Kế hoạch du học của ba bạn trẻ tài năng

0

SSDH – Ba nhà vô địch trong cuộc thi ‘Đường lên đỉnh Olympia 2015’ đều có kế hoạch học tiếng Anh thật cẩn thận trước khi đi du học.

 

Quán quân “Đường lên đỉnh Olympia 2015” – Viết Đức là một chàng trai điềm tĩnh và ít nói, người đam mê với sử địa và muốn mình sẽ trở thành một doanh nhân trong tương lai. Viết Đức đã quyết định bảo lưu kết quả tại Đại học Ngoại thương để dành thời gian cho việc học tiếng Anh và lên đường du học Australia.

 

Viết Đức chia sẻ: “Mặc dù được học tiếng Anh từ lớp 6 nhưng em không tự tin vào khả năng ngoại ngữ của mình, nhất là hai kỹ năng nghe và nói. Em nghĩ một phần do phương pháp giảng dạy ở trường tập trung quá nhiều vào việc học ngữ pháp, từ vựng và giải bài tập mà không có sự tương tác. Ngoài ra, phần lớn thời gian em dành để đào sâu những kiến thức khoa học và bộ môn mình đam mê. Thế nên em cần một cuộc cách mạng cải cách khả năng ngoại ngữ và em biết mình sẽ phải cố gắng rất nhiều”. Tiếp bước các anh chị quán quân cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” những năm trước, Viết Đức quyết định chọn nâng cao trình độ tiếng Anh học thuật, luyện thi IELTS và đi du học tại Australia.

 

Kế hoạch du học của ba bạn trẻ tài năng 

Văn Viết Đức – nhà vô địch “Đường lên đỉnh Olympia 2015”.

 

Á quân Nhật Trường chia sẻ: “Môi trường sống khác biệt, phương pháp học tập và làm việc quốc tế thậm chí cả rào cản ngôn ngữ chỉ là những chướng ngại nhỏ trên bước đường đến ước mơ lớn”. Là một người yêu các môn khoa học tự nhiên đặc biệt là hóa sinh, Trường đã lên kế hoạch cho ước mơ của mình là thi vào Đại học Bách khoa nhưng không dừng lại ở việc trở thành kỹ sư hóa sinh. Trường coi đây là bước đệm cho giấc mơ lớn hơn của mình là trở thành nghiên cứu sinh về lĩnh vực này. Để hoàn thành những bước đệm cho ước mơ lớn, Trường đã định ra mục tiêu ngắn hạn của mình là hoàn thiện kỹ năng tiếng Anh và chuẩn bị những hành trang cần thiết cho ước mơ vươn ra thế giới.

 

Kế hoạch du học của ba bạn trẻ tài năng 

Huỳnh Anh Nhật Trường – giải nhì “Đường lên đỉnh Olympia 2015”.

 

Còn Nguyễn Huy Hoàng – người đoạt giải ba cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia 2015 thì lại có nhiều năm gắn bó với toán và yêu thích sự logic của những con số. Theo Hoàng, toán học là một bộ môn đòi hỏi sự tư duy logic cao và nếu biết khai thác những tiềm năng tiềm ẩn thì có thể áp dụng kiến thức đó vào nhiều ngành nghề trong cuộc sống, chứ không nhất thiết chỉ là giảng dạy và nghiên cứu chuyên sâu. Kế hoạch hiện tại của Hoàng là đào sâu và khám phá những kiến thức toán học tại đại học Khoa học tự nhiên và trang bị kỹ năng tiếng Anh cho tương lại xa là du học. Hoàng tự tin vào khả năng đọc hiểu, kỹ năng tự học cũng như phân tích thông tin nhờ quá trình học hỏi và tìm tòi tài liệu hoàn toàn bằng tiếng Anh cho những lần thi ở đấu trường toán học quốc tế. Thế nhưng, Hoàng lại không tự tin với khả năng giao tiếp và muốn bổ sung những kỹ năng cần thiết phục vụ cho học tập cũng như nghiên cứu trong môi trường tiếng Anh học thuật tại nước ngoài.

 

Kế hoạch du học của ba bạn trẻ tài năng 

Nguyễn Huy Hoàng – giải ba cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia 2015”.

 

Tuy mục đích tương lai là khác nhau nhưng cả ba lại có chung một quyết tâm và một hành trình ngắn hạn, đó chính là cải thiện và nâng cao trình độ tiếng Anh học thuật, chuẩn bị cho kỳ thi IELTS và đi du học.

 

Nguồn: Vnexpress

Share.

Leave A Reply