xuất thứ hai của John Wick càng thêm cao chót vót. Và, một cách công bằng, John Wick: Chapter 3 – Parabellum (Sát Thủ John Wick: Phần 3 – Chuẩn Bị Chiến Tranh) đã làm tốt trên cả mức kỳ vọng.

John Wick 3 tiếp tục mạch truyện phần hai, khi gã sát thủ đầu hai mái nay bị treo thưởng 14 triệu USD cho cái mạng của mình. Vẫn mang những thương tích khủng khiếp từ phần hai, John nay là một mãnh thú thương tật tiếp tục phải vật lộn để chiến đấu với kẻ thù ở khắp nơi trên thành phố New York.

Thế giới ngầm được mở rộng

 

Không chỉ có những màn chiến đấu đa phong cách (được gọi chung là Gun-Fu), phần phim John Wick thứ hai đã mở rộng thế giới ngầm với Hội tối thượng (The High Table), hệ thống khách sạn Continental với hàng loạt dịch vụ cung ứng cho các sát thủ và trên hết là những quan hệ ân – oán giữa các nhân vật trong phim.

Phần phim thứ ba giữ nguyên yếu tố thú vị này, đồng thời mở rộng quy mô ra quy mô thế giới. Từ New York u ám, bạo lực cho tới thành phố trắng Casablanca phía Tây Morroco, John Wick tiếp tục hành trình giải quyết ân oán của mình với khoản tiền thưởng 14 triệu USD treo cho cái mạng của mình. Bộ phim cũng đồng thời hé mở về thân phận của John Wick, những mối quan hệ cá nhân thú vị của anh – Thế giới sát thủ từ đây được mở rộng và đào sâu, đem lại màn trình diễn tuyệt vời hầu như không ngơi nghỉ trong suốt 2 tiếng 23 phút thời lượng phim.

Nghệ thuật của John Wick 3: Kiểu như Kill Bill, nhưng phê hơn!

 

ssdh-john-wick-3a

Thế giới ngầm và những món nợ máu là nội dung khai thác muôn đời của các nhà làm phim, và John Wick 3 đã tận dụng khá tốt điều này. Từ trailer, chúng ta đã thấy đủ kiểu sát thủ nhắm vào John Wick, và điều này đã được thể hiện rất tốt trong phim với nhiều trường đoạn chiến đấu đặc sắc. John Wick – con hổ què quặt – tiếp tục thể hiện sự bá đạo không tưởng khi vượt qua mọi mối đe doạ, đồng thời cũng thể hiện một cách chân thực khía cạnh con người khi cũng biết đau đớn, chảy máu và (bạn hãy xem phim để biết thêm).

Đạo diễn Chad Stahelski đã đem tới bầu không khí na ná hai phần phim Kill Bill, tuy nhiên chân thực hơn rất nhiều khi cho John Wick sử dụng đủ mọi vũ khí (bao gồm cả một quyển sách), đủ phương thức và kỹ thuật giết chóc. Thậm chí, ngay trong một phần phim, Mr. Wick còn thay đổi cách thức chiến đấu sau khi nhận phải một thương tích nghiêm trọng hay gặp phải đối thủ đặc thù (một lần nữa, bạn hãy xem phim để biết thêm) – điều này khiến John Wick 3 giữ nguyên tiết tấu hành động của hai phần phim trước mà không làm khán giả cảm thấy nhàm chán vì "Phim gì mà cứ kẹp cổ, đấm nhau với bắn súng không…?"

Đặc biệt hơn, nếu là một "game thủ" đã quen với những game hack'n'slash (chặt và chém) có nhiều hơn một nhân vật chính, bạn chắc chắn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời khi chứng kiến màn trình diễn của nữ sát thủ Sofia với đôi chó chiến đấu siêu đẳng của mình (Kèm theo một vài khoảnh khắc hài hước khó quên).

Tuy nhiên, bộ phim dĩ nhiên không hoàn hảo

 

Keanu Reeves stars as 'John Wick' in JOHN WICK: CHAPTER 3 - PARABELLUM.

Dĩ nhiên John Wick 3 cũng có sạn, thậm chí là khá lớn ở một chi tiết ở cuối phim. Tuy nhiên, định hướng của John Wick chưa bao giờ là dòng phim "to não"; bản thân John Wick cũng là một gã sát thủ đang lạc lối trên con đường của mình, vì vậy đừng mong bất cứ ai sẽ rút ra bài học gì sau khi xem phim.

Giống như Mad Max: Fury Road (2015), đây là kiểu phim hành động điên loạn, ghi điểm bằng chiến đấu mãn nhãn và không ít các cảnh quay đậm chất nghệ thuật đẹp tới mê người. Âm thanh trong phim vẫn diễn tả tốt mảng hành động với tiếng chặt chém và bắn súng/cháy nổ, tuy nhiên cũng duy trì điểm yếu của hai phần phim trước, đó là có khá ít OST.

Dù vậy, đây vẫn là một bộ phim mà người viết sẵn sàng đánh giá "over 9.000" điểm trên thang 10 theo tính cảm xúc và ít nhất 9 điểm trên góc độ chuyên môn. Vũ trụ John Wick đang được mở rộng theo những cách vô cùng thú vị và bạn có lẽ sẽ không muốn bỏ qua phầm phim thứ ba này đâu!

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply