Kênh phát thanh online “made by” du học sinh Việt tại Toulouse

0

SSDH – Là kênh phát thanh trên mạng của du học sinh Việt Nam tại thành phố Toulouse (Pháp), Rose FM đã ra mắt những số đầu tiên và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình và đông đảo không chỉ của các bạn trẻ, các bạn du học sinh, mà còn của cộng đồng người Việt đang sinh sống và học tập tại Toulouse.

 

Toulouse là thành phố có số lượng sinh viên đông thứ hai tại Pháp. Với lối kiến trúc được xây từ những viên gạch hồng, thành phố này còn được mệnh danh là “thành phố Hồng”. Chính vì vậy không có gì lạ khi sản phẩm được ra đời trên mảnh đất Toulouse lại có tên là “Rose FM” (“Rose” trong tiếng Pháp có nghĩa là màu hồng).

 

Lấy cảm hứng từ chương trình dành cho thế hệ 8x, 9x Quick and Snow Show trên đài FM, và mô hình kênh phát thanh âm nhạc được giới trẻ vô cùng yêu thích Xone FM, Rose FM ra đời với mục đích trở thành một kênh thông tin online dành cho các bạn sinh viên Việt đã và đang học tập tại Toulouse.

 

Với sự đa dạng trong thông tin, trẻ trung trong cách truyền tải, mới lạ trong cách tiếp cận, Rose FM được Ban Chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam tại Toulouse (AEVTL) khóa 12 hi vọng sẽ giúp kết nối các bạn sinh viên với nhau nói chung và với Hội Sinh viên nói riêng, và đặc biệt quảng bá hình ảnh của AEVTL một cách rộng rãi hơn nữa.

 

Kênh phát thanh online "made by" du học sinh Việt tại Toulouse

Tuy chỉ là một chương trình không chuyên nhưng Rose FM vẫn cố gắng đầu tư về mặt kĩ thuật

 

Kênh phát thanh online "made by" du học sinh Việt tại Toulouse

Giây phút tập trung làm việc của ê-kip thực hiện chương trình

 

1Kênh phát thanh online "made by" du học sinh Việt tại Toulouse
 

Công việc chỉnh sửa và ghép nhạc cũng đòi hỏi rất nhiều thời gian. Trong ảnh: Anh Hưng Thủy – phó chủ tịch AEVTL (áo xám) đang cùng với anh Tùng Nam (áo trắng) chỉnh sửa kĩ thuật.

 

Được dẫn dắt bởi bộ đôi MC vô cùng trẻ trung với tên gọi Tutu và Lulu, mà khi viết tắt sẽ thành Tulu (gợi nên tên thành phố Toulouse), trong 30 phút của chương trình, các thính giả sẽ lần lượt được đến với các phần “Điểm tin”, “Ngẫu hứng cùng Rose” và “Quà tặng âm nhạc”.

 

Sự sôi nổi của cô gái đất Bắc Tutu, cùng với giọng đọc ấm áp miền Nam của chàng trai Lulu đã mang lại cho người nghe những giây phút thực sự thư giãn, thoải mái nhưng cũng không kém phần ý nghĩa.

 

Kênh phát thanh online "made by" du học sinh Việt tại Toulouse

 

Logo của kênh phát thanh Rose FM

 

Lí giải cho ý nghĩa logo, anh Hưng Thủy, phó chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Toulouse hào hứng cho biết : “Đúng như tên gọi của kênh phát thanh online, chúng mình đã sử dụng tông màu hồng là chủ đạo. Hình ảnh bàn tay giơ lên gợi đến một hình ảnh đầy trẻ trung và sôi động, đúng với tinh thần của chương trình giống. Và về con số 148, đó chính là mã hóa của cụm từ 14 giờ ngày Thứ 8, có nghĩa là Ngày Chủ nhật”.

 

Chương trình Rose FM #1 ngay khi ra mắt đã nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt của các bạn sinh viên nơi đây. Chỉ trong tuần đầu tiên, chương trình đã thu hút được 400 lượt nghe. Rất nhiều các bạn thính giả đã hào hứng viết cảm nhận, chia sẻ và góp ý gửi về chương trình.

 

“Khi nghe nói AEVTL ra mắt kênh phát thanh Rose FM đúng ngày 20/11, em đã mong muốn có thể gửi đến cô giáo của mình một điều bất ngờ và đặc biệt khác với những lời chúc thông thường mọi năm. Vì vậy em đã viết thư gửi đến hòm mail rosefm.aevtl@gmail.com và may mắn là lá thư của em đã được chọn.

 

Cô giáo em khi nghe xong đã vô cùng xúc động, và cô có nói với em rằng “Cô nghe đến thuộc lòng chương trình của con luôn, con gái ạ ! Nước mắt rơi trong tự hào và hạnh phúc…”. Thực sự mình phải cảm ơn bạn MC nam Lulu vì đã có một giọng đọc truyền cảm như thế”, chủ nhân của một confession chia sẻ.

 

Một bạn khác lại cho biết thêm: “Thực sự Rose FM đã khiến mình nhớ lại những năm 2005, khi mình vẫn ngồi bên chiếc Radio để vừa nghe nhạc vừa học bài mỗi tối…”

 

Kênh phát thanh online "made by" du học sinh Việt tại Toulouse

Mọi người cùng quây quần bên nhau để lắng nghe Rose FM

 

Có thể nói, Rose FM chỉ là một phần trong số rất nhiều các hoạt động và chương trình mà các bạn du học sinh Việt Nam đã và đang xây dựng tại các thành phố, các quốc gia khác nhau. Đây chính là minh chứng rõ nét nhất cho sự năng động, dám nghĩ dám làm, học hết sức nhưng cũng không quên tham gia các hoạt động ngoại khóa của các bạn du học sinh Việt Nam.

 

Các bạn có thể lắng nghe Rose FM tại địa chỉ https://soundcloud.com/rosefm-aevtl và truy cập địa chỉ Facebook Rose FM: https://www.facebook.com/rosefm.aevtl/

 

Nguồn: Dân Trí

Share.

Leave A Reply